Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Chủ sở hữu thương hiệu RayBan đạt thoả thuận M&A 50 tỷ euro với Essilor
Như Tầm - 23/01/2017 19:31
 
Luxottica - hãng sản xuất kính mắt của Italy đã nhất trí về một thỏa thuận sáp nhập với Essilor - tập đoàn chuyên sản xuất tròng kính của Pháp để tạo ra một tập đoàn mới trị giá khoảng 50 tỷ euro, với 140.000 nhân viên và hệ thống bán hàng ở 150 nước.
Rayban - thương hiệu thuộc sở hữu của Luxottica
RayBan - thương hiệu thuộc sở hữu của Luxottica

Sau khi được sáp nhập, công ty Delfin của Italy – cổ đông chính của Luxottica – sẽ nắm giữ từ 31-38% số cổ phần trong tập đoàn mới có tên gọi là EssilorLuxottica.

Tập đoàn mới ước tính sẽ có doanh thu lên tới trên 15 tỷ euro căn cứ vào kết quả kinh doanh năm 2015 được hai công ty đăng tải.

Công ty Delfin được sở hữu bởi Chủ tịch điều hành đồng thời là nhà sáng lập Luxottica, ông Leonardo Del Vecchio.

Theo thỏa thuận, ông Leonardo Del Vecchio sẽ là Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của EssilorLuxxottica. Còn ông Hubert Sagnieres, Chủ tịch và CEO của Essilor, sẽ nắm giữ vị trí phó Chủ tịch và phó Giám đốc điều hành tại tập đoàn mới.

Luxottica là một trong những nhà sản xuất kính mắt lớn nhất trên thế giới và là chủ sở hữu của thương hiệu kính mát RayBan nổi tiếng Hiện công ty này có 7.800 cửa hàng tại 150 quốc gia trên toàn cầu

Được biết đây là một trong những vụ sáp nhập xuyên biên giới lớn nhất ở châu Âu trong những năm gần đây và tập đoàn mới sẽ được niêm yết trên thị trường chứng khoán Paris trong thời gian tới.

ACE mua lại Chubb với giá 28,3 tỷ USD: Tiềm lực của “ông lớn” sau sáp nhập
Sau khi ACE hoàn tất thương vụ mua Tập đoàn bảo hiểm Chubb với trị giá 28,3 tỷ USD, họ sẽ trở thành “người khổng lồ” với vị trí thứ 4 toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư