
-
Tỷ giá được kỳ vọng giảm dần về cuối năm
-
Vàng quốc tế quanh ngưỡng 3.400 USD/ounce, giá vàng SJC niêm yết 119,6 triệu đồng/lượng
-
HDBank ký kết hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng với PV Power
-
Thêm 262.000 tỷ đồng tiền gửi chảy vào ngân hàng trong một tháng
-
Tỷ giá chạm trần, vọt lên 26.242 VND/USD -
Cảnh báo đỏ với chây ỳ nợ xấu; Doanh nghiệp sắp được phép nhập khẩu vàng trở lại
![]() |
Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam của 7-Eleven sẽ được khai trương tại TP.HCM |
Một số ý kiến cho rằng, thương hiệu cửa hàng tiện lợi lâu đời nhất trên thế giới này (ra đời từ 1972) rất biết cách truyền thông khi liên tục phát đi những thông tin trước ngày “lộ diện” tại Việt Nam như cách một số chuỗi đồ ăn ngoại đã làm trước đây.
Trên trang mạng xã hội Facebook của 7-Eleven Việt Nam, trung bình mỗi ngày chuỗi này đều đăng tải những thông tin mới nhằm thu hút sự chú ý của dư luận bắt đầu từ ngày 26/12/2016. Trước đó một tháng, chuỗi này đã đăng tuyển các vị trí nhân sự từ quản lý cấp cao đến nhân viên tại các cửa hàng...
Theo thông cáo của CTCP Seven System Việt Nam (đơn vị nhượng quyền của 7-Eleven tại Việt Nam), chuỗi này sẽ có hơn 100 món ăn được làm mỗi ngày dành riêng cho Việt Nam. Các cửa hàng của họ tại Việt Nam cũng cung ứng các dịch vụ đi kèm giống đại đa số các cửa hàng tiện lợi khác trên thị trường như có khu vực ăn uống, wifi, ATM, thanh toán thẻ...
Thông tin từ trang Facebook của chuỗi này tại Việt Nam cũng cho biết, mặc dù có cùng tính chất của cửa hàng tiện lợi như nhau nhưng ở mỗi quốc gia, 7-Eleven lại có những đặc trưng riêng về sản phẩm, dịch vụ như tại Indonesia, 7-Eleven giống như một quán cà phê, là địa điểm tụ tập hàng đêm của giới trẻ với wifi miễn phí và cả "nhạc sống". Tại Nhật, 7-Eleven nổi tiếng với sản phẩm cơm trưa hộp. Ước tính 7-Eleven Nhật Bản bán hơn 200 triệu phần cơm trưa hộp mỗi năm. Tại Đài Loan, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán thẻ tín dụng, đặt vé du lịch, thậm chí nộp thuế, trả tiền khám sức khoẻ tại cửa hàng 7-Eleven. Và họ còn khẳng định, Việt Nam cũng là một mô hình cửa hàng với nhiều sản phẩm, dịch vụ đặc trưng.
Theo những thông tin từ 2015 của tờ Nikkei (Nhật Bản), Seven System Vietnam đã chuyển giao quyền khai thác thương hiệu 7-Eleven cho Công ty IFB Vietnam, đơn vị hiện sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam nhưng đến nay, CTCP Seven System Vietnam mới là đơn vị chính thức thực hiện việc nhượng quyền này.
Được biết, 7-Eleven Inc., đơn vị sáng lập và sở hữu thương hiệu chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới 7-Eleven, có trụ sở đặt tại Irving, Texas. 7-Eleven có hệ thống hơn 62,000 cửa hàng đặt tại 19 quốc gia, nổi tiếng với các thương hiệu mang tính biểu tượng gồm Slurpee, Big Bite và Big Gulp.

-
Thêm 262.000 tỷ đồng tiền gửi chảy vào ngân hàng trong một tháng -
Tỷ giá chạm trần, vọt lên 26.242 VND/USD -
Cảnh báo đỏ với chây ỳ nợ xấu; Doanh nghiệp sắp được phép nhập khẩu vàng trở lại -
Căng thẳng địa chính trị leo thang, vàng tiến gần đỉnh cũ -
Nhiều thay đổi tại Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi): Cảnh báo “đỏ” với con nợ chây ỳ -
Người Việt thực hiện 5,5 tỷ giao dịch không dùng tiền mặt trong quý I/2025 -
Đẩy mạnh thanh toán phi tiền mặt: Minh bạch hóa dòng tiền, thúc đẩy kinh tế số
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong