Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Chủ xe bức xúc vì đổ phải xăng bẩn làm hỏng xe
Thanh Tùng (GTVT) - 18/10/2017 18:05
 
Phản ánh qua đường dây nóng, một chủ xe bày tỏ bức xúc khi đổ phải xăng bẩn làm hỏng động cơ xe.
xac-dinh-nguyen-nhan-xe-chet-may-sau-do-xang-ron-9

Chủ xe bức xúc vì đổ phải xăng bị pha lẫn tạp chất - Ảnh minh họa

Ngày 17/10, qua đường dây nóng của Xe Giao thông, anh Trần Văn Toản (Hà Nội) bức xúc phản ánh về việc chiếc ô tô của anh đang đi gặp phải hiện tượng trục trặc liên quan đến động cơ. Cụ thể, động cơ chiếc ô tô sau khi vào đổ xăng, lăn bánh có hiện tượng yếu và phát ra tiếng gõ. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, anh Toản lập tức mang xe đến Gara ô tô Sông Hồng trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) để tìm hiểu nguyên nhân. Qua kiểm tra và sửa chữa, nhân viên Gara tại đây cho biết, xe của anh Toản đã đổ phải xăng A92 bị pha lẫn tạp chất, dẫn đến hiện tượng động cơ bị như trên.

Theo anh Toản, khi thấy động cơ có vấn đề anh mang xe đến hãng thì cũng được trả lời nguyên nhân do nhiên liệu chứ không phải xuất phát từ động cơ. Khi anh Toản mang xe đi xúc rửa bình xăng tại Gara, mất hơn 2 triệu đồng (tiền xăng và tiền công) thì thấy xe lại đi bình thường. "Đây là vấn đề xã hội rất bức xúc nếu không có sự ngăn chặn, chấn chỉnh trong việc bán nhiên liệu thì ở phạm vi chung sẽ gây thiệt hại rất lớn", anh Toản bức xúc.

Để xác minh thêm, PV Xe Giao thông đã xuống Gara Sông Hồng tìm hiểu rõ nguyên nhân. Tại Gara, trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Ngọc Long, quản lý tại Gara ô tô Sông Hồng cho biết: 'Trong vòng nửa tháng nay Gara chúng tôi đã tiếp nhận 4 chiếc xe gặp phải tình trạng tương tự. Sau khi kiểm tra và chuẩn đoán tình trạng, nguyên nhân được phát hiện do những chiếc xe này bị đổ xăng A92 pha lẫn tạp chất, dẫn đến những hiện tượng như: máy yếu đi kèm với tiếng gõ ở khoang động cơ. Sau khi chẩn đoán được nguyên nhân, những chiếc ô tô này sẽ được tháo bình xăng ra khỏi xe và tiến hành xúc rửa sạch sẽ. Khi tất cả mọi việc hoàn thành, những chiếc ô tô này đã được đổ xăng A95 vào và khởi động, di chuyển bình thường, êm ái mà không còn hiện tượng máy yếu hay phát ra tiếng gõ ở máy".

Theo anh Long dự đoán, có thể một vài cây xăng do sắp đến thời điểm chuyển hẳn sang sử dụng xăng E5 sinh học thay cho A92 nên đã pha lẫn tạp chất vào xăng để tăng sản lượng, khiến nhiều ô tô gặp phải tình trạng như xe anh Toản.

Để tránh gặp phải tình trạng kể trên, tài xế nên đổ xăng tại những cây xăng uy tín hoặc thường xuyên đổ để đảm bảo về chất lượng xăng. Bên cạnh đó, để động cơ hoạt động tốt nhất, tài xế nên đổ xăng A95 thay vì xăng A92.

Giá xe mới giảm nhanh, xe cũ bị "ghẻ lạnh" tại đô thị, "dè bỉu" ở thôn quê
Không còn độ nóng và được quyền áp đặt giá như cách đây 2 năm, xe cũ có biển và không biển hiện đang trong tình cảnh "chợ chiều". Một trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư