Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chiếm 10% thị phần sau 5 năm, Café PHỐ muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Hồng Sơn - Thành Vân - 09/10/2018 22:07
 
Tập đoàn Food Empire Holdings (Singapore) sau 5 năm đưa thương hiệu Café PHỐ đến với Việt Nam, có kế hoạch mở rộng đầu tư nhà máy sản xuất để chiếm lĩnh thị trường nội địa và phục vụ xuất khẩu.
TIN LIÊN QUAN

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Sudeep Nair, Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Food Empire cho biết, sau 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Café PHỐ đã vượt ngoài kỳ vọng khi trở thành Top 5 các thương hiệu café hòa tan hàng đầu với gần 10% thị phần về mặt sản lượng (theo số liệu khảo sát của Công ty Nielsen tháng 6/2018). Tính đến nay, đã có hơn 1 tỷ ly Café PHỐ được phục vụ đến tay người tiêu dùng Việt trên khắp cả nước.

Theo ông Sudeep Nair, MacCoffee là thương hiệu chủ lực của Food Empire trên toàn cầu và MacCoffee - Café PHỐ là thương hiệu thành công của tập đoàn tại thị trường Việt Nam. Sự thành công của Café PHỐ đến từ sự đầu tư nghiêm túc, dài hạn của Food Empire Việt Nam, từ quá trình nghiên cứu sản xuất ra những sản phẩm chất lượng đến sự thấu hiểu các giá trị văn hóa và đăc biệt là khẩu vị của người tiêu dùng địa phương.

“Nhà máy của Food Empire tại khu công nghiệp VSIP II Bình Dương là 1 trong 8 trung tâm sản xuất chính của tập đoàn trên toàn thế giới”, ông Sudeep Nair nói và cho biết, doanh nghiệp có kế hoạch tiếp tục tăng đầu tư tại đây nhằm mở rộng thị trường nội địa và phục vụ xuất khẩu. Các sản phẩm của Food Empire được xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia, trong đó có các thị trường trọng điểm như Nga, Ukrania, Kazakhstan, Trung Á, Trung Quốc, Đông Dương, Trung Đông, Mông Cổ, Mỹ…

Cũng theo đại diện của Food Empire Holdings, các sản phẩm của Café PHỐ được sản xuất từ nhà máy tại Việt Nam. Trong năm nay, một thương hiệu mới là Café KẾT sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, là sản phẩm ở phân khúc từ trung bình đến cao cấp và có thể sử dụng cả nóng và cho thêm đá.

Dịp này, Food Empire Việt Nam cũng chính thức khởi động chương trình “Café PHỐ - Khuấy lên tình yêu Việt Nam” và công bố Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê là Đại sứ thiện chí. Ngay sau đây, sẽ tiếp nối bằng sự kiện “Cùng Sao - Khuấy Phố, yêu biển Việt”. Đây là một sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến cho giới trẻ và gia đình Việt những trải nghiệm độc đáo, thú vị khi lần đầu tiên tạo ra một hòn đảo nhiệt đới khổng lồ ngay tại lòng thành phố, nhiều hoạt động và trò chơi dưới nước cực kỳ sôi nổi, thú vị vào ban ngày và đặc biệt là lễ hội âm nhạc vào buổi tối quy tụ các ca sỹ được yêu thích hàng đầu Việt Nam hiện nay. Sự kiện sẽ diễn ra trong các ngày 13 và 14/10 tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM.

Công ty TNHH Food Empire Việt Nam là doanh nghiệp tiên phong đưa văn hoá uống cà phê hoà tan vào Việt Nam với 2 dòng sản phẩm MacCoffee 3 trong 1 Đậm Đà và Mac Coffee 3 in 1 Cổ Điển. Bên cạnh đó, Food Empire còn đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm bổ dưỡng và tiện lợi khác như ngũ cốc dinh dưỡng MacCereal hay sô cô la hoà tan MacChocolate. Năm 2005, Food Empire xây dựng nhà máy tại Bình Dương, chuẩn bị cho việc đưa sản phẩm ra thị trường, phục vụ người tiêu dùng Việt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư