
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Cầu Rồng sẽ phun lữa trong đêm giao thừa tết Bính Thân |
Theo đó, thành phố Đà Nẵng sẽ đầu tư khoảng hơn 9 tỷ đồng để nâng cấp hiệu ứng ánh sáng và lắp đặt dàn âm thanh phục vụ cho việc trình diễn phun nước, phun lửa của cầu Rồng.
Công ty TNHH Pro Light & Sound - đơn vị tư vấn triển khai phương án âm thanh cầu Rồng cho biết, có 3 kịch bản cho việc sử dụng hiệu ứng âm thanh, nhạc, ánh sáng khi cầu Rồng phun lửa, phun nước đó là: Huyền thoại Ngũ Hành Sơn, Huyền diệu sông Hàn và Nơi rồng về khai hoa.
Các kịch bản này xây dựng trên nền các ca khúc dân ca và bài ca về thành phố Đà Nẵng, được phát qua 6 trụ loa lắp đặt tại hai vị trí bờ đông (4 trụ) và bờ tây (2 trụ) sông Hàn, xung quanh khu vực cầu Rồng. Kết hợp với âm thanh sẽ là các hiệu ứng ánh sáng như đổi ửng màu, đổi màu nóng lạnh nhanh hoặc bình thường. Mỗi lần trình diễn sẽ kéo dài khoảng 10 phút, thời gian trình diễn âm thanh diễn ra trước khi rồng phun lửa, phun nước 2 phút và kết thúc muộn hơn 2 phút. 6 trụ loa thiết kế theo phương án tháp hoa mềm mại, thân thiện với môi trường.
Để chương trình trở thành điểm nhấn du lịch cho TP Đà Nẵng trong dịp Tết Bính Thân, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, xây dựng quy trình vận hành, duy tu, bảo dưỡng; đề xuất, triển khai phương án đấu thầu thi công công trình theo đúng quy định.
Đồng thời, giao Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tiếp tục bổ sung quỹ các bài hát/giai điệu phù hợp với chủ đề để có thể luân phiên thay đổi theo từng chủ điểm nhằm tránh sự đơn điệu, nhàm chán với người nghe. Phó Chủ tịch Dũng cũng yêu cầu đơn vị tư vấn cam kết công trình này phải gấp rút triển khai và đưa vào sử dụng đúng vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán sắp tới.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