Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Carlsberg Việt Nam được vinh danh nơi làm việc tốt nhất châu Á
Hoàng Anh - 15/08/2024 17:41
 
Carlsberg Việt Nam lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) tại Giải thưởng Nhân sự châu Á (HR Asia Award) 2024.

Carlsberg Việt Nam có mặt tại danh sách này nhờ đã có chiến lược đặt con người là trung tâm, xây dựng môi trường làm việc nơi mỗi nhân viên đều được chào đón, quan tâm và phát triển.

Đội ngũ Carlsberg chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao giải của HR Asia. Nguồn: Carlsberg Việt Nam.

Là một trong những công ty bia hàng đầu tại thị trường Việt Nam, trong nửa đầu năm 2024, Carlsberg Việt Nam đã thành công chiêu mộ hàng trăm nhân tài mới thông qua nhiều kênh tuyển dụng khác nhau. Đáng chú ý, hơn 50% nhân sự được tuyển mới đến từ sự giới thiệu của chính nhân viên đang làm việc tại công ty. Điều này phản ánh phần nào mức độ hài lòng của nhân viên đối với phúc lợi và văn hóa làm việc tại Carlsberg Việt Nam.

Chính sách thu hút và đãi ngộ nhân tài của Carlsberg Việt Nam khẳng định con người chính là nguồn lực quan trọng nhất. Công ty đặc biệt chú trọng đến khả năng phát triển năng lực bằng việc tổ chức nhiều khóa đào tạo từ trực tuyến đến trực tiếp, giúp nhân viên phát triển kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng quản trị chuyên nghiệp. Nuôi dưỡng văn hoá phát triển, công ty tạo điều kiện cho nhân viên được học hỏi, phát triển kỹ năng nghề nghiệp, đồng thời cam kết mang đến những cơ hội thăng tiến rõ ràng, minh bạch.

Carlsberg Việt Nam đánh giá các nhân tài trẻ chính là chìa khóa thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo không ngừng của công ty, góp phần vào các sáng kiến ​​bền vững và đem lại tác động tích cực lâu dài. Vì thế, công ty đã tạo nhiều sân chơi giúp các sinh viên có cơ hội được tiếp xúc với môi trường làm việc quốc tế của chính tập đoàn trong khu vực, tiêu biểu là Chương trình Quản trị viên Tập sự (Carlsberg Graduate Trainee and Internship Program).

Để chăm sóc sức khỏe tinh thần và cảm xúc nhân viên, công ty nuôi dưỡng văn hóa công nhận và khen thưởng. Gần 19.000 trường hợp đã được ghi nhận từ tháng 8/2023 - 4/2024. Điều này đến từ nỗ lực của Carlsberg Việt Nam trong việc phát huy tinh thần tích cực và thúc đẩy nhân viên tiến về phía trước cùng sự tự tin và tự hào. Công ty cũng cam kết tạo ra một môi trường làm việc an toàn Điển hình là “Health & Safety Day 2024 - Safety starts with you” - Ngày hội Sức khỏe và An toàn nhằm trang bị kiến thức về sức khỏe, an toàn trong lao động, đồng thời, cũng là dịp gắn kết nhân viên của toàn công ty.

Nhân viên tham dự sự kiện Health & Safety Day. Nguồn: Carlsberg Việt Nam.

Carlsberg Việt Nam cũng tích cực thúc đẩy văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I) bằng việc phát động chiến dịch “Welcome you", được tổ chức thông qua hàng loạt sự kiện: Ngày phụ nữ Việt Nam và Quốc tế, Tháng Tự Hào, Ngày của đàn ông… Bên cạnh đó, đội ngũ lãnh đạo tại Carlsberg Việt Nam có tỷ lệ nữ giới cao tại nhiều vị trí quản lý quan trọng; đồng thời đa dạng về quốc tịch cũng như văn hóa của toàn bộ cán bộ công nhân viên.

Theo Công ty chia sẻ: “Vì một Carlsberg tốt đẹp hơn mỗi ngày” chính là câu nói thể hiện cho cam kết của tập đoàn trong việc tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc. Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024 chính là động lực để công ty tiếp tục đầu tư và triển khai những chính sách nhân sự tốt hơn trong tương lai.

"Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) là giải thưởng quốc tế thường niên do HR Asia - tạp chí hàng đầu về quản lý nhân sự tại châu Á tổ chức. Giải thưởng này nhằm tôn vinh những doanh nghiệp trong khu vực có chính sách nhân sự và phúc lợi hấp dẫn, kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư