Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
CDO: Thành công đến từ định vị đúng phân khúc khách hàng
Thanh Tú - 08/07/2015 08:29
 
Bên cạnh mảng kinh doanh cốt lõi là tư vấn thiết kế, trong năm 2014, CTCP Tư vấn thiết kế và Phát triển đô thị (CDO) đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực khách sạn, dịch vụ, với việc tiếp nhận Khách sạn Candle (287 - 301 Đội Cấn, Hà Nội). Mặc dù mới gia nhập thị trường, lại chọn phân khúc khách hàng Nhật - một trong những thị trường được đánh giá “khó tính”, nhưng kết quả mà CDO đạt được đã chứng tỏ hướng đi đứng đắn của Ban lãnh đạo Công ty.
.
Khách sạn Candle tại địa chỉ 287 - 301 Đội Cấn, Hà Nội.

Thị trường khách du lịch Nhật Bản được coi là một trong những thị trường lớn nhất trên thế giới với lượng khách đi du lịch nước ngoài có những năm lên đến 18 triệu lượt khách.

Theo kết quả được tiến hành khảo sát với 15.000 chủ khách sạn trên khắp châu Âu và được đăng trên trang website du lịch nổi tiếng Expedia, khách du lịch Nhật Bản được xem là “những khách du lịch tốt nhất thế giới” và họ được đánh giá cao vì sự lịch sự, gọn gàng và khả năng chi tiêu cao.

Đối với du lịch Việt Nam, trong những năm gần đây, lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam ngày càng tăng và trở thành một trong những nước có lượng khách inbound vào Việt Nam lớn nhất, với hơn 481.519 lượt khách, chỉ đứng sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy chưa có số liệu thống kê chính thức về thu nhập xã hội từ khách du lịch Nhật Bản, nhưng có thể nói, đây là một trong những thị trường khách du lịch có đóng góp lớn nhất đối với ngành du lịch Việt Nam.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng như Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 mới được Chính phủ phê duyệt, trong đó xác định thị trường khách du lịch Nhật Bản là một trong các thị trường mục tiêu, quan trọng của du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, CDO đã định hướng ngay khi bắt đầu hoạt động trong mảng kinh doanh khách sạn, với khách hàng mục tiêu là khách hàng Nhật. Vì vậy, ngày từ ban đầu, Candle đã được thiết kế và xây dựng theo phong cách và chất lượng Nhật Bản, 3/4 chất liệu là thiên nhiên được sử dụng vào thiết kế của toà nhà; các trang thiết bị nội thất từ bồn tắm nằm, Washlet, thiết bị nhà bếp, buồng ngủ và phòng khách đều rất trang nhã và tiện nghi.

Bên cạnh đó, Khách sạn Canlde nằm tại trung tâm quận Ba Đình gắn liền với bề dầy lịch sử, nơi có nhiều trung tâm hành chính lớn nhất cả nước (bao quanh bởi nhiều Đại sứ quán nước ngoài như Nhật Bản, Nigeria, Brunei, Pakistan và Haiti, Tòa nhà Liên Hợp quốc và Khu Ngoại giao đoàn), địa bàn tập trung nhiều danh thắng của Thủ đô, giao thông thuận lợi, phù hợp với đặc tính du lịch của người Nhật, đó là đến những địa danh có những giá trị về nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ.

Phát huy những thế mạnh này, chỉ sau 6 tháng chính thức quản lý Khách sạn Candle (từ đầu năm 2015), CDO đã gặp hái được nhiều kết quả khả quan.

Cụ thể, tháng 3/2015, Khách sạn Candle đã vượt qua nhiều khách sạn bạn để được vinh dự nhận giải thưởng khách sạn tiềm năng và phát triển tốt nhất năm 2014 do Rakuten Travel - trực thuộc tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản và cũng là trang website đặt phòng trực tuyến lớn nhất Nhật Bản với mạng lưới gần­ 90.000 khách sạn trên toàn thế giới - bình chọn tại thị trường Việt Nam. Tỷ lệ lấp đầy của khách sạn rất cao, đạt 80% và lượng khách Nhật lưu trú rất ổn định, từ một đến hai năm.

Chia sẻ với Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn mới đây, bà Nguyễn Thanh Tú, Giám đốc đầu tư CDO cho biết, khách du lịch Nhật Bản nổi tiếng về sự quan tâm của họ tới chất lượng dịch vụ và sự tiện nghi của các cơ sở lưu trú, vì thế, CDO đang đầu tư cũng như nâng cấp phòng ốc để đưa Khách sạn Candle ngang tầm với các khách sạn 5 sao trong Thành phố như Daewoo, Melia, Hilton, L-Opera.

Theo đó, CDO đã đầu tư phòng Tổng thống có diện tích 175 m2, với 2 buồng ngủ, 1 buồng khách, 1 phòng họp được đầu tư trang thiết bị hiện đại, cao cấp tạo cảm giác thoải mái và tiện nghi; nâng cấp phòng Ballroom hiện đại, xây dựng thêm phòng họp, tổ chức hội nghị sự kiện với sức chứa khoảng 100 khách.

“Đối với khách hàng Nhật Bản, sự trung thành là rất cao nhưng muốn có được lòng tin đối với họ thì phải trải qua một thời gian dài tiếp cận và quảng bá. Khi họ tin tưởng sẽ truyền thông tin cho nhau như một cộng đồng chung. Điều này đang được CDO thực hiện rất tốt”, bà Tú nói.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ước tính 6 tháng năm 2015, lượng khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội đạt 1.129 nghìn lượt người, tăng 8,8% so cùng kỳ. Cũng trong 6 tháng đầu năm, ước tính khách nội địa đến Hà Nội tăng 5,8% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành tăng 3,2% so cùng kỳ. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm, lượng khách du lịch đến Hà Nội sẽ tăng hơn nữa, đặc biệt là khách Nhật Bản khi vào mùa nghỉ lễ Obon của nước này, sẽ là cơ hội để CDO tăng doanh thu, lợi nhuận từ mảng kinh doanh khách sạn.

Một số hình ảnh về Khách sạn Canlde:

.
Candle Hotel được thiết kế và xây dựng theo phong cách và chất lượng Nhật Bản.
.
.

 

.
Hà Nội là điểm đến có giá cả phải chăng nhất thế giới
Tờ The Sun Daily của Malaysia ngày 20/6 đăng tải bài viết về du lịch Hà Nội (Việt Nam) như một điểm đến có giá cả rẻ nhất thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư