-
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết -
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết -
NSMO lý giải chuyện huy động thấp các nguồn điện gió trên Facebook
| Khách sạn Candle tại địa chỉ 287 - 301 Đội Cấn, Hà Nội. |
Thị trường khách du lịch Nhật Bản được coi là một trong những thị trường lớn nhất trên thế giới với lượng khách đi du lịch nước ngoài có những năm lên đến 18 triệu lượt khách.
Theo kết quả được tiến hành khảo sát với 15.000 chủ khách sạn trên khắp châu Âu và được đăng trên trang website du lịch nổi tiếng Expedia, khách du lịch Nhật Bản được xem là “những khách du lịch tốt nhất thế giới” và họ được đánh giá cao vì sự lịch sự, gọn gàng và khả năng chi tiêu cao.
Đối với du lịch Việt Nam, trong những năm gần đây, lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam ngày càng tăng và trở thành một trong những nước có lượng khách inbound vào Việt Nam lớn nhất, với hơn 481.519 lượt khách, chỉ đứng sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy chưa có số liệu thống kê chính thức về thu nhập xã hội từ khách du lịch Nhật Bản, nhưng có thể nói, đây là một trong những thị trường khách du lịch có đóng góp lớn nhất đối với ngành du lịch Việt Nam.
Nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng như Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 mới được Chính phủ phê duyệt, trong đó xác định thị trường khách du lịch Nhật Bản là một trong các thị trường mục tiêu, quan trọng của du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, CDO đã định hướng ngay khi bắt đầu hoạt động trong mảng kinh doanh khách sạn, với khách hàng mục tiêu là khách hàng Nhật. Vì vậy, ngày từ ban đầu, Candle đã được thiết kế và xây dựng theo phong cách và chất lượng Nhật Bản, 3/4 chất liệu là thiên nhiên được sử dụng vào thiết kế của toà nhà; các trang thiết bị nội thất từ bồn tắm nằm, Washlet, thiết bị nhà bếp, buồng ngủ và phòng khách đều rất trang nhã và tiện nghi.
Bên cạnh đó, Khách sạn Canlde nằm tại trung tâm quận Ba Đình gắn liền với bề dầy lịch sử, nơi có nhiều trung tâm hành chính lớn nhất cả nước (bao quanh bởi nhiều Đại sứ quán nước ngoài như Nhật Bản, Nigeria, Brunei, Pakistan và Haiti, Tòa nhà Liên Hợp quốc và Khu Ngoại giao đoàn), địa bàn tập trung nhiều danh thắng của Thủ đô, giao thông thuận lợi, phù hợp với đặc tính du lịch của người Nhật, đó là đến những địa danh có những giá trị về nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ.
Phát huy những thế mạnh này, chỉ sau 6 tháng chính thức quản lý Khách sạn Candle (từ đầu năm 2015), CDO đã gặp hái được nhiều kết quả khả quan.
Cụ thể, tháng 3/2015, Khách sạn Candle đã vượt qua nhiều khách sạn bạn để được vinh dự nhận giải thưởng khách sạn tiềm năng và phát triển tốt nhất năm 2014 do Rakuten Travel - trực thuộc tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản và cũng là trang website đặt phòng trực tuyến lớn nhất Nhật Bản với mạng lưới gần 90.000 khách sạn trên toàn thế giới - bình chọn tại thị trường Việt Nam. Tỷ lệ lấp đầy của khách sạn rất cao, đạt 80% và lượng khách Nhật lưu trú rất ổn định, từ một đến hai năm.
Chia sẻ với Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn mới đây, bà Nguyễn Thanh Tú, Giám đốc đầu tư CDO cho biết, khách du lịch Nhật Bản nổi tiếng về sự quan tâm của họ tới chất lượng dịch vụ và sự tiện nghi của các cơ sở lưu trú, vì thế, CDO đang đầu tư cũng như nâng cấp phòng ốc để đưa Khách sạn Candle ngang tầm với các khách sạn 5 sao trong Thành phố như Daewoo, Melia, Hilton, L-Opera.
Theo đó, CDO đã đầu tư phòng Tổng thống có diện tích 175 m2, với 2 buồng ngủ, 1 buồng khách, 1 phòng họp được đầu tư trang thiết bị hiện đại, cao cấp tạo cảm giác thoải mái và tiện nghi; nâng cấp phòng Ballroom hiện đại, xây dựng thêm phòng họp, tổ chức hội nghị sự kiện với sức chứa khoảng 100 khách.
“Đối với khách hàng Nhật Bản, sự trung thành là rất cao nhưng muốn có được lòng tin đối với họ thì phải trải qua một thời gian dài tiếp cận và quảng bá. Khi họ tin tưởng sẽ truyền thông tin cho nhau như một cộng đồng chung. Điều này đang được CDO thực hiện rất tốt”, bà Tú nói.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ước tính 6 tháng năm 2015, lượng khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội đạt 1.129 nghìn lượt người, tăng 8,8% so cùng kỳ. Cũng trong 6 tháng đầu năm, ước tính khách nội địa đến Hà Nội tăng 5,8% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành tăng 3,2% so cùng kỳ. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm, lượng khách du lịch đến Hà Nội sẽ tăng hơn nữa, đặc biệt là khách Nhật Bản khi vào mùa nghỉ lễ Obon của nước này, sẽ là cơ hội để CDO tăng doanh thu, lợi nhuận từ mảng kinh doanh khách sạn.
Một số hình ảnh về Khách sạn Canlde:
| Candle Hotel được thiết kế và xây dựng theo phong cách và chất lượng Nhật Bản. |
-
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết -
NSMO lý giải chuyện huy động thấp các nguồn điện gió trên Facebook -
PVCFC chính thức trở thành Tổng công ty -
Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao nhất cả nước -
Thấy gì từ Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2025 -
TP.HCM: Doanh nghiệp thành lập mới giảm nhẹ -
Đèo Cả sắp đầu tư hàng loạt công trình hạ tầng lớn nhất từ trước đến nay
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ

