Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chứng khoán rơi thẳng đứng
Chí Tín - 25/06/2013 13:33
 
Sau phiên tuột dốc hôm qua, thị trường chứng khoán tiếp tục rớt giá mạnh hơn trong phiên 25/6. VN-Index có lúc đã rớt tới hơn 22 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch 25/6, chỉ số VN-Index giảm 16,72 điểm xuống chỉ còn 473,02 điểm.

Trong khi đó, trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX – Index đã giảm 1,55 điểm xuống còn 62 điểm.

Thị trường rơi tự do gây tâm lý hoang mang trong các nhà đầu tư

Hàng loạt các cổ phiếu blue chip bị bán tháo như PPC (Nhiệt điện Phả Lại), REE (Cơ điện lạnh), VCB (Vietcombank), VSH (Thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh), OGC (Tập đoàn Đại dương), MSN (Tập đoàn Masan), VNM (Vinamilk), GAS (Tổng Công ty khí), PVD (Dịch vụ khoan Dầu khí, HSG (Tập đoàn Hoa Sen).

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (25/6), VN-Index giảm 4,8 điểm xuống 484,94 điểm (-0,98%), trong khi HNX-Index cũng giảm gần 1% xuống 62,93 điểm.

Đến cuối buổi sáng, VN-Index có lúc đã giảm tới trên 22 điểm xuống chỉ còn hơn 467 điểm. Sang đầu giờ chiều, chỉ số của sàn TP.HCM có phục hồi đôi chút, nhưng vẫn luôn trong trạng thái giảm 16 – 17 điểm.

Một trong những lý do khiến cả 2 sàn chứng khoán trong nước “đỏ lửa” là do thị trường chứng khoán thế giới vừa trải qua đợt giảm điểm mạnh.

Trong phiên hôm trước, chứng khoán Trung Quốc giảm hơn 5,3%, trong khi chỉ số Standard & Poor’s 500 tại thị trường Mỹ giảm 1,2%.

Trong khi đó đó, tại thị trường trong nước, áp lực bán ròng của khối ngoại gây tác động tiêu cực lên thị trường. Thông tin chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 6 được công bố ở mức tăng +0,05% so với tháng trước mặc dù thể hiện tình hình lạm phát vẫn được kiềm chế khá ổn định nhưng đồng thời cũng cho thấy sự chuyển biến của nền kinh tế vẫn chậm, sức cầu còn yếu.

Mặc dù thị trường đổ dốc mạnh nhưng vẫn có những điểm sáng lẻ loi. Một số cổ phiếu vẫn tăng trần như CLG (Công ty Phát triển nhà đất Cotec), CMX (Công ty Chế biến Thủy sản Xuất nhập khẩu Cà Mau), NVN (Công ty Nhà Nam Việt)…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư