-
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp
Theo ông Huyện, cầu treo Khe Tây trên địa bàn xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh thuộc Đề án xây dựng cầu treo dân sinh đảm bảo an toàn giao thông trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Cầu treo Khe Tây được xây dựng xong tháng 6/2015 với tổng kinh phí là 4 tỷ đổng.

Sau khi cầu xây dựng xong, báo chí đã đăng tải phản ánh của nhân dân địa phương về việc cây cầu xây dựng tại vị trí không phù hợp và không cần thiết với nhu cầu đi lại của người dân, đáng nói là cầu xây xong chỉ để phục vụ việc đi lại của nhà Chủ tịch xã Sơn Thọ.
Về việc này, trao đổi với PV, ông Huyện cho hay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT). Trước yêu cầu làm rõ sự việc của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, hôm nay 2 đoàn công tác của Tổng cục từ Hà Nội đã vào kiểm tra hiện trường cầu Khe Tây và khảo sát tình hình thực tế.
Trước đó, ngày 7/8, Tổng cục này đã có văn bản giải trình với Bộ GTVT do ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - ký. Trong đó khẳng định, nội dung phản ánh trên báo chí là thiếu cơ sở và không chính xác.
Tổng cục Đường bộ lý giải, vị trí xây dựng cầu treo Khe Tây để phục vụ việc đi lại, sản xuất của cụm dân cư sinh sống dưới sườn núi Khe Tây thuộc thôn 6, xã Sơn Thọ. Vùng này bị bao bọc bởi 2 con suối Khe Tiên và Khe Trươi, nên vào mùa mưa lũ người dân sống ở 2 bên suối bị cô lập, đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất và học tập.

Ẩnh vệ tinh chụp vị trí cầu Gãy và cầu Khe Tây
“Hiện tại có 26 hộ dân được hưởng lợi từ dự án cầu treo Khe Tây và theo quy hoạch Nông thôn mới của xã Sơn Thọ thì dân trong khu vực này sẽ tăng lên 42 hộ. Lưu lượng người đi lại qua cầu treo được tính toán là 500 lượt/ngày-đêm (theo biên bản giữa đơn vị Tư vấn thiết kế và chính quyền địa phương).” - ông Quyền cho hay.
Về cây cầu Gãy (cầu cũ) cách vị trí cầu mới Khe Tây 500m, theo ông Quyền đó là công trình thuộc tuyến đường chính Khe Ná - Chi Lời, không phải là đường đi vào cụm dân cư thôn 6. Việc kết nối giữa đường chính và cụm dân cư thôn 6 bị chia cắt bởi suối Khe Tiên nên bị cô lập vào mùa mưa lũ.
Ông Quyền khẳng định, việc xây dựng cầu dân sinh Khe Tây “hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí của Đề án đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1906/ QĐ-BGTVT ngày 20/5/2014”.
Liên quan đến dự án cầu treo Khe Tây, tại Hội nghị điển hình tiên tiến của Tổng cục Đường bộ Việt Nam sáng 10/8, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu phải làm rõ đúng sai và công bố công khai, minh bạch cho người dân biết.
-
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2
