Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản
Liên Phương - 03/11/2023 13:30
 
Trong chương trình gặp gỡ Việt Nam - Nhật Bản 2023 tại Hà Nội vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc đã có buổi tiếp xúc song phương với ngài Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc bày tỏ cảm ơn ngài Đại sứ đã dành sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành thúc đẩy quan hệ hợp tác của tỉnh Ninh Bình với các đối tác Nhật Bản trong suốt thời gian qua.

Đồng thời thông tin một số nội dung của tỉnh tới ngài Đại sứ. 30 năm qua, Ninh Bình luôn kiên định mục tiêu và chiến lược phát triển bền vững dựa trên nền tảng lịch sử văn hóa và thiên nhiên. Định hướng phát triển này đã giúp Ninh Bình có bước phát triển rất thành công so với các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh với ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật bản tại Việt Nam. Ảnh NBTV

Chủ tịch Phạm Quang Ngọc mong muốn thời gian tới được thúc đẩy hợp tác sâu trong nghiên cứu lịch sử, văn hóa và bảo tồn di sản giữa Ninh Bình với Nhật Bản. Trọng tâm là hợp tác nghiên cứu khai quật khảo cổ học, thực hiện bảo tồn tại chỗ các di tích khảo cổ học hướng đến mục tiêu phát triển học thuật, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong việc bảo quản, phục hồi, phục chế, trưng bày tư liệu, tài liệu, hiện vật cổ có chất liệu thiếu bền vững như giấy, vải, gỗ…

Cùng với đó, Ninh Bình mong muốn triển khai Dự án phục dựng lại một phần kinh thành Hoa Lư cổ - một nhiệm vụ quan trọng của tỉnh, có ý nghĩa trong phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Hồng đã được đưa vào Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Chính phủ Việt Nam. Đồng thời bày tỏ tin tưởng và mong muốn phía Nhật Bản hỗ trợ tỉnh Ninh Bình thực hiện mục tiêu lớn này.

Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Bình đề nghị Nhật Bản sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực phát triển công nghiệp theo hướng công nghệ cao, công nghệ sạch thân thiện với môi trường để đảm bảo cho mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin tới Đại sứ, với mục tiêu tăng cường hợp tác với các đối tác của Nhật Bản, trong quý I/2024, Đoàn công tác của Tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn sẽ sang thăm, làm việc tại Nhật Bản, hi vọng ngài Đại sứ sẽ là cầu nối, giúp đỡ để Đoàn hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch.

Đặc biệt, trong chương trình hợp tác, làm việc của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Việt Nam tại Nhật Bản theo chương trình đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2023, Ninh Bình rất mong ngài Đại sứ sẽ đề cập, thông tin về mục tiêu, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh tới các đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản. Tin tưởng với kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín của ngài Đại sứ, những đề xuất của Việt Nam và tỉnh Ninh Bình trong thúc đẩy hợp tác phát triển giữa hai nước sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Ninh Bình chụp ảnh cùng Ngài Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Về trách nhiệm của mình, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình khẳng định địa phương sẽ cố gắng, nỗ lực không ngừng để thúc đẩy mạnh mẽ các chương trình phát triển của tỉnh và mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa hai bên.

Về phía Nhật Bản, Đại sứ bày tỏ ấn tượng sâu sắc với giá trị lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, vẻ đẹp của mảnh đất và con người Ninh Bình trong những lần về tham quan, ngài Yamada Takio, chúc mừng những thành công của Ninh Bình trong phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên và đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong việc hợp tác, xúc tiến với các đối tác nước ngoài, trong đó có Nhật Bản.

Qua những thông tin Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cung cấp, ngài đại sứ chia sẻ: Ninh Bình có nhiều thế mạnh và tiềm năng thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản. Tuy nhiên hiện các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại tỉnh còn khá khiêm tốn. Vì vậy mong muốn trong thời gian tới Ninh Bình tiếp tục đối thoại, tăng cường công tác truyền thông, xúc tiến những lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, giao thông, nguồn nhân lực…; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản về tìm hiểu và triển khai đầu tư tại tỉnh.

Với tình cảm, trách nhiệm của mình, ngài Đại sứ cũng sẽ hỗ trợ tốt nhất để kết nối, cung cấp thông tin, định hướng phát triển của Ninh Bình tới các đối tác, nhà đầu tư của Nhật Bản. Đồng thời, sẽ hỗ trợ để Đoàn công tác của tỉnh sang thăm và làm việc tại Nhật Bản tới đây đạt được kết quả tốt nhất.

Quảng Bình xúc tiến đầu tư doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực năng lượng
Ngày 22/9, tại Tokyo, Nhật Bản, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức chương trình tọa đàm "Gặp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư