Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam “bật mí” các kỹ năng để người trẻ thành công
Kỳ Thành - 06/12/2019 06:31
 
Dù công nghệ đang làm thay đổi thế giới và cuộc sống của chúng ta, song theo Giáo sư Peter Coloe, những kỹ năng thể hiện năng lực của con người mới là yếu tố quyết định thành công.
TIN LIÊN QUAN

“Chúng ta sống trong thế giới mà cuộc sống diễn ra trên mạng càng ngày càng nhiều hơn. Chúng ta giao tiếp qua những tin nhắn ngắn ngủi, chúng ta hợp tác qua các trang làm việc nhóm. Chúng ta ủng hộ quy trình trên các hệ thống ảo và trí tuệ nhân tạo, và chúng ta đầu tư vào những giải pháp làm cho con người dần dần giảm bớt nhu cầu có mặt bên nhau ở cùng một nơi”, Giáo sư Peter Coloe, Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam đã chia sẻ như vậy với các tân khoa tại Lễ tốt nghiệp Đại học RMIT - cơ sở Hà Nội sáng 5/11.

Tuy nhiên, Giáo sư Peter Coloe bật mí, nghiên cứu từ những bộ óc thông minh nhất trên thế giới cho thấy, những kỹ năng quyết định thành công của mỗi chúng chính là những kỹ năng thể hiện năng lực của con người, bao gồm khả năng thích ứng, bền bỉ, giao tiếp và lãnh đạo.

Giáo sư Peter Coloe, Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam chúc mừng các tân khoa năm 2019
Giáo sư Peter Coloe, Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam chúc mừng các tân khoa năm 2019

Các bạn cần phát triển những kỹ năng này cùng bạn bè mình. Qua làm việc nhóm, qua hợp tác và qua xây dựng các mối quan hệ lâu dài trong công việc, và tôi muốn khuyến khích các bạn bắt đầu hành trình xây dựng các mối quan hệ đó ngay tại đây, ông nói.

Theo Giáo sư Peter Coloe, tình bạn tạo dựng được thời đi học có thể tồn tại bền lâu. Những tình bạn này là khởi đầu cho những mối quan hệ quan trọng được khởi tạo trong suốt sự nghiệp của mỗi cá nhân và giúp chúng ta vượt qua những thời điểm khó khăn.

Ông cho rằng, thành công sự nghiệp không phải là tất cả trong cuộc đời, dù rằng có thể là điều các bạn tân khoa chú trọng vào lúc này. “Khi nhìn lại đời mình, đây là những mối quan hệ mà các bạn sẽ khắc cốt ghi tâm. Chính sự bao dung và tử tế của bạn bè sẽ giúp bạn vượt qua sóng gió trong đời”, ông chia sẻ.

Vậy nên, nếu các bạn có được tình bạn như vậy trong thời gian học tại RMIT Việt Nam, “hãy giữ thật chặt như thể giữ lấy tấm bằng mà các bạn được trao trong lễ tốt nghiệp”, ông vui vẻ nói.

Ông dành 3 lời khuyên cho các tân khoa, đó là tiếp tục học hỏi, luôn hiếu kỳ và đặt câu hỏi về mọi thứ và “trên hết, hãy giữ nguyên động lực đã đưa các bạn đến với RMIT từ những ngày đầu”.

Cùng với 180 sinh viên đã hoàn thành chặn đường học tập tại RMIT cơ sở Hà Nội được trao bằng hôm nay, hơn 900 tân cử nhân tốt nghiệp Đại học RMIT cơ sở Nam Sài Gòn cũng đã nhận bằng tốt nghiệp tại các buổi lễ tốt nghiệp trong tuần này. 65 sinh viên quốc tế đến từ 23 quốc gia cũng nhận bằng vào dịp này.

