Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chính thức khởi tranh cuộc đua khoa học Scio Champion 2019
Như Tâm - 13/07/2019 17:02
 
Ngày mai (14/7), tại Nhà thi đấu đa năng Đại Học Quốc Gia Hà Nội, vòng 1 cuộc đua khoa học dành cho các bạn trẻ độ tuổi THCS - THPT có tên gọi Scio Champion 2019 sẽ chính thức khởi tranh.
TIN LIÊN QUAN

Scio Champion 2019 với chủ đề “Mockingjay” là cuộc đua khoa học nhằm mang tới cái nhìn mới mẻ về vẻ đẹp kỳ diệu nhưng hết sức bí ẩn của khoa học, đồng thời là sân chơi lành mạnh mang tính giáo dục và giải trí cao cho các bạn trẻ trong độ tuổi THCS - THPT.

Đến với Scio Champion 2019, người chơi sẽ có cơ hội được đến gần hơn với thế giới khoa học tưởng chừng như khô khan, khó hiểu và ít áp dụng vào thực tế thông qua các thí nghiệm khoa học đơn giản của ban tổ chức cùng cuộc thi ảnh mang tên “Vẻ đẹp khoa học”. Từ đó, mỗi người chơi có thể tự gây dựng trong mình những tình cảm, suy nghĩ riêng đối với các bộ môn khoa học, góp phần lấp đầy lỗ hổng kiến thức và truyền lửa đam mê đến những bè bạn cùng trang lứa.

Scio Champion 2019 được ra đời bởi Tổ chức Tuyên truyền và Phát triển Khoa học của trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên - SPOFY với sứ mệnh kết nối cộng đồng trẻ trong hành trình trải nghiệm thực tế kết hợp thiện nguyện kịch tính mà ý nghĩa.

Đồng thời, đây cũng là một sân chơi ý nghĩa, cung cấp kiến thức đa dạng về các khía cạnh của khoa học, tạo ra không gian trải nghiệm, bàn luận và lan tỏa niềm đam mê khoa học tới giới trẻ hiện đại, góp phần thay đổi quan niệm sai lệch về khoa học của phần lớn thanh niên Việt Nam do áp lực từ điểm số học tập.

Scio Champion 2019 hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn trẻ những giờ phút vui chơi sau những bộn bề, căng thẳng của kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi THPT. Chương trình cũng là cơ hội cho người chơi phiêu lưu trong chuyến hành trình đầy thú vị nhưng cũng hết sức cam go, từ đó làm quen với nhiều người bạn mới hay mang đến những trải nghiệm bổ ích và đáng nhớ.

Sự kiện Scio Champion 2019 năm nay có phạm vi đối tượng hướng tới bao gồm các bạn học sinh, sinh viên trong lứa tuổi THCS - THPT trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Chương trình gồm 3 sự kiện chính, bao gồm: vòng 1 “Trí thức và sự lan tỏa” (ngày 14/7); vòng 2 “Chạy đua và sự tinh tế” (ngày 21/7) và vòng từ thiện “Tiếp sức cho em tới trường” (ngày 28/7).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư