-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Meijs Motorman |
Giúp những cư dân thành thị đỡ căng thẳng vào giờ cao điểm, lại góp phần bảo vệ môi trường, nhà thiết kế người Hà Lan Ronald Meijs tạo ra Motorman, một chiếc moped chạy điện có thể trở thành một sản phẩm thời trang. Xe đã bán ra tại châu Âu và xuất hiện ở nhiều thành phố như Amsterdam, Zurich, Brussels hay Dusseldorf.
Motorman có thể thích hợp với định nghĩa về xe gắn máy, nhưng lại không có bàn đạp. Hệ thống sử dụng điện hoàn toàn, không cần tới sức của con người. Tất nhiên động cơ chỉ 2,7 mã lực không thể giúp ai đó thực hiện màn đốt lốp hoặc trêu cảnh sát. Xe cũng không có đường kết nối với iPhone, không cảm biến góc mù hoặc chế độ lái rảnh tay. Motorman là một chiếc xe máy điện đơn thuần.
Nhưng đổi lại, đặc trưng và điều gây ấn tượng của Motorman là thiết kế công nghiệp độc đáo. Trong khi những sản phẩm tương tự cố tìm cách toát lên vẻ hiện đại nhất có thể, thì Meijs lại trở về với quá khứ.
Motorman sử dụng loại lốp thường dành cho xe đạp, bình xăng nằm thấp, đèn pha ngoại cỡ và yên xe bọc da gắn lò xo. Meijs thừa nhận, cảm hứng thiết kế lấy từ những mẫu xe đua board track (xe đua chạy trên đường hình tròn hoặc bầu dục với mặt đường lát gỗ ván). Vẻ cổ điển kết hợp sự thân thiện với môi trường tạo cho Motorman đặc điểm độc đáo. "Mọi người mỉm cười khi nhìn thấy Motorman trên phố. Họ yêu chiếc xe này bởi giống như họ được trở về thời kỳ khi cuộc sống còn dễ chịu hơn và bớt phức tạp hơn", nhà thiết kế tâm sự.
Chỉ nặng 45 kg, chưa tới một nửa so với một chiếc moped thông thường, Motorman có độ thăng bằng tốt và dễ điều khiển trên những con phố đông. Bình xăng giả là nơi đựng ắc-quy Lithium polymer. Xe chạy được 69 km sau mỗi lần sạc. Tốc độ tối đa 45 km/h. Thời gian sạc đầy là 6 tiếng.
Meijs Motorman có giá bán 5.200 USD và có 2 màu tùy chọn gồm trắng và đỏ. Ở châu Âu, khách hàng sẽ phải trả thêm 21% thuế GTGT. Ngoài ra là các tùy chọn như màu sơn khác, túi đựng đồ bằng da hay logo riêng.
Hình ảnh Meijs Motorman:
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025