Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Tập đoàn TH: “Phú Yên là địa bàn quan trọng trong tiến trình đầu tư của TH”
Linh Đan - Nguyễn Toàn - 03/03/2024 11:36
 
Tập đoàn TH sẽ triển khai các nhà máy tại Khu Công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu – khu vực 2 với vốn đầu tư dự kiến 1.550 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Phú Yên và xúc tiến đầu tư sáng ngày 3/3 tại TP. Tuy Hòa, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho hay, Quy hoạch tỉnh Phú Yên nhấn mạnh tới du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao – những lĩnh vực mà Tập đoàn TH đã và đang tập trung đầu tư tại Phú Yên theo định hướng phát triển bền vững.

Ông Hải cho biết, tại Phú Yên, Tập đoan TH đang thực hiện 3 dự án đầu tư nổi bật. Trong đó, Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Phú Yên là dự án bò sữa đầu tiên của Tập đoàn TH ở khu vực Nam miền Trung; tiếp đến là Dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái biển và du lịch làng nghề tại xã An Hòa (huyện Tuy An) và Dự án Cụm nhà máy thực phẩm sạch Phú Yên (sản xuất các sản phẩm gồm nước mắm, nước tương, tương ớt, bột canh và cá hộp).

Trong sự hiện hôm nay, Tập đoàn TH đón nhân Bản ghi nhớ về Dự án cụm nhà máy thực phẩm sạch Phú Yên. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho rằng, “đây là cơ sở để trong tương lai không xa, chúng tôi sẽ triển khai các nhà máy của Tập đoàn TH tại Khu Công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu – khu vực 2 với vốn đầu tư dự kiến 1.550 tỷ đồng, trong đó, nhà máy nước mắm dự kiến sẽ sản xuất 3,2 triệu lít/năm và nhà máy chế biến thủy hải sản sẽ đạt sản lượng 25.000 tấn mỗi năm”.

Ông Hải đánh giá, Phú Yên là địa bàn quan trọng trong tiến trình đầu tư của TH. Đây là mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi, có biển, có đồng bằng, có cao nguyên với khí hậu ôn hòa.

“Với quyết định Quy hoạch được công bố hôm nay, cũng như với môi trường đầu tư thuận lợi mà tỉnh Phú Yên đã tạo ra cho các doanh nghiệp, tôi tin tưởng tỉnh sẽ thu hút thêm rất nhiều doanh nghiệp như TH đầu tư lâu dài, hiệu quả và bền vững, đóng góp vào mục tiêu phát triển của tỉnh nhà”, Chủ tịch HDDQT Tập đoàn TH bày tỏ.

Khu kinh tế Nam Phú Yên thu hút nhiều nhà đầu tư lớn
Hiện nay, Khu kinh tế Nam Phú Yên và các khu công nghiệp có 118 dự án đầu tư, với diện tích đất đăng ký 378 ha, vốn đầu tư đăng ký 9.285,59 tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư