-
Bộ Y tế gia tăng cảnh báo cho bệnh truyền nhiễm nhóm B như HPV, RSV, phế cầu, Hib -
Cảnh báo biến chứng hiếm nhưng nguy hiểm do cúm A -
Truy quét thuốc, mỹ phẩm giả để người dân đón Tết an toàn -
Nỗ lực hướng tới miễn viện phí và công bằng y tế -
Kháng kháng sinh: Thách thức cấp bách của y tế toàn cầu và Việt Nam -
Takeda hỗ trợ nâng cao sức khỏe cộng đồng trước biến đổi khí hậu
Tại văn bản, Cục Quản lý khám chữa bệnh cho hay, trong thời gian qua, các cơ quan truyền thông phản ánh một số vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Bệnh viện K...về tinh thần, thái độ giao tiếp, y đức của một vài nhân viên y tế khiến người dân bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngành Y tế.
![]() |
| Bệnh viện K Tân Triều- 1 trong 2 bệnh viện bị phản ảnh gần đây. |
Vì vậy, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và Y tế các Bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, chấn chỉnh, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế;
Đồng thời tăng cường tập huấn các kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế. Xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.
Quán triệt phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, đẩy mạnh triển khai hoạt động bảo đảm an toàn người bệnh với mục tiêu “Y tế trước tiên là không gây hại cho người bệnh”, hưởng ứng chủ đề Ngày An toàn người bệnh thế giới năm 2023 “Lắng nghe tiếng nói, tâm tư người bệnh”.
Với các đơn vị báo chí, truyền thông, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trân trọng sự chủ động phát hiện và phản ánh các vụ việc tiêu cực trong thời gian qua.
Cục mong muốn các Quý đơn vị tiếp tục đồng hành cùng hệ thống khám, chữa bệnh trong hành trình cải tiến chất lượng bệnh viện, không chỉ phát hiện các tiêu cực mà còn ghi nhận, tôn vinh những tấm gương tốt của các cá nhân, tập thể, góp phần nâng cao hình ảnh, chân dung người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”.
Vừa qua, mạng xã hội lan truyền video chia sẻ của một người phụ nữ nói về những vấn đề bất cập tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội).
Cụ thể, người này cho rằng bệnh viện "chặt chém" và "kê giá dịch vụ trên trời", vì vậy, "bệnh nhân có bao nhiêu tiền cống nộp hết cho bác sĩ, trưa lại đứng chầu chực xin xuất cơm từ thiện".
Ngoài ra, người này còn chỉ ra những bất cập khác tại Bệnh viện như không cho người bệnh đăng ký khám trực tuyến và số lượng người đến khám ngày càng tăng.
Phản hội các nội dung trong video của người này, ngày 23/8, Bệnh viện K cho biết sau khi nắm được sự việc, lãnh đạo viện đã triển khai họp với các đơn vị liên quan và khẳng định cán bộ y tế đảm bảo thực hiện đúng quy trình khám chữa bệnh của bệnh viện ban hành.
Bệnh viện thừa nhận số lượng người đến khám chữa ngày càng gia tăng và có tình trạng người bệnh xếp hàng chờ khám vào khung giờ cao điểm từ 6-7h30 các ngày trong tuần. Cụ thể, số lượt khám bệnh 6 tháng đầu năm 2023 là 214.997 lượt, tăng 39,7% so với năm 2022.
Còn tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, vừa qua Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhận được đơn tố cáo của chị N.T.K.T (21 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) tố giác bác sĩ N.Q.C, Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.
Trong đơn tố cáo có nội dung ông C. gợi ý con gái của một người mắc ung thư tuyến giáp quan hệ tình dục rồi sau đó mới đưa thuốc cho mẹ người này sử dụng.
-
Takeda hỗ trợ nâng cao sức khỏe cộng đồng trước biến đổi khí hậu -
Tin mới y tế ngày 17/12: Nhiều hiểm họa sức khỏe vì nghiện thuốc lá -
Bệnh nhân suy hô hấp, tổn thương phổi vì cúm -
Tháo gỡ vướng mắc quản lý an toàn thực phẩm trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp -
Viêm gan B, C và rủi ro từ thói quen tự điều trị bằng đông y -
Tin mới y tế ngày 16/12: Chủ động nguồn vắc-xin, phòng nguy cơ bùng phát dịch trong năm 2025 -
Hợp tác chiến lược vì tương lai chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

