
-
Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng
-
UOB: Fed giảm lãi suất và xu hướng phi đô la hóa sẽ gây áp lực lên USD
-
Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngân hàng
-
VPBank khai trương Chi nhánh Flagship Hà Nội: Không gian tài chính toàn diện, đẳng cấp
-
BIDV và Hana Bank tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc -
Thách thức lớn với chính sách tiền tệ
![]() |
Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam của 7-Eleven sẽ được khai trương tại TP.HCM |
Một số ý kiến cho rằng, thương hiệu cửa hàng tiện lợi lâu đời nhất trên thế giới này (ra đời từ 1972) rất biết cách truyền thông khi liên tục phát đi những thông tin trước ngày “lộ diện” tại Việt Nam như cách một số chuỗi đồ ăn ngoại đã làm trước đây.
Trên trang mạng xã hội Facebook của 7-Eleven Việt Nam, trung bình mỗi ngày chuỗi này đều đăng tải những thông tin mới nhằm thu hút sự chú ý của dư luận bắt đầu từ ngày 26/12/2016. Trước đó một tháng, chuỗi này đã đăng tuyển các vị trí nhân sự từ quản lý cấp cao đến nhân viên tại các cửa hàng...
Theo thông cáo của CTCP Seven System Việt Nam (đơn vị nhượng quyền của 7-Eleven tại Việt Nam), chuỗi này sẽ có hơn 100 món ăn được làm mỗi ngày dành riêng cho Việt Nam. Các cửa hàng của họ tại Việt Nam cũng cung ứng các dịch vụ đi kèm giống đại đa số các cửa hàng tiện lợi khác trên thị trường như có khu vực ăn uống, wifi, ATM, thanh toán thẻ...
Thông tin từ trang Facebook của chuỗi này tại Việt Nam cũng cho biết, mặc dù có cùng tính chất của cửa hàng tiện lợi như nhau nhưng ở mỗi quốc gia, 7-Eleven lại có những đặc trưng riêng về sản phẩm, dịch vụ như tại Indonesia, 7-Eleven giống như một quán cà phê, là địa điểm tụ tập hàng đêm của giới trẻ với wifi miễn phí và cả "nhạc sống". Tại Nhật, 7-Eleven nổi tiếng với sản phẩm cơm trưa hộp. Ước tính 7-Eleven Nhật Bản bán hơn 200 triệu phần cơm trưa hộp mỗi năm. Tại Đài Loan, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán thẻ tín dụng, đặt vé du lịch, thậm chí nộp thuế, trả tiền khám sức khoẻ tại cửa hàng 7-Eleven. Và họ còn khẳng định, Việt Nam cũng là một mô hình cửa hàng với nhiều sản phẩm, dịch vụ đặc trưng.
Theo những thông tin từ 2015 của tờ Nikkei (Nhật Bản), Seven System Vietnam đã chuyển giao quyền khai thác thương hiệu 7-Eleven cho Công ty IFB Vietnam, đơn vị hiện sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam nhưng đến nay, CTCP Seven System Vietnam mới là đơn vị chính thức thực hiện việc nhượng quyền này.
Được biết, 7-Eleven Inc., đơn vị sáng lập và sở hữu thương hiệu chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới 7-Eleven, có trụ sở đặt tại Irving, Texas. 7-Eleven có hệ thống hơn 62,000 cửa hàng đặt tại 19 quốc gia, nổi tiếng với các thương hiệu mang tính biểu tượng gồm Slurpee, Big Bite và Big Gulp.

-
BIDV và Hana Bank tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc -
Thách thức lớn với chính sách tiền tệ -
Mừng Quốc khánh 2/9, nhận hoàn tiền lên đến 2,9 triệu đồng cùng Sacombank -
Giá vàng bật tăng trở lại -
Quỹ ngoại thay đổi tỷ lệ sở hữu tại Sacombank, Vietcombank -
Nhiều lô trái phiếu có nguy cơ chậm trả trong tháng 8/2025 -
Cho vay tăng cao gấp rưỡi huy động vốn, ngân hàng rục rịch tăng lãi suất
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị
-
TKV tập trung thực hiện, hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025
-
FPT hợp tác với đối tác bán dẫn hàng đầu Hàn Quốc phát triển chip thế hệ mới
-
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert & V-Fest cuối tuần qua
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước