Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chợ gỗ Hà Nội: Cầu nối giữa đối tác và người tiêu dùng
Quang Hưng - 29/06/2018 11:09
 
Nhân dịp ra mắt thương hiệu “Luxury vip wood” và khai trương “Chợ gỗ Hà Nội 2018”, ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Phạm Gia Hà Nội chia sẻ những dự định lớn lao với tương lai phát triển ngành gỗ mỹ nghệ Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Xuất phát từ đâu, ông có ý tưởng thành lập một chợ gỗ ở Hà Nội, nơi hội tụ những doanh nghiệp đồ gỗ mỹ nghệ tiêu biểu tại miền Bắc?

Do đam mê với ngành gỗ, từ lâu tôi đã nung nấu ý định tạo một sân chơi cho những người cùng chung chí hướng trên lĩnh vực này. Ý tưởng đã hiện hữu trong đầu tôi và thôi thúc tôi phải hành động thực hiện ước mơ.

Lễ khai trương Chợ gỗ Hà Nội.
Lễ khai trương Chợ gỗ Hà Nội.

Mặc dù theo giới chuyên môn, đây là thời điểm khá khó khăn cho doanh nghiệp đồ gỗ, nhưng tôi nghĩ rằng, càng khó khăn càng khẳng định được bản lĩnh của một người làm kinh doanh. Chợ gỗ Hà Nội là nơi quy tụ những thương hiệu lớn với những sản phẩm hàng đầu, uy tín nhất trong lĩnh vực đồ gỗ tại Việt Nam.

Mục tiêu mà Chợ gỗ Hà Nội hướng đến là gì, thưa ông?

Tôi mong muốn tạo nên một trung tâm giao dịch đồ gỗ mỹ nghệ đạt chuẩn từ chất lượng tới thẩm mỹ, gây dựng niềm tin cho khách hàng cũng như làm nên thương hiệu chung cho doanh nghiệp. Tại đây, khách hàng không cần tốn thời gian và chi phí đi lại để tìm và lựa chọn cho mình những sản phẩm nội thất ưng ý, giá trị sử dụng cao.

.
.

Yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp tham gia vào cuộc chơi đồ gỗ mỹ nghệ này thế nào, thưa ông?

Trước tiên, các doanh nghiệp muốn tham gia Chợ gỗ Hà Nội phải là đơn vị  sản xuất - kinh doanh trong lĩnh vực đồ gỗ mỹ nghệ, sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường, doanh nghiệp làm ăn minh bạch, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, giấy tờ hợp pháp. Tại đây giới thiệu những sản phẩm tinh xảo nhất, độc đáo nhất và được giới chuyên môn công nhận.

Theo ông, điều gì sẽ hấp dẫn khách hàng đến với Chợ gỗ Hà Nội?

Ngay từ khi thai nghén ý tưởng về một chợ gỗ mang tính tập trung, chúng tôi đã nghiên cứu các phương án nhằm hệ thống lại một cách khoa học, chuyên môn hóa từ khâu thu mua nguyên liệu, vận chuyển, lắp đặt, sản xuất, gia công… Nhờ đó, chúng tôi đã thu gọn và tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Kết quả là khách hàng đến với Chợ gỗ Hà Nội có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt mà không phải băn khoăn về giá cả. Tôi khẳng định, giá bán lẻ tại Chợ gỗ Hà Nội đúng bằng giá bán buôn.

Để thực hiện ý tưởng này ông đã có những bước đi và lộ trình thế nào?

Khi thực hiện ý tưởng này, tôi đã vấp phải nhiều khó khăn, tuy nhiên, cũng nhận được sự đồng tình ủng hộ của đồng nghiệp, bạn bè và gia đình, đặc biệt là sự đồng hành của thương hiệu Lục Bình An - một trong những doanh nghiệp mạnh về đồ gỗ quý hiếm tại Hà Nội, cùng chung chí hướng tạo được sức mạnh tổng hợp đã giúp tôi từng bước gây dựng thương hiệu Chợ gỗ Hà Nội. 

