-
Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt -
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay -
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền
Mặc dù giá trị nhập khẩu rau quả trong tháng 2 đã giảm 31% so với tháng 1/2017, nhưng tổng chi ngoại tệ để nhập khẩu rau củ quả trong 2 tháng đầu năm đã lên tới 164 triệu USD, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước.
Như vậy, tính trung bình, mỗi ngày cả nước chi 2 triệu USD cho nhập khẩu các mặt hàng này.
Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 2 tháng đầu năm 2017, nhập khẩu rau quả vào Việt Nam đạt trên 164 triệu USD, tăng gần 54% so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
| Năm 2016, chi nhập khẩu rau quả đã lên tới 916 triệu USD, với đà tăng tốc như hiện nay, nhập khẩu rau quả sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm 2017. |
Chỉ riêng tháng 2, Việt Nam đã chi gần 67,1 triệu USD để nhập khẩu rau quả, giảm 31% so với tháng đầu năm.
Trung Quốc và Thái Lan là 2 thị trường cung cấp chủ yếu rau quả nhập khẩu các loại cho Việt Nam, chiếm 70% kim ngạch nhập khẩu rau quả của cả nước.
Trong đó, rau củ quả nhập từ Thái Lan 2 tháng đầu năm lên đến 82,6 triệu USD, chiếm hơn 50% giá trị nhập khẩu rau quả cả nước; rau quả Trung Quốc đạt 31,6 triệu USD, chiếm hơn 19%.
Nhập khẩu rau quả từ Thái Lan trong 2 tháng đầu năm nay tăng mạnh 101,6% so với cùng kỳ, nhập từ Trung Quốc tăng 20%, tiếp đến là Hoa Kỳ 13,2 triệu USD, tăng 9%, Myanmar gần 7,8 triệu USD, tăng 134%, Chi Lê Nam Phi 5,3 triệu USD, tăng 72,6%, NewZealand 3,8 triệu USD, tăng 46%...
Các mặt hàng rau củ quả được nhập về trong 2 tháng đầu năm chủ yếu là táo, cam, lê, kiwi, cherry xuất xứ từ New Zealand, Australia, xoài, mãng cầu, me xuất xứ Thái Lan, trong khi đó, rau củ quả xuất xứ từ Trung Quốc chủ yếu là bắp cải, xà lách, khoai tây, cam, táo...
Bộ Công thương cho biết, năm 2016, dù xuất khẩu rau củ, trái cây của nước ta lên tới 2,4 tỷ USD, tăng 30,6% so với năm 2015, nhưng nhập khẩu cũng tăng phi mã.
Số liệu thống kê cho thấy, nhập khẩu nhóm hàng này đã lên tới 916 triệu USD, tăng 294 triệu USD so với năm 2015 (622 triệu USD), tương ứng mức tăng 47,2%.
Rau quả cũng nằm trong nhóm hàng cần kiểm soát nhập khẩu của Bộ Công thương.
-
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền -
Việt Nam - Singapore ký kết bản ghi nhớ hợp tác về thương mại gạo -
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng mạnh -
“Cơn mưa” khuyến mãi du lịch đổ bộ Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Quảng Ninh: Thúc đẩy, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng -
Cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - New Zealand
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

