-
Hà Nội tổ chức 150 chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư trong năm 2024 -
Doanh nghiệp liên kết quảng bá thương hiệu OCOP -
Xuất khẩu đặt mục tiêu tăng trưởng 10-12% năm 2025 -
Hơn 1.000 mặt hàng góp mặt tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” -
Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc
Từ ngày 1 đến ngày 3/12 sắp tới sẽ diễn ra chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành trong 3 lĩnh vực: điện tử và thiết bị thông minh (IEAE); sản phẩm và đồ chơi em bé (IBTE); Quà tặng và Đồ gia dụng (IGHE).
Sự kiện do Công ty Vinexad phối hợp cùng Công ty Triển lãm Chaoyu thực hiện.
Tháng 11/2020, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) giữa 10 nước Asean và 5 nước bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand được ký kết, trở thành khối thương mại lớn nhất thế giớí từng được ký trong lịch sử. Việc RCEP có hiệu lực đã tối đa hóa các lợi ích kinh tế, giảm thuế quan, tạo thuận lợi cho thương mại, góp phần củng cố các chuỗi cung ứng khu vực và phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.
Trong số các đối tác RCEP, Trung Quốc duy trì là đối tác thương mại lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN.
Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc năm 2021 đạt 165,8 tỷ USD, tăng 24,6% so với cùng kỳ. Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan Trung Quốc, thương mại song phương giữa Trung Quốc và Việt Nam ước tính sẽ lần đầu tiên vượt 200 tỷ USD, đạt 230,2 tỷ USD trong năm nay, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trên cơ sở những thuận lợi đó, chuỗi triển lãm chuyên ngành tại Việt Nam lần này có quy mô tương đối lớn với diện tích 12.000 m2, quy tụ trên 300 doanh nghiệp cùng hơn 20,000 sản phẩm, hứa hẹn tạo nhiều cơ hội hợp tác giữa các thành phần tham gia. Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 cuộc gặp gỡ, kết nối 1-1 được tiến hành, giúp doanh nghiệp hai bên nắm được thông tin, tạo sự tín nhiệm và tiền đề tốt đẹp cho những mối quan hệ hợp tác.
Triển lãm sẽ diễn ra tại sảnh B, Trung tâm Triển lãm quốc tế SECC – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM. Các sản phẩm với công nghệ và thiết kế mới nhất cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhân dịp này.
-
Hơn 1.000 mặt hàng góp mặt tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” -
Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Việt Nam tự chủ nhiều loại vaccine thú y quan trọng -
Tăng cường xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng -
Khảo sát của Herbalife tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương: 8 trên 10 người Việt mong nâng cao năng lực kinh tế -
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc -
Bách Hoá Xanh lên tiếng vụ bán giá đỗ "ngậm" hoá chất ở Đắk Lắk
- Ninja Van Việt Nam tài trợ 100% chi phí vận chuyển của dự án “Áo ấm cho em”
- Sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi
- Dấu ấn Techcombank - Thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam
- Mở bán thành công 30 căn nhà dãy mặt tiền phố khu dân cư Lộc An
- SeABank thông báo mời thầu
- Xuân Thiện xanh hóa tương lai