-
Xoay xở dòng tiền từ phát hành cổ phiếu tới bán tài sản -
Vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp là vốn của doanh nghiệp, sao luật lại bắt đi xin -
Doanh nghiệp phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động nước ngoài khi nào? -
AEON Huế đóng góp tích cực, kiến tạo tương lai -
Hải Phòng: Khánh thành nhà máy sản xuất tay co cửa trị giá 30 triệu USD -
Diễn đàn “Kết nối doanh nghiệp năm 2024” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng
Đây là chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì ngành thực phẩm, đồ uống (tên quốc tế Vietfood & Beverage – Propact), diễn ra lần đầu tiên tại TP.HCM vào năm 1996 và sau đó được mở rộng tới khu vực phía Bắc.
Tổ chức bởi Công ty Vinexad, Vietfood & Beverage – Propack cũng là triển lãm đầu tiên trong ngành được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội Công nghiệp triển lãm Toàn cầu (UFI).
Với tổng diện tích trưng bày 4.500 mét vuông, triển lãm đợt này quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thụy Điển, Việt Nam... Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như: Thực phẩm, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng – thực phẩm chức năng, nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất – đóng gói – bảo quản thực phẩm, nhượng quyền thương hiệu.
Có thể kể ra một số doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack như: Richy, DH Food, Yến sào Khánh Hòa, Nosafood, Saita, Trà Chính Sơn, Bột Mỳ Uni-President… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Technomaking, Ấn Hồng, Thuận Thành, Bao bì cao cấp VN…
Bên cạnh đó, triển lãm nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp quốc tế, mang tới những sản phẩm tiêu biểu như rượu mơ, rượu hoa quả của công ty Choya (Nhật Bản); gói hút ẩm chuyên dùng trong đóng gói thực phẩm của công ty Obsortech (Thụy Điển); hồng sâm của công ty Hansamjang (Hàn Quốc); các sản phẩm thịt trâu đến từ các công ty Allanasons, India Frozen Foods, Rustam Foods, Al-sameer (Ấn Độ).
Ông Shimizu Yuki, Giám đốc công ty Choya chia sẻ: “Công ty chúng tôi chuyên sản xuất các sản phẩm rượu mơ đến từ Nhật Bản. Sau khi tham dự Vietfood & Beverage - Propack 2022 tại TP. Hồ Chí Minh tháng 8 vừa rồi, chúng tôi đã thu được kết quả kinh doanh tích cực. Chính vì vậy, công ty chúng tôi đã quyết định tham gia tiếp triển lãm Vietfood tại Hà Nội. Hy vọng chúng tôi sẽ tìm được các đối tác tiềm năng tại triển lãm tháng 11 lần này.”
Là triển lãm tiên phong và hàng đầu trong ngành Thực phẩm và Đồ uống (F&B), Vietfood & Beverage – Propack chính là cầu nối mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm mới đến khách mua hàng tiềm năng, tăng cường nhận diện thương hiệu tới công chúng. Thông qua triển lãm, các đối tác và khách hàng nắm bắt nhanh nhạy hơn về nhu cầu của thị trường, qua đó đưa ra xu hướng phát triển cần thiết cho doanh nghiệp.
Theo thống kê, số lượng khách tham quan tăng từ 15-25% sau mỗi kỳ triển lãm. Số lượng các nhà mua quốc tế chiếm khoảng 15-20% trong tổng số khách tham quan (trung bình 9,000 lượt mỗi kỳ triển lãm).
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack lần thứ 8 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 9 đến 12 tháng 11 tại Trung tâm Triển lãm ICE – 91 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Triển lãm dự kiến đón hơn 9.000 khách tham quan thương mại và công chúng.
Việt Nam là thị trường F&B có tiềm năng hấp dẫn nhất toàn cầu
Theo BMI, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu, xếp thứ 10 ở châu Á vào năm 2019. Tổng doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống đạt 975.867 tỷ đồng vào năm 2020, tăng 3,8% so với năm trước đó.
Chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng Việt Nam (khoảng 35% tổng chi tiêu dùng).
Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ năm về tổng chi tiêu cho mặt hàng này trong khu vực Đông Nam Á đến năm 2030.
-
Siết quản lý xuất khẩu gỗ dán sang Hoa Kỳ -
Hải Phòng: Khánh thành nhà máy sản xuất tay co cửa trị giá 30 triệu USD -
Doanh nghiệp tư nhân trong nước vẫn rất khó -
Diễn đàn “Kết nối doanh nghiệp năm 2024” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng -
Nuôi dưỡng khát vọng khởi nghiệp sáng tạo ngay trên ghế nhà trường -
Vietnam Airlines tổ chức xúc tiến du lịch Việt Nam - châu Âu tại TP. Munich -
PC1 thực hiện tổng thầu nhà máy điện gió tại Philippines
-
1 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Nếu được, đề xuất áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt cho tất cả dự án tại khu công nghiệp -
2 Minh định phương án nâng đời tuyến cao tốc về miền Tây -
3 Ngoài đánh thuế, còn cách nào để giảm giá nhà đang tăng "thẳng đứng"? -
4 Kinh tế tăng tốc, chờ tin vui cuối năm -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/10
- M.O.I giành 2 giải thưởng APEA 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành làm đẹp Việt Nam
- Những doanh nghiệp SME vươn cao tại Việt Nam năm 2024
- ACBS đạt Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á
- KB Securities Việt Nam được vinh danh hạng mục "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á"
- LOTTE Mart chung tay cùng đồng bào miền bắc tái thiết cuộc sống sau bão yagi
- PNJ được APEA vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng 2024