-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
![]() |
| Toàn cảnh bến số 3, cảng Lạch Huyện - Hải Phòng sáp được đưa vào khai thác. |
Cục Hàng hải và Đường Thủy Việt Nam vừa chính thức ban hành Quyết định số 300/QĐ-CHHĐTVN về việc Công bố mở bến cảng số 3 - Khu bến cảng Lạch Huyện do Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đầu tư.
Công trình có vị trí tại khu bến cảng Lạch Huyện, khu vực đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng. Khu vực quản lý, bến cảng nằm trong vùng nước cảng biển thuộc khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã được Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) công bố tại Thông tư số 23/2019/TT-BGTVT ngày 21/6/2019.
Theo thiết kế, bến số 3 có chiều dài 375 m, tiếp nhận tàu container có tải trọng đến 100.000 DWT đầy tải (tương đương 8.000 TEUs), phù hợp với điều kiện tiếp nhận của kết cấu hạ tầng liên quan và đáp ứng yêu cầu về an toàn.
Cục Hàng hải và Đường thủy giao Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng có trách nhiệm quản lý Nhà nước chuyên ngành về hàng hải tại khu vực bến cảng nêu trên và được thu các khoản phí theo quy định pháp luật.
Dự kiến cuối tuần này, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng sẽ khai thác thử bến Cảng số 3 thuộc Cảng Lạch Huyện; bến số 4 sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2025.
Với việc đưa vào sử dụng bến số 3, 4 có năng lực tiếp nhận các tàu mẹ có trọng tải lớn sẽ góp phần đưa hàng hóa xuất, nhập khẩu của khu vực miền Bắc cũng như cả nước đi thẳng tới thị trường châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua các cảng tại khu vực như Singapore, Hồng Kông.
Điều này góp phần giảm đáng kể chi phí vận tải, tăng năng lực cạnh tranh đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam; ngoài ra, còn góp phần thu hút lượng hàng quá cảnh khu vực Đông Bắc qua tuyến hành lang Đông - Tây và khu vực Nam Trung Quốc
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

