
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
-
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
-
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
UBND tỉnh An Giang cho biết, sáng ngày 23/4/2024, tại phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang sẽ diễn ra Lễ thông xe cầu Châu Đốc.
Cầu Châu Đốc thuộc Dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp được HĐND tỉnh An Giang phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 42/NQ-HĐND ngày 8/12/2020.
![]() |
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 |
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng, được chia làm 3 gói thầu thi công xây lắp (Gói thầu số 17: các hạng mục công trình chính từ Km15+451 đến cuối tuyến và nhánh nối với ĐT.953; gói thầu số 27: các hạng mục công trình chính từ Km0+000 đến Km7+000; gói thầu số 28: các hạng mục công trình chính từ Km7+000 đến Km15+451).
Trong đó, Gói thầu số 17 (cầu Châu Đốc và đường dẫn vào cầu) được khởi công xây dựng vào ngày 9/3/2022. Thời gian hoàn thành theo hợp đồng là 9/12/2024). Tuy nhiên, thời gian hoàn thành công trình thực tế trước ngày 23/4/2024, vượt tiến độ theo kế hoạch đề ra là 9 tháng.
Cầu Châu Đốc (bắc qua sông Hậu) nối liền TP. Châu Đốc và thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu. Mặt cắt ngang cầu rộng 14m đảm bảo cho 2 làn xe cơ giới (2x 3,5 m) + 2 làn xe hỗn hợp (2x 3 m) và lan can cầu (2x 0,5 m). Tổng chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 667 m. Kết cấu nhịp cầu chính: Dầm hộp đúc hẫng cân bằng (theo sơ đồ nhịp 70 m +120 m+70 m). Kết cấu nhịp cầu dẫn: Cầu dẫn mỗi phía gồm 5 nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, loại dầm super-T. Khổ thông thuyền: khoảng thông đứng là 11 m và chiều dài nhịp thông thuyền là 120 m.
Phần đường giao thông: Tuyến chính là đường cấp III đồng bằng có vận tốc thiết kế 60 km/h, tổng bề rộng nền đường là 12 m, trong đó mặt đường xe chạy là 7 m (2 làn xe).
Tuyến nối ra ĐT.953 là đường cấp IV đồng bằng có vận tốc thiết kế 60 km/h, tổng bề rộng nền đường là 9 m, trong đó mặt đường xe chạy là 7 m (2 làn xe).
Hai nhánh nối nút giao ĐT.951 là đường cấp V đồng bằng, vận tốc thiết kế 30 km/h, tổng bề rộng nền đường là 7,5 m, trong đó mặt đường xe chạy là 5,5 m (2 làn xe).
Giá hợp đồng Gói thầu số 17 là 534.028 triệu đồng, từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh.
Cầu Châu Đốc là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Hậu (cùng với cầu Cần Thơ, cầu Vàm Cống đang hoạt động và dự án cầu Đại Ngãi đang thi công), là một trong những công trình giao thông trọng điểm của tỉnh An Giang. Đây là cây cầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc liên kết vùng với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp, sau khi dự án hoàn thành sẽ góp phần thông tuyến Quốc lộ N1 kết nối các tỉnh Tây Nam bộ nằm trên trục hành lang biên giới kết nối các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang.

-
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương -
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực" -
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP -
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”