Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chính thức khai mạc lễ hội hiến máu lớn nhất Việt Nam
D.Ngân - 12/02/2022 13:53
 
Ngày 12/2/2022, Lễ hội Xuân hồng lần thứ XV năm 2022 chính thức được khai mạc tại Hà Nội.

Đây là sự kiện hiến máu tình nguyện lớn nhất dịp đầu năm do Viện Huyết học, Truyền máu Trung ương chủ trì phối hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”.

Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các cá nhân vì đã có đóng góp to lớn cho Lễ hội Xuân hồng trong suốt 15 năm qua..

Trong nhiều năm trước đây, sau mỗi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại các bệnh viện trên địa bàn TP.Hà Nội và các tỉnh/thành phố khác diễn ra tình trạng thiếu máu nghiêm trọng do thiếu hụt nguồn người hiến máu. 

Xuất phát từ thực trạng đó, với mong muốn góp phần đảm bảo đủ máu cho hoạt động khám chữa bệnh của nhân dân trong và sau Tết, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã lên ý tưởng tổ chức một sự kiện hiến máu lớn ngay sau Tết Nguyên đán.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Bạch Quốc Khánh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2022 cho biết, năm 2008, Lễ hội Xuân hồng đã ra đời và được tổ chức lần đầu tiên, trải qua 14 kỳ tổ chức (từ năm 2008 đến 2021), Lễ hội Xuân hồng đã thu hút hàng trăm nghìn người tham dự, tiếp nhận gần 92.000 đơn vị máu.

Khác với hàng ngàn lễ hội đầu xuân diễn ra trên cả nước, đây là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không cầu xin điều gì cho bản thân mình mà đến để trao tặng những giọt máu đào quý giá góp phần cứu sống người bệnh. Điều đó đã làm nên sự đặc biệt, riêng có của Lễ hội Xuân hồng.

15 năm - Trao đời sự sống, Lễ hội Xuân hồng - Lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước đã dần minh chứng cho sự lan tỏa mạnh mẽ, những thành quả to lớn, sự bền bỉ mà Lễ hội Xuân hồng đã mang lại cho người bệnh, cộng đồng, xã hội trong suốt nhiều năm qua. Lễ hội Xuân hồng-Lễ hội của lòng nhân ái đã góp phần thúc đẩy, phát triển mạnh mẽ hoạt động hiến máu tình nguyện trên toàn quốc.

Tại sự kiện, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đã gửi lời cảm ơn các tình nguyện viên, các cơ quan truyền thông, các nhà tài trợ, các ca sỹ, nghệ sỹ đã đồng hành cùng phong trào hiến máu tình nguyện nói chung và “Lễ hội Xuân hồng” nói riêng trong thời gian qua.

Sáng 12/2/2022, Lễ hội Xuân hồng lần thứ XV năm 2022 chính thức được khai hội tại Hà Nội. 

Từ năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã làm giảm số lượng người đến tham gia hiến máu, làm thiếu hụt nghiêm trọng lượng máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh, từ đó Lễ hội Xuân hồng đã được điều chỉnh tổ chức theo hướng thực chất, hiệu quả, bền vững, phù hợp với trạng thái bình thường mới, nhưng vẫn thu hút được hàng ngàn người đến tham gia hiến máu.

Được biết, trong những ngày chuẩn bị Lễ hội Xuân hồng vừa qua, hàng ngàn tình nguyện viên của Hội đã cùng kêu gọi bạn bè, người thân tham gia hiến máu, đăng tải, lan toả các hình ảnh hiến máu, tạo chiến dịch truyền thông mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. 

Đây sẽ là cơ hội tốt cho các bạn trẻ được trải nghiệm, giao lưu và có những suy nghĩ tích cực về cuộc sống, biết yêu thương và gắn bó nhiều hơn với các hoạt động tình nguyện, tránh xa lối sống vô cảm, chìm đắm vào công nghệ và những thú vui cá nhân mà quên đi những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XV năm 2022 tại Hà Nội sẽ được diễn ra liên tục trong 9 ngày từ ngày 12/2 đến 20/2 tại 5 địa điểm khác nhau dự kiến tiếp nhận 7.000 đơn vị máu toàn phần và trên 1.000 đơn vị tiểu cầu gạn tách. 

Ban tổ chức đã chuẩn bị các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế để đón tiếp quý vị và đông đảo người dân đến tham dự.

Bắt đầu từ năm 2010, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã chỉ đạo và đưa Lễ hội Xuân hồng trở thành một chiến dịch vận động hiến máu trên phạm vi cả nước. 

Đến nay, hầu hết các tỉnh/thành phố đều tổ chức và chọn Lễ hội Xuân hồng là chương trình hiến máu khởi động cho một mùa xuân mới; Nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhiều đơn vị cũng tổ chức hưởng ứng.

Ra mắt tính năng Hiến máu trên Facebook Việt Nam
Tại chương trình, Tập đoàn Meta phối hợp với Viện Huyết học - truyền máu trung ương ra mắt tính năng Hiến máu trên Facebook Việt Nam.
Tính năng này đã được triển khai từ năm 2017, đến nay đã được áp dụng tại 43 quốc gia cùng sự tham gia của hơn 100 triệu người. Ngày 16-2, tính năng này sẽ chính thức xuất hiện trên Facebook Việt Nam.
Tính năng sẽ giúp người hiến máu kết nối với nhau dễ dàng hơn, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu an toàn, giúp người dân tiếp cận với địa điểm hiến máu gần nhất, đăng ký hiến máu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư