Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 20 tháng 05 năm 2024,
Chủ tịch Quốc hội gặp mặt các cô gái vàng bóng đá Việt Nam
Nguyễn Lê - 08/03/2022 16:34
 
Thời gian qua, bóng đá nữ dường như chưa được nhìn nhận một cách công bằng so với bóng đá nam về điều kiện tập luyện, thi đấu và khen thưởng
.
Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: Quochoi.vn).

Ngày 8/3 nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ và chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi gặp mặt đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội đã gửi đến toàn thể chị em phụ nữ Việt Nam những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc những “Nữ chiến binh Sao vàng”, những “Cô gái Vàng” của Bóng đá Việt Nam luôn dồi dào sức khỏe, thật nhiều niềm vui, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công rực rỡ nữa cho sự nghiệp thể thao nước nhà!

Theo Chủ tịch Quốc hội, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam cùng tập thể ban huấn luyện, đứng đầu là huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, đã nỗ lực không mệt mỏi với khí phách kiên cường, tinh thần quả cảm và nghị lực tuyệt vời của phụ nữ Việt Nam, của tuổi trẻ Việt Nam để chinh phục một nấc thang quan trọng của đỉnh cao World Cup, tiếp tục khẳng định và nâng tầm các giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.

"Thời gian qua, bóng đá nữ dường như chưa được nhìn nhận một cách công bằng so với bóng đá nam về điều kiện tập luyện, thi đấu và khen thưởng; đầu tư chưa tương xứng với tiềm năng và những đóng góp to lớn của bóng đá nữ đối với thể thao nước nhà. Tôi được biết, để giành được chiến thắng vinh quang thời gian qua, các nữ cầu thủ đã hy sinh, nỗ lực rất nhiều, phải vượt qua chính mình, vượt lên các định kiến xã hội. Nhiều em để có mặt tại đây hôm nay là cả mộtchặng đường dài nỗ lực đầy gian nan, thử thách, kể cả thuyết phục cha mẹ, gia đình về nghề nghiệp đã lựa chọn và đam mê theo đuổi, các em phải đối mặt vất vả với cuộc sống hiện tại  khi đồng lương còn eo hẹp và hầu như chưa có câu trả lời đầy đủ và thích đáng cho sinh kế tương lai sau khi giải nghệ", ông nói.

Bày tỏ khâm phục, xúc động về kỳ tích của các cô gái vàng bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: câu chuyện đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua thử thách khó tin về dịch COVID-19, giành vé dự vòng chung kết World Cup là một ví dụ tiêu biểu, sinh động cho hành trình phá vỡ định kiến giới.

Chủ tịch Quốc hội cũng  nêu rõ, công nghiệp hóa, hiện đại hóa càng được đẩy mạnh sẽ càng làm thay đổi căn bản cơ cấu kinh tế, cơ cấu nghề nghiệp, cơ cấu lao động mà ở đó sẽ xuất hiện những ngành nghề mới cho phép phát huy tốt hơn những giá trị, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, thể dục - thể thao, giáo dục, y tế, khoa học - công nghệ.

Khả năng hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng ta đã đề ra, nghị quyết Quốc hội đã thông qua, phụ thuộc rất nhiều vào hoàn thiện cơ chế, chính sách giải phóng tiềm năng, sức mạnh của mỗi con người Việt Nam, trong đó phụ nữ chiếm một nửa dân số, gần một nửa lao động xã hội, có vai trò ngày càng quan trọng.

Theo đó, cần thúc đẩy phát triển đồng bộ hài hòa giữa phát triển vận động viên nam và nữ, giữa bóng đá nam và bóng đá nữ. Muốn vậy, phải nâng cao nhận thức từ đội ngũ cán bộ lãnh đạo đến người dân, từ nhà trường, gia đình và xã hội, nhất là khắc phục bằng được những rào cản định kiến xã hội còn rơi rớt lại trong gia đình, trong những người làm cha, làm mẹ, làm chồng và rộng hơn là toàn xã hội, để thúc đẩy bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực nói chung và phát triển bóng đá nữ nói riêng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư