-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Một đoạn cao tốc La Sơn - Hoà Liên. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh; Ban quản lý dự án 6; Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) liên quan đến trạm dừng nghỉ thuộc Dự án thành phần đoạn La Sơn - Hòa Liên trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Theo đó, Bộ GTVT thống nhất về vị trí, phương án triển khai đầu tư trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên như đề xuất của Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh. Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm cập nhật vị trí, quy mô, phương án đầu tư trạm dừng nghỉ trong quá trình hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư mở rộng cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên để trình Bộ GTVT phê duyệt và triển khai đầu tư trạm dừng nghỉ theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 6, TEDI căn cứ mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 938/QĐ-BGTVT ngày 31/7/2023 và kết quả triển khai thực tế của các Ban quản lý dự án, các cơ quan, đơn vị có liên quan, thực hiện rà soát, cập nhật chính xác về vị trí, quy mô, địa điểm các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, trình Bộ GTVT xem xét điều chỉnh.
Trước đó, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh vị trí trạm dừng nghỉ Km52+00 sang vị trí Km52+600 (phải tuyến) và Km57+600 (trái tuyến); đồng thời cho phép triển khai các thủ tục liên quan đến đầu tư trạm dừng nghỉ trong quá trình thực hiện Dự án mở rộng cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên.
Tại Quyết định số 938/QĐ-BGTVT ngày 31/7/2023 của Bộ GTVT phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã sơ bộ xác định trạm dừng nghỉ tại Km52+000 thuộc đoạn La Sơn - Hòa Liên với quy mô 3ha x 2 bên.
Tuy nhiên, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, việc bố trí trạm dừng nghỉ với quy mô 3ha x 2 bên tại vị trí Km52+000 bên trái tuyến là khu dân cư tập trung nhiều nhà dân, bên phải tuyến là đồi núi cao, do vậy nếu đặt trạm dừng nghỉ tại vị trí này sẽ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tăng chi phí xây dựng; thời gian thực hiện kéo dài.
Để phù hợp với điều kiện thực tế, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã làm việc với các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng và thống nhất đề xuất điều chỉnh vị trí trạm dừng nghỉ từ Km52+00, dự kiến lựa chọn vị trí đặt trạm phù hợp nhất theo phương án trạm đặt so le nhau tại Km52+600 (phải tuyến) và Km57+600 (trái tuyến). UBND TP. Đà Nẵng cũng đã đồng thuận về vị trí quy mô theo đề xuất của Ban quản lý đường Hồ Chí Minh.
Trước đó, vào cuối tháng 4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên.
Dự án có tổng chiều dài 65 km với điểm đầu (La Sơn) tại Km0, kết nối với điểm cuối của tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, thuộc địa phận thị trấn La Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; điểm cuối (Hoà Liên) tại khoảng Km66, nút giao Hoà Liên kết nối với điểm đầu tuyến Hòa Liên - Túy Loan, thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.
Mục tiêu của Dự án này là mở rộng mặt đường, các công trình trên tuyến đảm bảo quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, nền đường rộng 22m, phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến hiện tại đang khai thác, cấp 80. Hướng tuyến của Dự án bám theo tuyến cao tốc La Sơn - Hòa Liên hiện tại đang khai thác, từ Km0 tuyến đi về phía bên phải và song song với Đường tỉnh 14B, qua đèo La Hy về thị trấn Khe Tre, đi theo hướng Đường tỉnh 14C qua vùng đệm Vườn quốc gia Bạch Mã, vượt đèo Đề Bay, theo hướng Đường tỉnh 601 qua đèo Mũi Trâu về Hòa Liên.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước; trong đó nguồn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 1,173 tỷ đồng; nguồn dự phòng chung nguồn ngân sách trung ương của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022 là 3.009 tỷ đồng.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024