Trong 11 ngành, nhóm có nhiều sinh viên tốt nghiệp nhất là nhóm ngành kinh doanh với 500 tân cử nhân, tiếp theo là ngành Truyền thông chuyên nghiệp và Truyền thông số. Các ngành Digital Marketing, Quản trị Du lịch và Khách sạn, Kỹ sư phần mềm, và Kỹ sư Robot và Cơ điện tử, cùng chào mừng lứa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp trong năm nay.

Hơn 100 tân khoa các ngành sau đại học nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý), Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế.

Các tân khoa Đại học RMIT Việt Nam - cơ sở Hà Nội vui mừng nhận bằng tốt nghiệp trong buổi lễ sáng 5/12
Các tân khoa Đại học RMIT Việt Nam - cơ sở Hà Nội vui mừng nhận bằng tốt nghiệp trong buổi lễ sáng 5/12

Ông Luke Nguyễn, đầu bếp và chủ nhà hàng người Úc gốc Việt, vinh dự được Đại học RMIT trao bằng Tiến sĩ Danh dự ngành Truyền thông tại buổi lễ chiều thứ Hai, 2/12/2019, vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Tình yêu bếp núc cùng đam mê truyền bá văn hóa và ẩm thực Việt ra thế giới đã đem đến cho ông tiếng tăm trên toàn thế giới với tư cách một đầu bếp và chủ nhà hàng đáng kính và nổi tiếng.

Bên cạnh đó, hằng năm, RMIT Việt Nam đều trao giải thưởng Sinh viên Xuất sắc cho hai sinh viên tốt nghiệp tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, những bạn thể hiện được những phẩm chất đáng mong đợi của sinh viên tốt nghiệp từ Đại học RMIT: thành tích học tập vượt trội, thể hiện trách nhiệm với xã hội và tham gia tích cực các hoạt động trong cộng đồng trường.

Năm nay, cả hai sinh viên nhận giải đều tốt nghiệp từ ngành Truyền thông chuyên nghiệp.

Sinh viên Xuất sắc cơ sở Hà Nội là bạn Nhữ Hương Trà. Trà từng nhận Học bổng Hiệu trưởng và có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng RMIT, trong đó có giải Vàng hạng mục Sinh viên cuộc thi Vietnam Young Lions 2019, giải Nhất cuộc thi Thử thách Thiết kế 24 giờ của RMIT.

Trà còn tham dự Hội nghị Lãnh đạo sinh viên lần thứ bảy, là trưởng nhóm Hà Nội tham gia Thử thách thành phố 2018 tại Singapore, có tác phẩm trưng bày trong triển lãm của Khoa Truyền thông và Thiết kế. Bạn cũng từng dẫn dắt và hỗ trợ các hoạt động xã hội cũng như các sự kiện của trường.

Cũng từng nhận Học bổng Hiệu trưởng và hiện là Quản trị viên tập sự về Thương mại tại Nestlé Việt Nam là bạn Nguyễn Thị Trúc Vân, sinh viên nhận giải Sinh viên Xuất sắc tại sơ sở Nam Sài Gòn. Vân đạt thành tích học tập nổi trội và đại diện cho trường trong nhiều cuộc thi và sự kiện, như giải Bạc cuộc thi Vietnam Young Lions năm 2019 và dẫn dắt đội Việt Nam đầu tiên giành giải thưởng kép tại cuộc thi Take Off! Global Challenge năm 2017 ở Paris.

Vân cũng từng giữ vai trò trợ giảng tại Bộ phận Hỗ trợ học tập cho sinh viên SAS, chủ nhiệm dự án, đại sứ đại diện trường và Chủ tịch chi hội Việt Nam của một tổ chức hòa bình quốc tế. 

Theo RMIT Việt Nam, đến nay đã có hơn 14.600 sinh viên tốt nghiệp từ trường đại học này. Theo Giáo sư Peter Coloe, 93% sinh viên tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam có việc làm toàn thời gian chỉ 4 tháng sau khi hoàn thành chương trình học.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư