Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sắp thăm chính thức Nhật Bản
Phan Long - 10/03/2014 14:40
 
Theo chương trình dự kiến, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có cuộc hội đàm với Nhật Hoàng Akihito, Thủ tướng Shinzo Abe và có bài phát biểu trước hiên họp toàn thể của Hạ viện Nhật Bản. Nhật Bản cấp 1 tỷ USD vốn ODA cho Việt Nam  
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm chính thức Nhật Bản
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tới Nhật Bản từ ngày 16 - 19/3, theo lời mời của Nhật Hoàng Akihito.

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần khẳng định và thắt chặt hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Mới đây nhất, tháng 12/2013, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cũng đã có chuyến thăm chính thức Nhật Bản, dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 40 năm quan hệ Đối thoại ASEAN - Nhật Bản và Hội nghị Cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 5 tại thủ đô Tokyo theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Theo chương trình dự kiến, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có cuộc hội đàm với Nhật Hoàng Akihito, Thủ tướng Shinzo Abe và có bài phát biểu trước hiên họp toàn thể của Hạ viện Nhật Bản.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ xác nhận các nguyên tắc đảm bảo an ninh hàng hải và có khả năng thảo luận về hỗ trợ của Nhật Bản đối với việc xây dựng điện hạt nhân tại Việt Nam.

Từ nhiều năm nay, Nhật Bản luôn là đối tác viện trợ ODA cũng như nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam.

Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Nhật Bản cũng luôn có mức tăng trưởng cao, đạt 26 tỷ USD vào năm 2013 và hai nước mong muốn sẽ thúc đẩy lên 50 tỷ USD trong các năm tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Nhật Bản
Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ thăm chính thức Nhật Bản và tham dự Hội nghị Cấp cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư