-
Tín dụng tăng mạnh, lãi suất tiết kiệm khó đứng yên -
Giải ngân ngay 100.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược -
Phát hiện gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, bảo vệ hơn 2.570 tỷ đồng khỏi rủi ro -
Tiết kiệm lên ngôi - người Việt chọn an toàn, sinh lời và đón lộc cùng Vikki bank -
Hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng -
Quốc hội đề nghị sớm lập sàn vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thận trọng xem xét
![]() |
| Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam của 7-Eleven sẽ được khai trương tại TP.HCM |
Một số ý kiến cho rằng, thương hiệu cửa hàng tiện lợi lâu đời nhất trên thế giới này (ra đời từ 1972) rất biết cách truyền thông khi liên tục phát đi những thông tin trước ngày “lộ diện” tại Việt Nam như cách một số chuỗi đồ ăn ngoại đã làm trước đây.
Trên trang mạng xã hội Facebook của 7-Eleven Việt Nam, trung bình mỗi ngày chuỗi này đều đăng tải những thông tin mới nhằm thu hút sự chú ý của dư luận bắt đầu từ ngày 26/12/2016. Trước đó một tháng, chuỗi này đã đăng tuyển các vị trí nhân sự từ quản lý cấp cao đến nhân viên tại các cửa hàng...
Theo thông cáo của CTCP Seven System Việt Nam (đơn vị nhượng quyền của 7-Eleven tại Việt Nam), chuỗi này sẽ có hơn 100 món ăn được làm mỗi ngày dành riêng cho Việt Nam. Các cửa hàng của họ tại Việt Nam cũng cung ứng các dịch vụ đi kèm giống đại đa số các cửa hàng tiện lợi khác trên thị trường như có khu vực ăn uống, wifi, ATM, thanh toán thẻ...
Thông tin từ trang Facebook của chuỗi này tại Việt Nam cũng cho biết, mặc dù có cùng tính chất của cửa hàng tiện lợi như nhau nhưng ở mỗi quốc gia, 7-Eleven lại có những đặc trưng riêng về sản phẩm, dịch vụ như tại Indonesia, 7-Eleven giống như một quán cà phê, là địa điểm tụ tập hàng đêm của giới trẻ với wifi miễn phí và cả "nhạc sống". Tại Nhật, 7-Eleven nổi tiếng với sản phẩm cơm trưa hộp. Ước tính 7-Eleven Nhật Bản bán hơn 200 triệu phần cơm trưa hộp mỗi năm. Tại Đài Loan, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán thẻ tín dụng, đặt vé du lịch, thậm chí nộp thuế, trả tiền khám sức khoẻ tại cửa hàng 7-Eleven. Và họ còn khẳng định, Việt Nam cũng là một mô hình cửa hàng với nhiều sản phẩm, dịch vụ đặc trưng.
Theo những thông tin từ 2015 của tờ Nikkei (Nhật Bản), Seven System Vietnam đã chuyển giao quyền khai thác thương hiệu 7-Eleven cho Công ty IFB Vietnam, đơn vị hiện sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam nhưng đến nay, CTCP Seven System Vietnam mới là đơn vị chính thức thực hiện việc nhượng quyền này.
Được biết, 7-Eleven Inc., đơn vị sáng lập và sở hữu thương hiệu chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới 7-Eleven, có trụ sở đặt tại Irving, Texas. 7-Eleven có hệ thống hơn 62,000 cửa hàng đặt tại 19 quốc gia, nổi tiếng với các thương hiệu mang tính biểu tượng gồm Slurpee, Big Bite và Big Gulp.
-
Phát hiện gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, bảo vệ hơn 2.570 tỷ đồng khỏi rủi ro -
Tiết kiệm lên ngôi - người Việt chọn an toàn, sinh lời và đón lộc cùng Vikki bank -
Hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng -
Quốc hội đề nghị sớm lập sàn vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thận trọng xem xét -
Giải pháp vay tiền nhanh 200 triệu dành cho doanh nghiệp nhỏ -
Khách hàng vỡ oà khi trúng vàng từ “TIẾT KIỆM Vikki - Trúng VÀNG ký” -
Tốc độ quay vòng vốn của Việt Nam chỉ bằng 1/3 Singapore, tài sản số là "chìa khóa"
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam



