-
GSM công bố nền tảng kinh doanh chia sẻ cho xe máy điện VinFast -
Hai tập đoàn ô tô Trung Quốc rót hàng nghìn tỷ xây nhà máy lắp ráp tại Thái Bình -
Chuyên gia: “Thánh Gióng” Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn số 1 thị trường -
Vietnam Motor Show 2024: Xe máy “lấp” sự vắng mặt của thương hiệu ô tô hạng sang -
Chốt cọc xe sang VinFast VF 9, chủ xe bất ngờ với món quà khủng lên tới 482 triệu đồng -
Honda Việt Nam trao 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc
Châu Âu bắt buộc tất cả ô tô mới phải trang bị phần mềm cảnh báo tốc độ. Ảnh minh hoạ |
Hệ thống cảnh báo tốc độ, còn được gọi là phần mềm hỗ trợ tốc độ thông minh (ISA), sẽ sử dụng dữ liệu từ bản đồ kỹ thuật số và hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để xác định vị trí của xe. Nó sẽ so sánh tốc độ hiện tại của xe với giới hạn tốc độ cho phép tại địa điểm đó, được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu kỹ thuật số. Nếu tốc độ vượt quá giới hạn, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng âm thanh hoặc hình ảnh.
Tuy nhiên, hệ thống sẽ không tự động can thiệp vào việc điều khiển xe. Thay vào đó, nó chỉ cung cấp cảnh báo để nhắc nhở người lái giảm tốc độ. Quyết định cuối cùng vẫn thuộc về người lái.
Việc bắt buộc trang bị hệ thống cảnh báo tốc độ trên tất cả các mẫu xe mới sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Theo ước tính, hệ thống này có thể giúp giảm 20% số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và 30% số người thiệt mạng do tai nạn giao thông tại châu Âu.
Ngoài ra, hệ thống cảnh báo tốc độ cũng góp phần giảm lượng khí thải từ các phương tiện giao thông, vì khi xe chạy với tốc độ phù hợp, động cơ sẽ hoạt động hiệu quả hơn và tiêu hao nhiên liệu ít hơn.
Quyết định của Hội đồng châu Âu đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới. Các hãng xe như Volkswagen, Toyota, Ford và Hyundai đều cho biết sẵn sàng đáp ứng yêu cầu này và sẽ trang bị hệ thống cảnh báo tốc độ trên tất cả các mẫu xe mới của mình.
Tuy nhiên, một số nhà sản xuất nhỏ hơn và các hãng xe sang có thể gặp khó khăn do chi phí đầu tư cao, việc trang bị hệ thống cảnh báo tốc độ sẽ làm tăng giá bán của xe và ảnh hưởng đến sức cạnh tranh trên thị trường. Dù vậy, nhiều chuyên gia tin rằng chi phí bổ sung này sẽ được bù đắp bởi lợi ích về an toàn và môi trường mà hệ thống mang lại.
-
THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam -
Honda Việt Nam lại tung ưu đãi ngập tràn kích cầu sắm xế cưng -
GSM công bố nền tảng kinh doanh chia sẻ cho xe máy điện VinFast -
Hai tập đoàn ô tô Trung Quốc rót hàng nghìn tỷ xây nhà máy lắp ráp tại Thái Bình -
Chuyên gia: “Thánh Gióng” Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn số 1 thị trường -
Nhà máy sản xuất ô tô Omoda &Jaecoo sắp được xây dựng tại Thái Bình -
Kia khánh thành nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên rộng 60.000 m2
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10 -
2 Vụ án Cây xanh Công Minh: Đã được quyết toán hơn 3.000 tỷ đồng -
3 Vì sao nhiều dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận chưa được tháo gỡ? -
4 10 dự án chiếm 48% thị phần chuyển nhượng căn hộ chung cư toàn Hà Nội -
5 "Cân" năng lực nhà thầu giao thông trước cơ hội đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
- Halcom Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2024