-
[Ảnh] Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025 -
Quyết tâm giải ngân đầu tư công năm 2025 đạt 100% kế hoạch -
Đắk Lắk đốc thúc tiến độ Tuyến đường bộ ven biển
-
Đà Nẵng đầu tư hơn 350 tỷ đồng xây mới, nâng cấp 3 trường học trọng điểm -
Hà Nội thống nhất cơ chế vận hành, tăng tốc các dự án đường sắt đô thị -
Lâm Đồng hợp tác với TP. Hồ Chí Minh về nông nghiệp công nghệ cao, du lịch
UBND tỉnh An Giang cho biết, sáng ngày 23/4/2024, tại phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang sẽ diễn ra Lễ thông xe cầu Châu Đốc.
Cầu Châu Đốc thuộc Dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp được HĐND tỉnh An Giang phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 42/NQ-HĐND ngày 8/12/2020.
![]() |
| Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 |
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng, được chia làm 3 gói thầu thi công xây lắp (Gói thầu số 17: các hạng mục công trình chính từ Km15+451 đến cuối tuyến và nhánh nối với ĐT.953; gói thầu số 27: các hạng mục công trình chính từ Km0+000 đến Km7+000; gói thầu số 28: các hạng mục công trình chính từ Km7+000 đến Km15+451).
Trong đó, Gói thầu số 17 (cầu Châu Đốc và đường dẫn vào cầu) được khởi công xây dựng vào ngày 9/3/2022. Thời gian hoàn thành theo hợp đồng là 9/12/2024). Tuy nhiên, thời gian hoàn thành công trình thực tế trước ngày 23/4/2024, vượt tiến độ theo kế hoạch đề ra là 9 tháng.
Cầu Châu Đốc (bắc qua sông Hậu) nối liền TP. Châu Đốc và thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu. Mặt cắt ngang cầu rộng 14m đảm bảo cho 2 làn xe cơ giới (2x 3,5 m) + 2 làn xe hỗn hợp (2x 3 m) và lan can cầu (2x 0,5 m). Tổng chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 667 m. Kết cấu nhịp cầu chính: Dầm hộp đúc hẫng cân bằng (theo sơ đồ nhịp 70 m +120 m+70 m). Kết cấu nhịp cầu dẫn: Cầu dẫn mỗi phía gồm 5 nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, loại dầm super-T. Khổ thông thuyền: khoảng thông đứng là 11 m và chiều dài nhịp thông thuyền là 120 m.
Phần đường giao thông: Tuyến chính là đường cấp III đồng bằng có vận tốc thiết kế 60 km/h, tổng bề rộng nền đường là 12 m, trong đó mặt đường xe chạy là 7 m (2 làn xe).
Tuyến nối ra ĐT.953 là đường cấp IV đồng bằng có vận tốc thiết kế 60 km/h, tổng bề rộng nền đường là 9 m, trong đó mặt đường xe chạy là 7 m (2 làn xe).
Hai nhánh nối nút giao ĐT.951 là đường cấp V đồng bằng, vận tốc thiết kế 30 km/h, tổng bề rộng nền đường là 7,5 m, trong đó mặt đường xe chạy là 5,5 m (2 làn xe).
Giá hợp đồng Gói thầu số 17 là 534.028 triệu đồng, từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh.
Cầu Châu Đốc là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Hậu (cùng với cầu Cần Thơ, cầu Vàm Cống đang hoạt động và dự án cầu Đại Ngãi đang thi công), là một trong những công trình giao thông trọng điểm của tỉnh An Giang. Đây là cây cầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc liên kết vùng với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp, sau khi dự án hoàn thành sẽ góp phần thông tuyến Quốc lộ N1 kết nối các tỉnh Tây Nam bộ nằm trên trục hành lang biên giới kết nối các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang.
-
Hà Nội thống nhất cơ chế vận hành, tăng tốc các dự án đường sắt đô thị -
Lâm Đồng hợp tác với TP. Hồ Chí Minh về nông nghiệp công nghệ cao, du lịch -
Mời 3 nhà thiết kế thế giới thi tuyển kiến trúc Nhà ga sân bay Gia Bình -
Điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt đến năm 2030 -
Tập đoàn Geleximco đứng đầu liên danh thực hiện Dự án hồ Phú Hoà gần 22.000 tỷ đồng -
Bà Trần Thị Hải Yến: Việt Nam - “ngôi sao đang lên” trong thu hút FDI khu vực ASEAN -
Sơn La phối hợp với EVNNPT tăng tốc các dự án truyền tải điện trên địa bàn
-
SeABank thông báo mời thầu -
Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng -
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
-
Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025” -
Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025

