Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
CEO Tập đoàn Indochina Capital: Phú Yên cần đầu tư hạ tầng để phát huy tiềm năng
Nguyễn Toàn - 03/03/2024 13:47
 
CEO Tập đoàn Indochina Capital cho rằng để Phú Yên phát huy được tiềm năng là điểm đến đầu tư, yếu tố quan trọng nhất là hạ tầng.
Ông Peter Ryder, CEO Tập đoàn Indochina Capital tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Phú Yên.
Ông Peter Ryder, CEO Tập đoàn Indochina Capital phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Phú Yên.

Phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Phú Yên và xúc tiến đầu tư, ông Peter Ryder, CEO Tập đoàn Indochina Capital đánh giá 2 cơ hội đầu tư tại Phú Yên. Đầu tiên là lãnh đạo tỉnh đã làm rất tốt việc chào đón các nhà đầu tư và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đầu tư, phát triển thành công và bền vững về mặt tài chính.

Tiếp đến với tư cách là một nhà phát triển bất động sản, Tập đoàn Indochina Capital tin rằng tỉnh này có tiềm năng lớn về du lịch và sản xuất. Về sản xuất, vị trí địa lý của Phú Yên là nơi hoàn hảo để thu hút hoạt động công nghiệp nhẹ.

Bên cạnh cơ hội, CEO Tập đoàn Indochina Capital cũng cho rằng tỉnh Phú Yên đang trước những thách thức cần giải quyết.

Trong đó vấn đầu tiên và quan trọng được ông Peter Ryder nhấn mạnh là “để Phú Yên phát huy được tiềm năng là điểm đến đầu tư, yếu tố quan trọng nhất là hạ tầng”.

CEO Tập đoàn Indochina Capital đề xuất Sân bay Tuy Hòa rất cần được mở rộng; cảng cần được phát triển và hệ thống đường tỉnh, cầu, hầm phải được nâng cấp và nâng cấp hiệu quả trong 2 - 3 năm tới chứ không phải 2 - 3 thập kỷ tới.

Lý giải về đề xuất này, ông Peter Ryder cho hay, mỗi ngày chỉ có một chuyến bay giữa TP. Hà Nội và TP. Tuy Hòa. Trong khi đó, có nhiều chuyến bay hơn vào Phù Cát (TP. Quy Nhơn) nhưng số lượng chuyến bay hàng ngày được đầu tư vẫn còn rất ít và phải tăng lên đáng kể để Phú Yên phát huy được tiềm năng là điểm đến du lịch và sản xuất.

CEO Tập đoàn Indochina Capital cũng giới 2 dự án đang được Tập đoàn triển khai tại Phú Yên.

Theo đó, Dự án Khu nghỉ dưỡng Mandarin Oriental Bãi Nồm tại thị xã Sông Cầu có diện tích 58 ha, quy mô 72 căn. CEO Tập đoàn Indochina Capital cho rằng Mandarin Oriental Bãi Nồm sẽ là khách sạn sang trọng tốt nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á khi được khai trương vào năm 2026.

Dự án thứ hai là Khách sạn Wink Tuy Hòa có quy mô 220 phòng, với chiều cao 20 tầng tại số 1, đường Điện Biên Phủ, TP. Tuy Hòa. Indochina Capital sẽ tổ chức lễ khai trương vào ngày 8/3/2024. Đây là khách sạn thứ tư trong chuỗi khách sạn Wink được khai trương sau Wink Sài Gòn Centre, Wink Danang Center và Wink Danang Riverside.

Tập đoàn TH: “Phú Yên là địa bàn quan trọng trong tiến trình đầu tư của TH”
Tập đoàn TH sẽ triển khai các nhà máy tại Khu Công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu – khu vực 2 với vốn đầu tư dự kiến 1.550 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư