
-
Đề xuất chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt với 3 cầu lớn tại TP. Hà Nội
-
Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư hệ thống thu gom nước thải quanh hồ Tây
-
Quyết tâm thông tuyến chính 5 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam trước ngày 30/4/2025
-
Chỉ đạo của Thủ tướng về dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
-
Hà Nội tiến hành rà soát toàn diện danh mục đầu tư công -
30 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp đã phát điện thương mại lên lưới
![]() |
Một đoạn cao tốc La Sơn - Hoà Liên. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh; Ban quản lý dự án 6; Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) liên quan đến trạm dừng nghỉ thuộc Dự án thành phần đoạn La Sơn - Hòa Liên trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Theo đó, Bộ GTVT thống nhất về vị trí, phương án triển khai đầu tư trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên như đề xuất của Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh. Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm cập nhật vị trí, quy mô, phương án đầu tư trạm dừng nghỉ trong quá trình hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư mở rộng cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên để trình Bộ GTVT phê duyệt và triển khai đầu tư trạm dừng nghỉ theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 6, TEDI căn cứ mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 938/QĐ-BGTVT ngày 31/7/2023 và kết quả triển khai thực tế của các Ban quản lý dự án, các cơ quan, đơn vị có liên quan, thực hiện rà soát, cập nhật chính xác về vị trí, quy mô, địa điểm các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, trình Bộ GTVT xem xét điều chỉnh.
Trước đó, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh vị trí trạm dừng nghỉ Km52+00 sang vị trí Km52+600 (phải tuyến) và Km57+600 (trái tuyến); đồng thời cho phép triển khai các thủ tục liên quan đến đầu tư trạm dừng nghỉ trong quá trình thực hiện Dự án mở rộng cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên.
Tại Quyết định số 938/QĐ-BGTVT ngày 31/7/2023 của Bộ GTVT phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã sơ bộ xác định trạm dừng nghỉ tại Km52+000 thuộc đoạn La Sơn - Hòa Liên với quy mô 3ha x 2 bên.
Tuy nhiên, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, việc bố trí trạm dừng nghỉ với quy mô 3ha x 2 bên tại vị trí Km52+000 bên trái tuyến là khu dân cư tập trung nhiều nhà dân, bên phải tuyến là đồi núi cao, do vậy nếu đặt trạm dừng nghỉ tại vị trí này sẽ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tăng chi phí xây dựng; thời gian thực hiện kéo dài.
Để phù hợp với điều kiện thực tế, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã làm việc với các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng và thống nhất đề xuất điều chỉnh vị trí trạm dừng nghỉ từ Km52+00, dự kiến lựa chọn vị trí đặt trạm phù hợp nhất theo phương án trạm đặt so le nhau tại Km52+600 (phải tuyến) và Km57+600 (trái tuyến). UBND TP. Đà Nẵng cũng đã đồng thuận về vị trí quy mô theo đề xuất của Ban quản lý đường Hồ Chí Minh.
Trước đó, vào cuối tháng 4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên.
Dự án có tổng chiều dài 65 km với điểm đầu (La Sơn) tại Km0, kết nối với điểm cuối của tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, thuộc địa phận thị trấn La Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; điểm cuối (Hoà Liên) tại khoảng Km66, nút giao Hoà Liên kết nối với điểm đầu tuyến Hòa Liên - Túy Loan, thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.
Mục tiêu của Dự án này là mở rộng mặt đường, các công trình trên tuyến đảm bảo quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, nền đường rộng 22m, phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến hiện tại đang khai thác, cấp 80. Hướng tuyến của Dự án bám theo tuyến cao tốc La Sơn - Hòa Liên hiện tại đang khai thác, từ Km0 tuyến đi về phía bên phải và song song với Đường tỉnh 14B, qua đèo La Hy về thị trấn Khe Tre, đi theo hướng Đường tỉnh 14C qua vùng đệm Vườn quốc gia Bạch Mã, vượt đèo Đề Bay, theo hướng Đường tỉnh 601 qua đèo Mũi Trâu về Hòa Liên.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước; trong đó nguồn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 1,173 tỷ đồng; nguồn dự phòng chung nguồn ngân sách trung ương của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022 là 3.009 tỷ đồng.
-
Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư hệ thống thu gom nước thải quanh hồ Tây
-
Quyết tâm thông tuyến chính 5 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam trước ngày 30/4/2025
-
Chỉ đạo của Thủ tướng về dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
-
Hà Nội tiến hành rà soát toàn diện danh mục đầu tư công
-
30 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp đã phát điện thương mại lên lưới -
Chủ tịch UBND TP.HCM làm tổ trưởng tổ công tác đặc biệt giải quyết dự án tồn đọng -
Bến Tre lập Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Hậu Giang thu hút đầu tư tập trung vào 4 trụ cột -
Dự án thu gom, xử lý nước 1.000 tỷ đồng ở Quảng Ngãi gặp nhiều vướng mắc -
Quảng Nam thống nhất đề xuất nghiên cứu đầu tư Dự án KCN Tam Thăng mở rộng 2 -
Nghệ An yêu cầu phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công năm 2025
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/3
-
2 Từ 1/4, quy trình lập pháp có sự thay đổi lớn
-
3 Bộ Xây dựng thông tin về việc kết nối đường sắt tốc độ cao với TP. Cần Thơ
-
4 Miễn visa cho công dân 15 nước: “Cú hích” hút khách “nhà giàu” đến Việt Nam
-
5 Đầu tư 11.743 tỷ đồng xây 47,45 km vành đai 4 TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Cà phê Đắk Lắk đạt chứng chỉ không xâm lấn rừng tự nhiên đến thị trường Mỹ và Hàn Quốc
-
GENTEXH 2025 mở ra cơ hội hợp tác cho ngành vải không dệt Việt Nam
-
Tiềm năng tăng giá bất động sản tại “cực tăng trưởng” mạnh nhất Thủ đô
-
Benovas khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị y tế hơn 16 triệu USD tại Vĩnh Long
-
Thị trường bán lẻ phục hồi - cơ hội vàng cho nhà đầu tư shop thương mại dịch vụ
-
SeABank thông báo mời thầu