Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Chị em giảm cân nhanh làm tăng ham muốn tình dục
PV - 19/12/2014 10:50
 
Bạn đã giảm được cân sau bao ngày tháng nỗ lực ăn kiêng, tập luyện. Điều này thật tuyệt nhưng đi kèm với nó lại là những tác dụng phụ cần phải lưu ý khác.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sửng sốt những chứng bệnh của nghề người mẫu chân dài
Nhiếp ảnh gia nổi tiếng lạm dụng tình dục các người mẫu?
Góc tối Hollywod: Những mỹ nhân từng bị gạ "đổi tình lấy vai diễn"
Cristiano Ronaldo bị mỹ nhân ngực trần tố gạ tình
Tổng thống Mỹ tuyên chiến với nạn tấn công tình dục
Nồng độ hormone cortisol tăng cao là một trong những yếu tố giảm ham muốn tình dục

1. Thân nhiệt giảm

Việc thay đổi trọng lượng từ 10% trở lên có thể gây ra sự biến động hormone. Khi hormone thay đổi, bạn sẽ cảm thấy lạnh hơn trước. Vì vậy hãy lưu ý giữ ấm cho cơ thể bằng một chiếc áo khoác nhẹ để tránh trường hợp cảm lạnh.

2. Da kém đàn hồi, nếp nhăn xuất hiện

Khi giảm cân, đặc biệt là trong các trường hợp giảm cân nhanh và nhiều, lớp mỡ dưới da sẽ giảm đáng kể nhưng da chưa kịp thích ứng với sự thay đổi đó.

Hệ quả là bạn thấy da mình bắt đầu bị nhão và trùng xuống, xuất hiện các nếp nhăn ở trán, khóe mắt, bụng hay mông đùi.

Để giảm thiểu rủi ro này, nhớ thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên lên các vùng da dễ bị nhăn trong quá trình giảm cân, hoặc sử dụng những loại dầu tự nhiên như dầu dừa, argan, hạnh nhân để thoa nhiều lần lên da mỗi ngày.


3. Tăng ham muốn tình dục

Đối với hầu hết phụ nữ, trọng lượng giảm đồng nghĩa với sự tự tin tăng lên. Bạn bỗng thấy cơ thể mình rất gợi cảm, không phải lo về vòng 3 quá khổ hay vòng 2 đầy mỡ nữa, tâm trí cũng cảm thấy thư giãn hơn.

Khi đó, phụ nữ sẽ có nhiều ham muốn với "chuyện ấy" hơn. Mặt khác, khi bạn thừa cân, nồng độ hormone cortisol sẽ tăng rất cao. Đây cũng là một trong những yếu tố dẫn đến giảm ham muốn tình dục.
 

4. Giày trở nên rộng

Bên cạnh việc mua quần áo size nhỏ hơn, bạn cũng nên thưởng cho mình vài đôi giày cao gót mới sau khi giảm cân.

Khi trọng lượng đi xuống, chân cũng sẽ giảm size và những đôi giày cũ trở nên quá rộng.
Teen mạnh dạn bàn về đồng tính

Một trong những đề tài nhạy cảm trong giới học trò hiện nay là quan điểm về xu hướng giới tính khác biệt. Theo ông Trần Thành Nam, Tiến sĩ Tâm lý, ĐH Giáo dục – ĐHQG Hà Nội, lứa tuổi 13-14 đã có những nhận thức về tính dục nên rất cần cách tiếp cận nhân văn và khéo léo.  

Tết có phải kiêng “yêu”?

Trong xã hội trước, quan niệm kiêng quan hệ tình dục không chỉ vào những ngày mồng một và hôm rằm. Vua chúa, tướng lĩnh trước ra trận, hoặc làm những việc hệ trọng... đều không quan hệ, tắm gội, ăn chay ba ngày trước khi hành lễ. Ngày một và hôm rằm là ngày theo nho giáo, ngày của đầu tháng, đầu năm cần sạch sẽ. Do đó, không chỉ kiêng kị tình dục mà còn phải kiêng kị cả sát sinh...  

Bi hài chuyện vá "cái ngàn vàng"

Một ngày cuối đông, chúng tôi có dịp trò chuyện cùng BS sản khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y tế Thái Hà. Làm trong lĩnh vực sản khoa đã gần 40 năm, mỗi năm tiếp nhận hàng nghìn bệnh nhân, nạo phá thai, vá màng trinh cho hàng trăm trường hợp, BS Lê Thị Kim Dung vẫn nhớ những câu chuyện bi hài, những trận cười ra nước mắt, những mảnh đời ngang trái, xót xa, những nhận thức ngây ngô của các bạn trẻ về đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản…

"Choáng" với quan niệm tình dục ngây ngô của tuổi teen

Nhận thức về tình dục, về vấn đề mang thai ở tuổi mới lớn luôn là điều không dễ. Không ngạc nhiên khi ở đâu đó chúng ta vẫn thấy tuổi “teen” quan niệm về tình dục và mang thai rất ngây ngô như: “Không thể mang thai nếu quan hệ tình dục ở tư thế đứng”, “lần đầu quan hệ sẽ không thể có thai” hay “chỉ cần nhảy choi choi sau quan hệ thì không có thai được”…

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư