
-
Quảng Trị chấp thuận dự án Điện gió Phúc Thành An Vĩnh Phúc 30 MW
-
Đẩy nhanh cải cách thể chế để thu hút FDI, tăng hiệu quả đầu tư công
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Duyệt 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng
-
Bắc Ninh thành lập Quỹ đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Thành lập Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ đầu tư
![]() |
Toàn cảnh bến số 3, cảng Lạch Huyện - Hải Phòng sáp được đưa vào khai thác. |
Cục Hàng hải và Đường Thủy Việt Nam vừa chính thức ban hành Quyết định số 300/QĐ-CHHĐTVN về việc Công bố mở bến cảng số 3 - Khu bến cảng Lạch Huyện do Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đầu tư.
Công trình có vị trí tại khu bến cảng Lạch Huyện, khu vực đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng. Khu vực quản lý, bến cảng nằm trong vùng nước cảng biển thuộc khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã được Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) công bố tại Thông tư số 23/2019/TT-BGTVT ngày 21/6/2019.
Theo thiết kế, bến số 3 có chiều dài 375 m, tiếp nhận tàu container có tải trọng đến 100.000 DWT đầy tải (tương đương 8.000 TEUs), phù hợp với điều kiện tiếp nhận của kết cấu hạ tầng liên quan và đáp ứng yêu cầu về an toàn.
Cục Hàng hải và Đường thủy giao Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng có trách nhiệm quản lý Nhà nước chuyên ngành về hàng hải tại khu vực bến cảng nêu trên và được thu các khoản phí theo quy định pháp luật.
Dự kiến cuối tuần này, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng sẽ khai thác thử bến Cảng số 3 thuộc Cảng Lạch Huyện; bến số 4 sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2025.
Với việc đưa vào sử dụng bến số 3, 4 có năng lực tiếp nhận các tàu mẹ có trọng tải lớn sẽ góp phần đưa hàng hóa xuất, nhập khẩu của khu vực miền Bắc cũng như cả nước đi thẳng tới thị trường châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua các cảng tại khu vực như Singapore, Hồng Kông.
Điều này góp phần giảm đáng kể chi phí vận tải, tăng năng lực cạnh tranh đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam; ngoài ra, còn góp phần thu hút lượng hàng quá cảnh khu vực Đông Bắc qua tuyến hành lang Đông - Tây và khu vực Nam Trung Quốc
-
Đẩy nhanh cải cách thể chế để thu hút FDI, tăng hiệu quả đầu tư công
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Duyệt 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng
-
Bắc Ninh thành lập Quỹ đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
-
Thành lập Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ đầu tư -
Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao -
Tăng tốc hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Pakistan -
Giao đầu mối nâng cấp 251 km quốc lộ Đồng bằng sông Cửu Long vốn 9.297,12 tỷ đồng -
Chiến lược tổng thể để đạt tăng trưởng hai con số -
TP.HCM thúc tiến độ đường Vành đai 3 để hoàn thành một số đoạn vào cuối năm 2025 -
Bộ Tài chính được giao chủ trì nghiên cứu cơ chế phát triển Đặc khu Phú Quốc
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng