Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Cầu thủ Văn Toàn mua tranh, tặng lại áo cho các họa sĩ nhỏ tự kỷ
PV - 16/07/2024 16:48
 
Cầu thủ Văn Toàn đã trực tiếp tới tận nhà các họa sĩ nhí tự kỷ để trao tặng tận tay các em những chiếc áo thun trong bộ sưu tập mới nhất của mình. Họa tiết trên áo được lấy cảm hứng từ chính bức tranh mà các em đã vẽ ra trong triển lãm tranh “Tháng 4 hy vọng”.

Sau một thời gian dài chuẩn bị, bộ sưu tập mang tên “Hi vọng” đã chính thức được hãng thời trang Vato của cầu thủ Văn Toàn cho mắt. Đây là một sự kiện cộng đồng đặc biệt với mong muốn giúp cho họa sĩ đặc biệt có thêm tự tin và động lực để theo đuổi ước mơ hội họa của mình.

Cầu thủ Văn Toàn tại gia đình họa sĩ Văn Duy

Chuyến đến thăm và tặng quà là một hành trình thực sự ý nghĩa và nhiều cảm xúc đối với cầu thủ Văn Toàn và các cộng sự. Để chuẩn bị cho chuyến đi này, mặc dù rất bận rộn với lịch thi đấu dày đặc, cầu thủ Văn Toàn đã dành thời gian tìm hiểu kĩ về hoàn cảnh của từng em, cố gắng nắm bắt tâm lý để tránh làm các em nhỏ hoảng sợ. Thật may mắn, tất cả những nghi ngại, lo lắng trước đó hoàn toàn được xóa bỏ bởi nụ cười rạng rỡ của các bạn nhỏ khi được nhận món quà vừa lạ mà vừa quen.

Một chiếc áo thun Vato về mặt vật chất không đáng kể nhưng về tinh thần lại giống như một bước ngoặt giúp cho con đường hội họa và ước mơ với màu sắc của các họa sĩ nhí được nối dài hơn nữa. Điều này sẽ giúp cho các bạn mắc chứng tự kỷ cảm nhận được sự quan tâm của cộng đồng và tình yêu của mọi người dành cho mình.

Họa sĩ Hải Long với chiếc áo in tranh vẽ hoa hồng của mình

Mặc dù mỗi gia đình là một hoàn cảnh khác nhau, nhưng có một điểm chung là trong nhà của mỗi bạn nhỏ đều có rất nhiều những bức tranh đẹp do chính tay các bạn vẽ. Tình yêu với nghệ thuật đã trở thành động lực và trở thành một phép màu để giúp cho những họa sĩ đặc biệt tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống.

Nhận được món quà là chiếc áo thun có in hình bức tranh do chính mình vẽ ra nhiều bạn không giấu được bất ngờ và thích thú. Hy vọng những món quà nhỏ của Vato sẽ tiếp thêm động lực giúp các họa sĩ này có thể mạnh mẽ hơn với ước mơ hội họa của mình trong tương lai.

Gia đình họa sĩ Quốc Khánh chụp ảnh kỷ niệm cùng với cầu thủ Văn Toàn

Mẹ của họa sĩ Quốc Khánh chia sẻ: “Gia đình rất vui khi biết tranh của Khánh được cầu thủ Văn Toàn chọn mua, nay còn được lấy làm họa tiết để in lên áo. Đến giờ tôi vẫn cảm thấy hồi hộp, niềm vui không diễn tả được vì không nghĩ là con mình có thể làm được việc để được mọi người công nhận. Đây cũng chính là động lực của mình để sau này sẽ tiếp tục cho con theo đuổi niềm đam mê, giúp con trở thành người có ích cho xã hội. Cảm ơn cầu thủ Văn Toàn và Thời trang VATO rất nhiều”.

Không giấu được sự vui mừng, ông nội của Họa sĩ Văn Duy cũng bày tỏ cảm xúc: “Hoàn cảnh cháu nhà mình thiệt thòi như vậy nhưng giờ thấy được cộng đồng, đặc biệt Cầu thủ Văn Toàn là người nổi tiếng quan tâm nên tôi cảm thấy hãnh diện vô cùng. Đây cũng xem là động lực để sau này cháu phát triển hơn, kiếm được nghề để tự nuôi bản thân như những người bình thường. Rất cảm ơn cầu thủ Văn Toàn và thời trang VATO đã quan tâm đến những bạn có nhiều khiếm khuyết trong xã hội”.

Áo thun Hy vọng xanh là tác phẩm của họa sĩ Trung Hiếu

Tiếp xúc với những họa sĩ đặc biệt này là cơ hội để chúng ta có cơ hội hiểu hơn về thế giới của những người bị tự kỷ. Mặc dù đôi lúc sẽ có những hành động khó hiểu nhưng mỗi bạn đều có thế giới riêng của mình, có những sở thích hay ho nhưng cách thể hiện cũng rất khác biệt.

Ngoài đam mê hội họa, có những bạn còn có nhiều tài năng khác như: May vá ga gối, chơi đàn, làm đồ họa, bơi lội… Đồng thời, bằng tài năng của bản thân, các bạn tự kỉ có thể kiếm được tiền để tự mua được những thứ mình muốn.

Cầu thủ Văn Toàn - Chủ tịch Hãng thời trang VATO chia sẻ: “Lần đầu tiên gặp các bạn họa sĩ tự kỉ, mình đã rất xúc động. Mình thấy được sự hồn nhiên của các em cùng nỗ lực và ước nguyện của gia đình các bạn ấy. Đó là sự kiên trì theo đuổi ước mơ hội họa, vừa thỏa mãn sự yêu thích cá nhân, vừa cố gắng tìm ra “tia sáng” cho tương lai của các em. Nếu có thể, trong tương lai Toàn và Thời trang VATO sẽ tiếp tục đồng hành và giúp cho con đường theo đuổi nghệ thuật của các bạn họa sĩ được nối dài hơn”.

Cầu thủ Văn Toàn, Tiến Linh, Hoàng Đức trở thành đại sứ thương hiệu Hito Việt Nam
Bộ 3 cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam bao gồm Hoàng Đức, Tiến Linh và Văn Toàn cùng hội ngộ trong chương trình đặc biệt của nhãn hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư