
-
CPI tháng 7/2025 tăng 0,11%
-
Không để dịch tả lợn châu Phi vượt tầm kiểm soát vì sự lơ là và giấu dịch
-
Xuất khẩu lập lỷ lục, lần đầu tiên vượt mốc 42 tỷ USD/tháng
-
Nông sản Việt chinh phục thị trường Trung Quốc
-
Cuộc đua của siêu ứng dụng giành “giỏ hàng” người Việt -
Tiêu thụ sữa tại Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước Đông Nam Á
TIN LIÊN QUAN | |
Đăk Lăc dành trên 40,5 tỷ tặng quà Tết | |
Những vườn phật thủ vào vụ đón Tết | |
Đến thời rau củ 'lên đời' thành quà Tết | |
Sắm Tết cùng Hội chợ bán lẻ Thái Lan 2014 |
Tại một số điểm kinh doanh bánh kẹo, hàng trăm giỏ quà bánh kẹo biếu tặng của các hãng bánh kẹo lớn của Việt Nam được người mua chọn lựa. Sự sôi động này cho thấy thị trường bánh kẹo Tết năm nay có nhiều điểm khác biệt dù còn nửa tháng nữa mới đến cao điểm mua sắm cho ngày Tết.
Hàng biếu của thương hiệu lớn: “sang mà chất”
Khác với mọi năm, theo ghi nhận của nhiều chủ cửa hàng, các mặt hàng bánh kẹo như giỏ quà, hộp quà của các thương hiệu bánh kẹo lớn của Việt Nam phục vụ nhu cầu biếu tặng của người dân xuất hiện ngày một nhiều hơn. Do chất lượng tốt, uy tín thương hiệu nên các mặt hàng này được thị trường đón nhận và nhiều người hỏi mua.
Theo nhiều chủ hàng kinh doanh, các giỏ hàng gia công tuy giá rẻ hơn nhưng không được đảm bảo chất lượng. Mấy năm trước những giỏ hàng thủ công làm quà biếu tặng còn bán được, năm nay thì… ế lắm.
|
Năm nay, giỏ quà Tết của các thương hiệu lớn được người tiêu dùng ưu chuộng |
Một chủ cửa hàng bánh kẹo lý giải, giỏ quà biếu tết thủ công tuy giá rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo. Mỗi giỏ gồm nhiều loại hàng có nguồn gốc khác nhau, không nhãn mác, không hạn sử dụng lại không được tháo ra kiểm tra. Do mục đích là biếu tặng khách quý nên nhiều người e ngại việc mua phải gói quà, hộp quà thủ công trôi nổi. Còn các gói quà tết của các thương hiệu lớn, giỏ hàng biếu tặng là uy tín thương hiệu của họ nên hầu hết hàng đều bảo đảm chất lượng, hạn sử dụng rõ ràng, bao bì bắt mắt.
Vừa dừng xe bên đường, chị Thúy Hạnh đã chọn cho mình hai giỏ hàng là hộp quà tết của Kinh Đô, chị này cho biết: “Vì mục đích biếu tặng nên chọn sao cho quà biếu sao cho “ra tấm ra món”, quà biếu vừa phải sang trọng vừa phải chất lượng, chứ tôi cũng ngại chọn giỏ hàng được không nhãn mác, khó bảo đảm chất lượng. Bên cạnh đó, bánh kẹo của Kinh Đô là nhãn hàng có thương hiệu tốt, chất lượng đã được khẳng định đồng thời bao bì bắt mắt nên tôi cũng yên tâm”.
Thương hiệu lớn: đủ nguồn cung hàng biếu dịp tết
Tại thị trường TP HCM, nhu cầu mua sắm tết cũng đã tấp nập, số lượng người đi mua sắm quà bánh tại các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh bánh kẹo cuối ngày đã tăng mạnh. Nhiều chủ cửa hàng đã phải mở cửa đến 23h đêm để phục vụ khách hàng.
Tình hình kinh doanh của tư thương dịp tết này cũng có phần sáng sủa hơn so với mọi năm. Các chủ cửa hàng đã mạnh dạn nhập số lượng lớn bánh kẹo so với mọi năm. Nhiều cửa hàng do nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng của người dân trưng bày và bán chủ yếu các loại bánh kẹo của các nhãn hàng lớn, sản phẩm có thương hiệu đã được người tiêu dùng chọn lựa. So với mọi năm, nhiều chủ cửa hàng cho biết mua sắm dịp tết này có tăng hơn, từ đầu mùa mua sắm tết đến giờ số lượng đơn hàng nhập về nhiều, số hàng bán ra cũng tăng hơn từ 10 – 20% so với năm ngoái.
Bà Trần Bích Phương, chủ sạp bánh kẹo ở quận Thủ Đức cho biết: “Theo kinh nghiệm, hàng bánh kẹo biếu tặng từ nay đến cận tết luôn bán rất chạy và thị trường vẫn thuộc về các thương hiệu lớn. Tại TP HCM người tiêu dùng vẫn thích sử dụng hàng của bánh kẹo của Kinh Đô hơn là hàng Thái Lan. Bánh kẹo của hãng này được ưa chuộng vì chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng và phù hợp với mọi nhu cầu người dân”.
Khác với mọi năm, nguồn cung bánh kẹo tết năm nay đa dạng hơn, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã chủ động nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng để chủ động nguồn cung, đưa ra thị trường với nhiều gói, hộp quà tặng cực kỳ bắt mắt, mang không khí rộn ràng đến với người tiêu dùng.
Là một thương hiệu lớn của thị trường bánh kẹo Việt Nam, tết này Kinh Đô đã đưa ra nhiều mặt hàng, với nhiều mẫu mã nhằm phục vụ nhu cầu biếu tặng thân gia, anh em bạn bè đồng nghiệp. Bên cạnh đó, hãng này cũng nhận được rất nhiều đơn đặt hàng quà biếu, tặng dịp tết của khách hàng là doanh nghiệp, cơ quan xí nghiệp để biếu tặng người lao động và đối tác.
Đại diện của Công ty bánh kẹo Kinh Đô cho biết, năm nay công ty đưa ra thị trường rất nhiều sản phẩm có thế mạnh của mình tại các giỏ hàng tết. Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng, tết này Kinh Đô giới thiệu nhiều sản phẩm tết mang ý nghĩa như lời chúc Xuân trọn phúc lành như: Hộp quà Tết An Khang Thịnh Vượng, Lộc Phát, Vuông Tròn… Các sản phẩm cho giỏ quà Tết như: bánh lát khoai tây Slide, kẹo Chocolate Koko Choco, Chocolate Chivalry, bánh bông lan Solite, Solite Gold, bánh AFC… mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng thưởng thức, đãi khách hay biếu tặng dịp Tết. Đây cũng là các sản phẩm đặc trưng, không thể thiếu trong các hamper (giỏ) quà Tết Việt.
Bên cạnh đầu tư cải tiến chất lượng sản phẩm, thương hiệu này trong những năm gần đây rất chú trọng đầu tư mẫu mã, kiểu dáng. Vì vậy, bánh kẹo của Kinh Đô luôn được người tiêu dùng đánh giá cao là đáp ứng mọi khách hàng khó tính nhất về màu sắc, mẫu mã đến sự lịch sự, trang nhã trong gói quà tết ý nghĩa.
Hoa quả Tết “hái tận vườn” hét giá khủng Trong những ngày đầu năm mới 2015, người dân trồng bưởi Diễn ở xã Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đều vô cùng phấn khởi vì các vườn bưởi đều “được giá”. Có nhà đã bán hết sạch bưởi Diễn cho các thương lái, cũng có nhà giữ lại để bán nhỏ lẻ cho người mua với giá cao. |
T.Nguyễn
-
“Cú hích” chiến lược của thị trường mua trước trả sau -
Cuộc đua của siêu ứng dụng giành “giỏ hàng” người Việt -
Tiêu thụ sữa tại Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước Đông Nam Á -
Cuộc đua laptop AI cho học sinh - sinh viên mùa tựu trường 2025 -
“Thu Sắc Kinh Kỳ” đậm chất Hà thành từ Sheraton Hanoi Hotel -
Chờ hiệu ứng tích cực từ thí điểm xăng E10 -
“Trái cây vua” lần đầu có quy chuẩn xuất khẩu cấp quốc gia
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank