-
Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị: Vượt mưa bão để về đích -
Trước 4 xu hướng tổ chức sự kiện toàn cầu: Việt Nam “bắt nhịp” ra sao? -
ASG - 15 năm kiến tạo nền tảng cho hành trình vươn xa -
Doanh nghiệp ngành gỗ Việt tìm hướng đi mới giữa thách thức -
Dầu khí Nam Sông Hậu kiến nghị UBND TP. Cần Thơ "cứu xét, hỗ trợ" trong lúc khó khăn
![]() |
| Một đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ quy mô 6 làn xe. |
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành về việc mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Theo đó, Bộ Xây dựng chấp thuận Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành là nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức PPP.
Nhà đầu tư có trách nhiệm khẩn trương tổ chức lập, hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án, trình thẩm định và phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức PPP và các quy định pháp luật khác có liên quan. Đơn vị này phải chịu mọi chi phí, rủi ro trong trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được chấp thuận.
Trường hợp nhà đầu tư đề xuất dự án không được lựa chọn, việc hoàn trả chi phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi được thực hiện theo quy định của pháp luật về PPP.
Nhà đầu tư được giao lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức PPP cần chủ động làm việc, thỏa thuận với địa phương về các điều kiện cần thiết để triển khai dự án như: giải pháp nâng cấp mở rộng đường cao tốc, các công trình kết nối phục vụ dân sinh, phương án giải phóng mặt bằng và tái định cư, nguồn cung cấp vật liệu, điểm đổ vật liệu thừa trong quá trình thi công; phương án đảm bảo an toàn giao thông...
Bộ Xây dựng giao Cục Đường bộ Việt Nam là cơ quan tiếp nhận hồ sơ của nhà đầu tư, chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư đề xuất dự án trong quá trình lập Báo cáo nghiên cứu khả thi. Thời hạn nộp hồ sơ đề xuất dự án dự kiến vào quý II/2026.
Được biết, Dự án cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có chiều dài khoảng 29 km, được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, quy mô 6 làn xe. Bộ Xây dựng là cơ quan có thẩm quyền ký kết hợp đồng với nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án; công trình đã bắt đầu thu phí hoàn vốn từ ngày 6/10/2015.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ có quy mô 10 - 12 làn xe (đoạn Pháp Vân - Vành đai 4 quy mô 12 làn xe, đoạn Vành đai 4 - Cầu Giẽ quy mô 10 làn xe), với tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành đã có văn bản đề xuất nghiên cứu mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bảo đảm quy mô theo quy hoạch (10 - 12 làn xe), trong đó cam kết sử dụng nguồn vốn của nhà đầu tư và vốn huy động, không sử dụng vốn nhà nước.
Ước tính chi phí mở rộng đoạn tuyến cao tốc này lên quy mô quy hoạch khoảng 22.000 tỷ đồng.
-
Chính thức giao nhà đầu tư nghiên cứu mở rộng cao tốc huyết mạch cửa ngõ Thủ đô -
Dầu khí Nam Sông Hậu kiến nghị UBND TP. Cần Thơ "cứu xét, hỗ trợ" trong lúc khó khăn -
Bỏ thuế khoán - tạo động lực phát triển cho hộ kinh doanh -
Lâm Đồng sẽ đối thoại với doanh nghiệp theo chuyên đề, lĩnh vực -
Doanh thu từ khu công nghiệp của Sonadezi Châu Đức giảm mạnh trong quý III/2025 -
Nhựa Tiền Phong hoàn thành kế hoạch năm 2025 sớm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng -
Cuộc cạnh tranh mới giữa các hãng bay Việt
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam -
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”

