Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
CEO của Apple, Walmart, IBM tham gia Ban tư vấn của Chính phủ Mỹ
Việt Nga - 14/02/2019 09:43
 
Bộ Thương mại Mỹ cho biết, một ban tư vấn cho chính quyền Donald Trump vừa chính thức được thành lập nhằm xử lý vấn đề đào tạo và chuyển đổi nhân lực trước sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và tự động hóa.
Tim Cook, CEO của Apple
Tim Cook, CEO của Apple

Ban này gồm 25 thành viên, với đồng chủ tịch là cố vấn Ivanka Trump và Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Wilbur Ross. Thành viên của ban này là giám đốc điều hành của Apple Inc, Walmart Inc, IBM Corp và các công ty lớn khác của Mỹ, như Lockheed Martin Corp, Siemens USA, Home Depot Inc, Visa Inc… Tham gia ban này còn có lãnh đạo các tổ chức như Phòng Thương mại, Hiệp hội các nhà sản xuất quốc gia, cùng thống đốc một số bang như Iowa và Indiana…

Ban tư vấn sẽ hoạt động đến năm 2020 và làm việc trực tiếp với Hội đồng Lao động quốc gia Mỹ để phát triển và thực hiện một chiến lược đào tạo và chuyển đổi nhân lực Mỹ nhằm đối phó với những thách thức mới từ trí tuệ nhân tạo và tự động hóa - vốn đang định hình nhiều ngành công nghiệp.

Trong một tuyên bố, Ivanka Trump cho biết, chính quyền Mỹ muốn tất cả mọi công dân Mỹ đều có kỹ năng và cơ hội để đảm bảo có công việc được trả lương tốt và thích ứng nhanh với những thay đổi về công nghệ cũng như tính chất công việc.

Amazon và Walmart giành giật thị phần trên thị trường bán lẻ quốc tế
Hai hãng bán lẻ lớn nhất của Mỹ là Amazon và Walmart đang giành giật miếng bánh thị phần tại thị trường bán lẻ Ấn Độ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư