
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng
![]() |
Châu Âu bắt buộc tất cả ô tô mới phải trang bị phần mềm cảnh báo tốc độ. Ảnh minh hoạ |
Hệ thống cảnh báo tốc độ, còn được gọi là phần mềm hỗ trợ tốc độ thông minh (ISA), sẽ sử dụng dữ liệu từ bản đồ kỹ thuật số và hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để xác định vị trí của xe. Nó sẽ so sánh tốc độ hiện tại của xe với giới hạn tốc độ cho phép tại địa điểm đó, được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu kỹ thuật số. Nếu tốc độ vượt quá giới hạn, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng âm thanh hoặc hình ảnh.
Tuy nhiên, hệ thống sẽ không tự động can thiệp vào việc điều khiển xe. Thay vào đó, nó chỉ cung cấp cảnh báo để nhắc nhở người lái giảm tốc độ. Quyết định cuối cùng vẫn thuộc về người lái.
Việc bắt buộc trang bị hệ thống cảnh báo tốc độ trên tất cả các mẫu xe mới sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Theo ước tính, hệ thống này có thể giúp giảm 20% số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và 30% số người thiệt mạng do tai nạn giao thông tại châu Âu.
Ngoài ra, hệ thống cảnh báo tốc độ cũng góp phần giảm lượng khí thải từ các phương tiện giao thông, vì khi xe chạy với tốc độ phù hợp, động cơ sẽ hoạt động hiệu quả hơn và tiêu hao nhiên liệu ít hơn.
Quyết định của Hội đồng châu Âu đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới. Các hãng xe như Volkswagen, Toyota, Ford và Hyundai đều cho biết sẵn sàng đáp ứng yêu cầu này và sẽ trang bị hệ thống cảnh báo tốc độ trên tất cả các mẫu xe mới của mình.
Tuy nhiên, một số nhà sản xuất nhỏ hơn và các hãng xe sang có thể gặp khó khăn do chi phí đầu tư cao, việc trang bị hệ thống cảnh báo tốc độ sẽ làm tăng giá bán của xe và ảnh hưởng đến sức cạnh tranh trên thị trường. Dù vậy, nhiều chuyên gia tin rằng chi phí bổ sung này sẽ được bù đắp bởi lợi ích về an toàn và môi trường mà hệ thống mang lại.
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi”
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong