
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
![]() |
Toàn cảnh bến số 3, cảng Lạch Huyện - Hải Phòng sáp được đưa vào khai thác. |
Cục Hàng hải và Đường Thủy Việt Nam vừa chính thức ban hành Quyết định số 300/QĐ-CHHĐTVN về việc Công bố mở bến cảng số 3 - Khu bến cảng Lạch Huyện do Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đầu tư.
Công trình có vị trí tại khu bến cảng Lạch Huyện, khu vực đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng. Khu vực quản lý, bến cảng nằm trong vùng nước cảng biển thuộc khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã được Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) công bố tại Thông tư số 23/2019/TT-BGTVT ngày 21/6/2019.
Theo thiết kế, bến số 3 có chiều dài 375 m, tiếp nhận tàu container có tải trọng đến 100.000 DWT đầy tải (tương đương 8.000 TEUs), phù hợp với điều kiện tiếp nhận của kết cấu hạ tầng liên quan và đáp ứng yêu cầu về an toàn.
Cục Hàng hải và Đường thủy giao Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng có trách nhiệm quản lý Nhà nước chuyên ngành về hàng hải tại khu vực bến cảng nêu trên và được thu các khoản phí theo quy định pháp luật.
Dự kiến cuối tuần này, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng sẽ khai thác thử bến Cảng số 3 thuộc Cảng Lạch Huyện; bến số 4 sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2025.
Với việc đưa vào sử dụng bến số 3, 4 có năng lực tiếp nhận các tàu mẹ có trọng tải lớn sẽ góp phần đưa hàng hóa xuất, nhập khẩu của khu vực miền Bắc cũng như cả nước đi thẳng tới thị trường châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua các cảng tại khu vực như Singapore, Hồng Kông.
Điều này góp phần giảm đáng kể chi phí vận tải, tăng năng lực cạnh tranh đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam; ngoài ra, còn góp phần thu hút lượng hàng quá cảnh khu vực Đông Bắc qua tuyến hành lang Đông - Tây và khu vực Nam Trung Quốc
-
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai -
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới