Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 15 tháng 05 năm 2024,
Chuẩn bị khai mạc Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu - châu Mỹ 2023
Như Loan - 20/12/2023 14:53
 
“Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu - châu Mỹ 2023: Kết nối với các đối tác và chủ hàng khu vực Âu - Mỹ” sẽ được khai mạc vào ngày 21/12/2023 tại TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN

Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu - châu Mỹ là chương trình thường niên do Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ trực thuộc Bộ Công thương tổ chức nhằm hỗ trợ về mặt thông tin, chính sách, định hướng cho các doanh nghiệp logistics đang hoạt động tại thị trường Âu - Mỹ.

Chương trình năm nay với tên gọi chính thức là “Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu - châu Mỹ 2023: Kết nối với các đối tác và chủ hàng khu vực Âu - Mỹ” sẽ được khai mạc vào ngày 21/12/2023 tại khách sạn Rex Saigon, số 141 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO).

Chương trình đã được tổ chức lần lượt vào năm 2021 và năm 2022 đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp logistics vượt qua khó khăn trong giai đoạn thị trường Âu - Mỹ gặp nhiều biến động như Covid-19, xung đột thương mại,… Được đánh giá là một chương trình ý nghĩa khi mang lại nhiều giá trị thiết thực cho các doanh nghiệp khi cập nhật các thông tin, chính sách và đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu - châu Mỹ 2022

Để tiếp nối thành công từ những chương trình trước đó, Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu - châu Mỹ 2023 với chủ đề “Kết nối với các đối tác và chủ hàng khu vực Âu - Mỹ” sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp logistics có thêm nhiều cơ hội để kết nối với các chủ hàng, đối tác tiềm năng tại khu vực châu Âu - châu Mỹ.

Diễn đàn năm nay được tổ chức trong bối cảnh tình hình địa chính trị thế giới đang có nhiều biến động, xung đột thương mại đã tác động đến dòng vốn dịch chuyển thương mại, đầu tư và chuỗi cung ứng toàn cầu, gây ra nhiều khó khăn, thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp logistics. Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra nhiều cơ hội mới cho ngành logistics khi nhiều tuyến đường vận tải mới được ra đời, lưu thông hàng hóa và các giải pháp vận tải mới được đưa vào ứng dụng. Do đó Diễn đàn năm nay sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp logistics tiếp cận các thông tin, xu hướng và tận dụng cơ hội để nâng cao khả năng cạnh tranh tại thị trường châu Âu - châu Mỹ.

Ngoài ra diễn đàn cũng sẽ là nơi để các doanh nghiệp logistics trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh. Cùng với đó là đưa ra các kiến nghị, đề xuất lên chính phủ để có những chính sách hỗ trợ phù hợp cho doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư