Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác tại chuỗi triển lãm F&B quốc tế
Nhung Bùi - 09/11/2022 13:58
 
Sáng 9/11, triển lãm Vietfood & Beverage - Propack lần thứ 8 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

Đây là chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì ngành thực phẩm, đồ uống (tên quốc tế Vietfood & Beverage – Propact), diễn ra lần đầu tiên tại TP.HCM vào năm 1996 và sau đó được mở rộng tới khu vực phía Bắc.

Tổ chức bởi Công ty Vinexad, Vietfood & Beverage – Propack cũng là triển lãm đầu tiên trong ngành được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội Công nghiệp triển lãm Toàn cầu (UFI).

Với tổng diện tích trưng bày 4.500 mét vuông, triển lãm đợt này quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thụy Điển, Việt Nam... Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như: Thực phẩm, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng – thực phẩm chức năng, nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất – đóng gói – bảo quản thực phẩm, nhượng quyền thương hiệu.

Có thể kể ra một số doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack như: Richy, DH Food, Yến sào Khánh Hòa, Nosafood, Saita, Trà Chính Sơn, Bột Mỳ Uni-President… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Technomaking, Ấn Hồng, Thuận Thành, Bao bì cao cấp VN…

Bên cạnh đó, triển lãm nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp quốc tế, mang tới những sản phẩm tiêu biểu như rượu mơ, rượu hoa quả của công ty Choya (Nhật Bản); gói hút ẩm chuyên dùng trong đóng gói thực phẩm của công ty Obsortech (Thụy Điển); hồng sâm của công ty Hansamjang (Hàn Quốc); các sản phẩm thịt trâu đến từ các công ty Allanasons, India Frozen Foods, Rustam Foods, Al-sameer (Ấn Độ).

Ông Shimizu Yuki, Giám đốc công ty Choya chia sẻ: “Công ty chúng tôi chuyên sản xuất các sản phẩm rượu mơ đến từ Nhật Bản. Sau khi tham dự Vietfood & Beverage - Propack 2022 tại TP. Hồ Chí Minh tháng 8 vừa rồi, chúng tôi đã thu được kết quả kinh doanh tích cực. Chính vì vậy, công ty chúng tôi đã quyết định tham gia tiếp triển lãm Vietfood tại Hà Nội. Hy vọng chúng tôi sẽ tìm được các đối tác tiềm năng tại triển lãm tháng 11 lần này.”

Là triển lãm tiên phong và hàng đầu trong ngành Thực phẩm và Đồ uống (F&B), Vietfood & Beverage – Propack chính là cầu nối mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm mới đến khách mua hàng tiềm năng, tăng cường nhận diện thương hiệu tới công chúng. Thông qua triển lãm, các đối tác và khách hàng nắm bắt nhanh nhạy hơn về nhu cầu của thị trường, qua đó đưa ra xu hướng phát triển cần thiết cho doanh nghiệp.

Theo thống kê, số lượng khách tham quan tăng từ 15-25% sau mỗi kỳ triển lãm. Số lượng các nhà mua quốc tế chiếm khoảng 15-20% trong tổng số khách tham quan (trung bình 9,000 lượt mỗi kỳ triển lãm).

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack lần thứ 8 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 9 đến 12 tháng 11 tại Trung tâm Triển lãm ICE – 91 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Triển lãm dự kiến đón hơn 9.000 khách tham quan thương mại và công chúng.

Việt Nam là thị trường F&B có tiềm năng hấp dẫn nhất toàn cầu
Theo BMI, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu, xếp thứ 10 ở châu Á vào năm 2019. Tổng doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống đạt 975.867 tỷ đồng vào năm 2020, tăng 3,8% so với năm trước đó.
Chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng Việt Nam (khoảng 35% tổng chi tiêu dùng).

Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ năm về tổng chi tiêu cho mặt hàng này trong khu vực Đông Nam Á đến năm 2030.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư