
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
-
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng
-
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9
Trong vài năm trở lại đây, với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, phân khúc xe nhỏ và hatchback cỡ nhỏ trở nên vô cùng chật chội. Để chen chân vào hai nơi đất chật người đông này, hai hãng xe đồng hương có thị phần khiêm tốn tại Việt Nam là Mitsubishi và Suzuki không hẹn mà gặp cùng tung ra lựa chọn mới với kích thước và giá tiền “lơ lửng” ở giữa.
Trên thực tế, với chiều dài từ 3.710mm đến 3.850mm và giá tiền từ 435 đến 549 triệu đồng, việc xếp Mitsubishi Mirage và Suzuki Swift 'cùng chiếu' với những mẫu xe nhỏ hơn như Kia Picanto, Chevrolet Spark hay đẩy lên so găng với Ford Fiesta hay Toyota Yaris đều không hẳn hợp lý.
Mitsubishi Mirage sở hữu thiết kế khá cổ điển và có phần nữ tính
Cùng “chơi vơi” giữa hai phân khúc, cuộc đối đầu giữa hai mẫu xe đồng hương này vì thế càng thêm căng thẳng. Những so sánh sau đây giữa hai mẫu xe có thể sẽ giúp người đọc có những tham khảo sơ bộ khi chọn xe dưới 550 triệu đồng.
Về nguồn gốc, hai mẫu xe này đều có thương hiệu Nhật nhưng thực tế Suzuki Swift mới hiện được lắp ráp dạng CKD tại Việt Nam còn Mitsubishi Mirage là xe nhập từ Thái Lan.
Đọ về kiểu dáng, Suzuki Swift vuông vức và ít nhiều nam tính còn Mitsubishi Mirage mềm mại và thiên về khách hàng nữ hơn.
Ngược lại, Suzuki Swift có kiểu dáng khá hiện đại và nam tính hơn
Xét về kích thước tổng thể, Suzuki Swift nhỉnh hơn một chút với số đo “3 vòng” 3.850mm x 1.695mm x 1.535mm trong khi con số này ở Mitsubishi Mirage là 3.710mm x 1.665mm x 1.500mm. Tuy nhiên, đọ về chiều dài cơ sở Mirage lại dài hơn Swift 20mm với mức 2.450mm. Do đó, vóc dáng của Mirage nhỏ gọn hơn mà không gian nội thất lại rộng rãi hơn.
Mirage bản số vô cấp được trang bị nhiều tiện nghi như đầu DVD cùng màn LCD cảm ứng...
Trước khi nội địa hóa, Swift nhập khẩu sở hữu nhiều tiện nghi hơn đối thủ nhưng việc lắp ráp tại Việt Nam đã khiến mẫu xe này bị “xén” đi rất nhiều option nên hiện nay khi đọ về trang bị, mẫu xe của Suzuki còn đuối hơn đối thủ.
Swift được trang bị đèn pha halogen, gương chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ trên gương, đầu CD+radio 4 loa có kết nối USB/iPod, điều hòa tự động, khởi động không cần chìa qua nút Engine Start/Stop.
Ngược lại Suzuki Swift "nội" bị xén nhiều option sau khi được nội địa hóa
Trong khi đó, Mirage bản tự động sở hữu các trang bị gồm điều hòa tự động một vùng khí, đầu đĩa DVD kèm màn hình cảm ứng LCD, kết nối không dây bluetooth, khe cắm USB và giắc AUX, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh điện. Cả hai mẫu xe này đều chỉ được trang bị ghế nỉ và tùy chọn ghế da.
Nhờ trang bị đầu DVD màn hình cảm ứng nên nội thất Mirage có phần hiện đại hơn và cung cấp nhiều thông số kỹ thuật hơn như lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình, hành trình tối đa với lượng xăng trong bình (dung tích bình xăng 35 lít) và nhắc thời điểm bảo dưỡng xe.
Xét một cách tổng thể, Mirage có vẻ ngon bổ rẻ hơn Swift
Các trang bị an toàn trên hai dòng xe này ngang ngửa nhau khi cùng có 2 túi khí (bản Swift nội địa đã bị cắt đi 4 túi khí so với bản nhập khẩu về Việt Nam trước đó), chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau.
Xét về khả năng vận hành, Swift ở Việt Nam sử dụng động cơ 4 xy lanh có dung tích 1,4 lít, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, Mirage được trang bị động cơ MIVEC 3 xi-lanh dung tích 1.2 lít, công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút cùng 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp.
Xét một cách tổng thể, Mirage có phần lợi thế hơn khi đưa ra 2 bản số sàn và số vô cấp với mức giá 440 triệu đồng và 510 triệu đồng, rẻ hơn Swift từ 109 triệu đồng đến 39 triệu đồng mà được trang bị tốt hơn.
Chúng tôi sẽ có những bài đánh giá sâu hơn về hai mẫu xe này trong thời gian tới, khi trải nghiệm thực tế trong thời gian dài hơn.
Khánh Hoà (VTC News)

-
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi” -
VinFast VF 6 “cháy hàng”, khách tiết kiệm gần 150 triệu đồng sau loạt ưu đãi khủng -
Ra mắt BMW All-new X3 và BMW All-new 5 Series
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu