Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội là điểm đến có giá cả phải chăng nhất thế giới
Kim Dung (Vietnam+) - 23/06/2015 12:46
 
Tờ The Sun Daily của Malaysia ngày 20/6 đăng tải bài viết về du lịch Hà Nội (Việt Nam) như một điểm đến có giá cả rẻ nhất thế giới.
Du khách Pháp thăm phố cổ Hà Nội bằng xích lô. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN
Du khách Pháp thăm phố cổ Hà Nội bằng xích lô. Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN

Chi phí bao gồm khách sạn, điểm tham quan, chuyến đi vòng quanh thành phố bằng taxi, ăn trưa và ăn tối.

Báo cáo cho biết, ăn tối của một cặp vợ chồng ở Việt Nam trung bình tốn 45 USD, trong khi một đêm nghỉ ở khách sạn 4 sao là 87 USD.

Theo TripAdvisor, năm nay khu vực Đông Nam Á nổi lên là khu vực có giá cả phải chăng nhất thế giới, với Hà Nội, Bangkok, Kuala Lumpur và Manila là bốn điểm đến trong danh sách top 10.

Nhìn chung, chi phí đi du lịch khắp nơi trong khu vực rẻ hơn trung bình khoảng 28% (hoặc 320 USD) so với Dallas, thành phố rẻ nhất của Mỹ theo TripIndex.

Những điểm đến khác nằm trong danh sách top 10 của TripAdvisor gồm Warsaw (Ba Lan), Sharm el Sheikh (Ai Cập), Mumbai (Ấn Độ), Lisbon (Bồ Đào Nha), Marrakech (Morocco) và Berlin (Đức).

Trong khi đó, một danh sách top 10 khác về các điểm đến tại Mỹ có giá cả phải chăng xếp thành phố Dallas và Texas ở vị trí đứng đầu, với mức trung bình 1.170 USD cho mỗi cặp vợ chồng đi du lịch.

Danh sách của TripAdvisor cũng cho thấy rằng những người có ngân sách eo hẹp có thể tránh đi du lịch đến các thành phố như Seattle (Mỹ) và Cancun (Mexico), là những thành phố đắt đỏ nhất ở Mỹ và trên thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư