-
Quy mô GDP Việt Nam sớm cán mốc 1.000 tỷ USD -
Nhà máy Điện gió Savan 1 của T&T Group tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10
Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc cho phép Nhà máy Sản xuất và Chế tạo động cơ Chu Lai - Trường Hải sản xuất và tiêu thụ 100.000 động cơ diesel đến hết năm 2018.
Như vậy, Chu Lai - Trường Hải được giải tỏa nỗi lo về việc phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đúng hạn.
![]() | ||
| Dự án động cơ Chu Lai - Trường Hải được khởi công tháng 6/2012 |
Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Chính phủ, trong quá trình triển khai, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải phải có kế hoạch đầu tư, nâng cấp trang thiết bị để kịp thời phục vụ sản xuất các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật bảo vệ môi trường.
Liên quan đến vấn đề này, như baodautu.vn đã thông tin, hồi tháng 7/2013, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ kêu khó thay cho Chu Lai - Trường Hải.
Lý do là vì, theo quy định tại Quyết định 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ, thì thời điểm áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 bắt đầu vào tháng 1/2017.
Trong khi đó, do một số khó khăn vướng mắc về tình hình vay vốn, Công ty dự kiến hoàn thành và đưa Dự án đi vào hoạt động vào tháng 12/2014. Vì vậy, thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 chỉ còn lại 2 năm và quá ngắn so với thời gian hoạt động của Dự án.
Trước thực tế này, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản kiến nghị Chính phủ cho phép Dự án được sản xuất 100.000 động cơ diesel theo tiêu chuẩn khí thải tương đương Euro 2, 3 dùng để lắp ráp trên các xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước đến hết năm 2018.
Nay, kiến nghị này đã được Chính phủ thông qua, gỡ khó cho dự án có quy mô 11,092 ha, tổng vốn đăng ký 2.643 tỷ đồng này.
Dự án Nhà máy Sản xuất và Chế tạo động cơ Chu Lai - Trường Hải được cấp chứng nhận đầu tư vào tháng 6/2012 và theo kế hoạch, sẽ bắt đầu triển khai xây dựng năm 2012, đi vào hoạt động trong năm 2013. Tuy nhiên, do một số khó khăn, trong đó có vấn đề về tài chính, Dự án đã bị triển khai chậm.
Nguyên Đức
-
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