Xuất phát điểm từ 3 doanh nghiệp thành viên gồm Doanh nghiệp tư nhân Phạm Gia Hà Nội, Lục Bình An và Phùng Gia, chúng tôi quyết định thành lập Chợ gỗ Hà Nội. Trong khoảng thời gian hơn 1 năm chuẩn bị, năm 2017, Chợ gỗ tổ chức tại Cung triển lãm kiến trúc - quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 1 - Đỗ Đức Dục (địa chỉ mới tại Quảng trường Sân vận động Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tại đây, với quy mô 3.000 m2, chúng tôi đã trưng bày hàng ngàn sản phẩm phong phú, độc đáo với những chất liệu gỗ loại I như: lát, hương, mun, gụ, huỳnh đàn, cẩm lai… đưa đến cho khách hàng những siêu phẩm có một không hai, làm mãn nhãn nhiều người trong giới mê đồ gỗ.

Mục tiêu cụ thể trong năm 2018 của Chợ gỗ Hà Nội là gì? 

Từ đầu quý II/2018, rất nhiều doanh nghiệp đồ gỗ đã tin tưởng giao cho chúng tôi những sản phẩm độc đáo của mình. Chúng tôi thực sự rất cảm kích và hứa sẽ đáp ứng với mức tốt nhất những nhu cầu của quý khách. Về mục tiêu trong năm 2018, chúng tôi phấn đấu giảm thiểu tối đa những chi phí nhằm mang đến cho quý khách những cơ hội sở hữu sản phẩm đồ gỗ vừa tinh xảo vừa bền chắc theo thời gian, với mức giá ưu đãi, giảm từ 20 - 30% trên từng sản phẩm. 

Hiện tại, Chợ gỗ Hà Nội đang tiếp nhận những sản phẩm chọn lọc từ nhiều doanh nghiệp đồ gỗ, được hội đồng thẩm định là các nghệ nhân và giới chuyên môn xét duyệt kỹ càng, nhằm chọn ra những mẫu mã mới lạ, phong phú, đẹp, chuẩn, tiện lợi nhất để trưng bày phục vụ khách hàng. 

Còn tương lai xa hơn thì sao, thưa ông?

Chúng tôi đang chuẩn bị các công việc cần thiết để từ nay đến năm 2023 xây dựng được một hệ thống sàn giao dịch đồ gỗ mỹ nghệ tại khu vực trung tâm TP. Hà Nội với 5 chi nhánh tại 5 cửa ngõ của Thủ đô, kết nối các doanh nghiệp đồ gỗ của Việt Nam, xây dựng uy tín cho ngành đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Được biết, cùng với Chợ gỗ Hà Nội, Doanh nghiệp tư nhân Phạm Gia Hà Nội cũng đã ra mắt thương hiệu “Luxury vip wood”. Ông có thể chia sẻ một vài thông tin về thương hiệu mới này?

Với sự ra mắt của thương hiệu “Luxury vip wood”, chúng tôi quyết định nâng chất lượng sản phẩm gỗ mỹ nghệ của Doanh nghiệp tư nhân Phạm Gia Hà Nội lên một đẳng cấp mới. Nếu như trước đây, sản phẩm gỗ mỹ nghệ Tam Phát của Phạm Gia Hà Nội đáp ứng nhu cầu khách hàng từ tầm trung đến cao cấp với các sản phẩm bàn ghế, giường, tủ… thì nay, thương hiệu “Luxury vip wood” hướng đến những khách hàng thật sự đẳng cấp.

Toàn bộ sản phẩm mang thương hiệu “Luxury vip wood” đều được chế tác từ gỗ tự nhiên, tinh xảo, kích cỡ lớn, giá trị cao, dành cho các nhà hàng, khách sạn, nhà ở sang trọng, đẳng cấp.

Chợ gỗ Hà Nội đối diện Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Shown room 1: Số 2A, 06 - 07 Shop House 24H, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
Shown room 2: Chợ đồ cổ, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.
Xưởng sản xuất: số 414 - Km 8 Sơn Tây - Đá Chông, thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội
Hotline: 024 66 616 616 0166 8888880 0963 986 986
0163 80 999 98 0963 2000 12
Website: gotamphat.vn thegioigophan.vn chogohanoi.vn
luxuryvipwood.com woodplaza.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư