Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Chỉ có 4 DN Việt cung cấp nguyên liệu cho Samsung
Lương Bằng - 16/10/2014 08:21
 
4 doanh nghiệp Việt đang cung cấp cho Samsung là: Công ty CP In và Bao bì Goldsun, Công ty CP Sản xuất và Xuất nhập khẩu bao bì Thăng Long, Công ty TNHH Bao bì Việt Hưng, Công ty TNHH Nam Á.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Samsung Thái Nguyên tuyển công nhân, lương 6,5 triệu đồng
Giá trị thương hiệu Samsung tăng lên 45,5 tỷ USD
Đại gia Hàn dốc vốn, Việt Nam tăng tốc

Hiện nay, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) đã và đang mua nguyên vật liệu từ 67 nhà cung cấp.

Trong số 67 nhà cung cấp này, số lượng doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc chiếm áp đảo, lên đến 53/67 doanh nghiệp.

   
  Samsung đang mua nguyên vật liệu từ 67 nhà cung cấp  

14 nhà cung cấp còn lại là của Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Anh. Trong đó, số lượng doanh nghiệp Việt Nam chiếm tỷ lệ ít ỏi với 4 doanh nghiệp. Đó là: Công ty CP In và Bao bì Goldsun, Công ty CP Sản xuất và Xuất nhập khẩu bao bì Thăng Long, Công ty TNHH Bao bì Việt Hưng, Công ty TNHH Nam Á. Như vậy, thực tế doanh nghiệp Việt Nam chỉ làm bao bì cho SEV.

Đáng chú ý, số lượng nhà cung cấp cho SEV ở các quốc gia tiên tiến khác cũng rất ít ỏi. Doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản là 7 doanh nghiệp. Còn lại các nhà cung cấp khác như Anh, Malaysia, Singapore chỉ dừng lại ở 1 doanh nghiệp.

SEV là doanh nghiệp chế xuất 100% vốn đầu tư của Tập đoàn Samsung, được thành lập tại khu công nghiệp Yên Phong 1, tỉnh Bắc Ninh để thực hiện dự án sản xuất điện thoại di động và thiết bị viễn thông với quy mô vốn đầu tư đăng ký là 3 tỷ USD.

Ngày 11/9 Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã cùng với SEV tổ chức cuộc hội thảo và triển lãm các linh kiện, phụ kiện mà SEV cần sản xuất tại Việt Nam. Tại hội thảo này, SEV đã nêu lên những điều kiện về công nghệ, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng, môi trường, lao động…để các doanh nghiệp Việt Nam đối chiếu với thực trạng, có giải pháp thiết thực nâng cao năng lực công nghệ, nhân lực… đáp ứng đòi hỏi của SEV.

GS.TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cho biết: Đã có hơn 50 doanh nghiệp trực tiếp trao đổi với đại diện của SEV tại hội thảo. Hy vọng sẽ có 15 - 20 doanh nghiệp tham gia sản xuất linh, phụ kiện cho SEV.

Thêm cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ Thêm cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ

() Sáng nay, 9/10 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC) đã khai mạc cùng lúc 4 triển lãm.

Cần 30.000 tỷ để Cần 30.000 tỷ để "mồi" cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương dự kiến cần khoảng 30.000 tỷ để "mồi" cho công nghiệp hỗ trợ phát triển. Nhưng không ít người vẫn đang nghi ngại về lý thuyết “có bột mới gột nên hồ” này.

Canon kêu khổ vì Canon kêu khổ vì "cuộn băng dính cũng phải nhập"

Các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài “tố” không chỉ con ốc, cái đinh vít DN công nghiệp hỗ trợ trong nước không cung ứng nổi, mà tới cái băng keo, băng dính họ cũng phải nhập nốt.

Công nghiệp hỗ trợ Việt không sản xuất nổi cái ốc vít Công nghiệp hỗ trợ Việt không sản xuất nổi cái ốc vít

() Chuyện Việt Nam không thể sản xuất nổi sạc điện thoại, ốc vít, mà chỉ cung cấp các sản phẩm in ấn, bao bì cho Samsung và nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) khác đang đặt ra nhiều vấn đề trong phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư