Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chỉ cần một đại diện nhà thầu liên danh nộp đơn dự thầu là được?
Anh Ngọc - 21/03/2019 09:28
 
Đơn dự thầu hợp lệ đối với nhà thầu liên danh, đơn dự thầu phải do đại diện hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có) hoặc thành viên đứng đầu liên danh thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo phân công trách nhiệm trong văn bản thỏa thuận liên danh.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Độc giả Đinh Thị Hân đặt câu hỏi như sau: Tôi xin hỏi, đối với nhà thầu liên danh thì đơn dự thầu có phải ký đóng dấu của tất cả nhà thầu cùng liên danh không, hay chỉ cần ký đóng dấu đại diện hợp pháp của nhà thầu được phân công trong thỏa thuận liên danh?

Ngoài ra, đơn dự thầu chỉ ghi căn cứ vào hồ sơ mời thầu mà không căn cứ vào các văn bản sửa đổi và làm rõ hồ sơ mời thầu (có sửa đổi và làm rõ) thì có được đánh giá là hợp lệ không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Điểm b, Khoản 2, Điều 18 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định đơn dự thầu hợp lệ là đơn dự thầu được đại diện hợp pháp của nhà thầu ký tên, đóng dấu (nếu có) theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu; thời gian thực hiện gói thầu nêu trong đơn dự thầu phải phù hợp với đề xuất về kỹ thuật; giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải cụ thể, cố định bằng số, bằng chữ và phải phù hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong biểu giá tổng hợp, không đề xuất các giá dự thầu khác nhau hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho chủ đầu tư, bên mời thầu.

Đối với nhà thầu liên danh, đơn dự thầu phải do đại diện hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có) hoặc thành viên đứng đầu liên danh thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo phân công trách nhiệm trong văn bản thỏa thuận liên danh.

Theo đó, tính hợp lệ của đơn dự thầu được đánh giá theo quy định nêu trên.

Đánh giá hồ sơ dự thầu dựa trên những căn cứ cụ thể nào?
Theo quy định, việc đánh giá hồ sơ dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và các yêu cầu khác trong hồ sơ mời thầu, căn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư