
-
Hải Phòng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Liên danh GELEXIMCO trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình vốn 19.784 tỷ đồng
-
Tầm nhìn chiến lược cho Trung tâm tài chính TP.HCM
-
TP.HCM đánh thức ”rồng xanh”
-
Hành trình từ vùng đất mới đến thành phố năng động nhất quốc gia -
Thủ tướng thúc tiến độ triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc cho phép Nhà máy Sản xuất và Chế tạo động cơ Chu Lai - Trường Hải sản xuất và tiêu thụ 100.000 động cơ diesel đến hết năm 2018.
Như vậy, Chu Lai - Trường Hải được giải tỏa nỗi lo về việc phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đúng hạn.
![]() | ||
Dự án động cơ Chu Lai - Trường Hải được khởi công tháng 6/2012 |
Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Chính phủ, trong quá trình triển khai, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải phải có kế hoạch đầu tư, nâng cấp trang thiết bị để kịp thời phục vụ sản xuất các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật bảo vệ môi trường.
Liên quan đến vấn đề này, như baodautu.vn đã thông tin, hồi tháng 7/2013, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ kêu khó thay cho Chu Lai - Trường Hải.
Lý do là vì, theo quy định tại Quyết định 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ, thì thời điểm áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 bắt đầu vào tháng 1/2017.
Trong khi đó, do một số khó khăn vướng mắc về tình hình vay vốn, Công ty dự kiến hoàn thành và đưa Dự án đi vào hoạt động vào tháng 12/2014. Vì vậy, thời gian áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 chỉ còn lại 2 năm và quá ngắn so với thời gian hoạt động của Dự án.
Trước thực tế này, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản kiến nghị Chính phủ cho phép Dự án được sản xuất 100.000 động cơ diesel theo tiêu chuẩn khí thải tương đương Euro 2, 3 dùng để lắp ráp trên các xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước đến hết năm 2018.
Nay, kiến nghị này đã được Chính phủ thông qua, gỡ khó cho dự án có quy mô 11,092 ha, tổng vốn đăng ký 2.643 tỷ đồng này.
Dự án Nhà máy Sản xuất và Chế tạo động cơ Chu Lai - Trường Hải được cấp chứng nhận đầu tư vào tháng 6/2012 và theo kế hoạch, sẽ bắt đầu triển khai xây dựng năm 2012, đi vào hoạt động trong năm 2013. Tuy nhiên, do một số khó khăn, trong đó có vấn đề về tài chính, Dự án đã bị triển khai chậm.
Nguyên Đức
-
Việt Nam sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế -
Hải Dương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các khu công nghiệp -
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An -
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi -
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ -
Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch bảo quản, tu bổ Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị -
Hành trình phát triển ấn tượng của Việt Nam và tầm nhìn sau 50 năm thống nhất
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025