Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Cầu Tre đầu tư 1.200 tỷ đồng xây nhà máy ở Khu công nghiệp Hiệp Phước
Hồng Sơn - 27/02/2017 08:57
 
Công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) vừa ký kết hợp đồng đầu tư dự án tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè,TP.HCM).
TIN LIÊN QUAN

Theo ông Chang Bok Sang, Chủ tịch Công ty CJ Cheiljedang Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cầu Tre, Dự án đầu tư tại KCN Hiệp Phước là một tổ hợp về chế biến thực phẩm với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, trên diện tích hơn 7 ha,  với nhiều hạng mục quan trọng như: Nhà máy chế biến thực phẩm có nhiều xưởng sản xuất với các dây chuyền sản xuất hiện đại cho nhiều nhóm sản phẩm thực phẩm khác nhau; Trung tâm R&D và Trung tâm an toàn thực phẩm hiện đại…

.
.

Cũng theo ông Chang Bok Sang, Công ty CJ Cheiljedang Việt Nam là thành viên của Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) đã trở thành cổ đông lớn nhất của Công ty Cầu Tre, với tỷ lệ sở hữu chiếm hơn 47% vốn điều lệ. “Cầu Tre là một trong những Công ty mà CJ Cheiljedang tập trung đầu tư mạnh mẽ hiện nay tại Việt Nam. Việc đầu tư xây dựng  dự án tại KCN Hiệp Phước phù hợp với chiến lược đầu tư lâu dài của CJ Cheiljedang”, ông Chang Bok Sang nói và cho biết, dự án này sẽ được đầu tư những công nghệ, trang thiết bị hiện đại nhất để sản phẩm có thể cạnh tranh tốt nhất, phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu.  Đây là cơ sở cho việc phát triển Cầu Tre trở thành công ty chế biến thực phẩm tốt nhất Việt Nam.

Công ty Cầu Tre được thành lập năm 1983, đến năm 2006  tiến hành cổ phần hóa. Qua hơn 33 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Cầu Tre chuyên về sản xuất thực phẩm chế biến cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa. Sản phẩm của công ty đã xuất khẩu qua hơn 30 quốc gia, thị trường chủ yếu là Nhật Bản, Hoa Kỳ và châu Âu. Tại thị trường trong nước, thực phẩm chế biến Cầu Tre đã trở nên quen thuộc với người tiêu dung. Liên tục hơn 20 năm qua, sản phẩm của Cầu Tre luôn được bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trường Bảo Khánh, Tổng giám đốc HIPC cho biết, từ đầu năm đến nay thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Hiệp Phước khá khả quan, trong đó, dự án của Cầu Tre có quy mô vốn đầu tư lớn nhất.

Cũng theo ông Khánh, giai đoạn 2 của Khu công nghiệp Hiệp Phước có diện tích 597 ha đang được tích cực triển khai, hoàn thiện cơ sở hạ tầng để thu hút đầu tư. Khu công nghiệp Hiệp Phước hiện là khu công nghiệp có diện tích lớn nhất của TP.HCM với xấp xỉ 1.000 ha, tập trung thu hút các dự án trong  4 ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố, đó là: Ngành chế biến lương thực thực phẩm, hóa chất - cao su, cơ khí và điện tử - công nghệ thông tin.

Tính đến cuối năm 2016, Khu công nghiệp Hiệp Phước thu  hút được 163 dự án của 153 nhà đầu tư trong và ngoài nước, với tổng số vốn đăng ký khoảng 1,2 tỷ USD. Giai đoạn 1 của Khu công nghiệp Hiệp Phước có diện tích 311 ha đã được lấp đầy khoảng 95% diện tích.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư