
-
Từ 10/10/2025, giảm thuế xuất khẩu vàng trang sức, kỹ nghệ về 0%
-
Để ngỏ hạn ngạch nhập vàng năm 2025; doanh nghiệp bán vàng phải cung cấp thông tin người mua cho Ngân hàng Nhà nước
-
3.748 vụ thiệt hại do bão số 10 và số 11, ước tính tổn thất gần 1.674 tỷ đồng
-
Vàng quay đầu giảm nhanh, nhiều người “quay xe” bán vàng
-
Vượt xa vàng, đây mới là kim loại tăng mạnh nhất từ đầu năm -
VietinBank iPay Mobile nhận giải thưởng “Ứng dụng Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2025”
![]() |
Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam của 7-Eleven sẽ được khai trương tại TP.HCM |
Một số ý kiến cho rằng, thương hiệu cửa hàng tiện lợi lâu đời nhất trên thế giới này (ra đời từ 1972) rất biết cách truyền thông khi liên tục phát đi những thông tin trước ngày “lộ diện” tại Việt Nam như cách một số chuỗi đồ ăn ngoại đã làm trước đây.
Trên trang mạng xã hội Facebook của 7-Eleven Việt Nam, trung bình mỗi ngày chuỗi này đều đăng tải những thông tin mới nhằm thu hút sự chú ý của dư luận bắt đầu từ ngày 26/12/2016. Trước đó một tháng, chuỗi này đã đăng tuyển các vị trí nhân sự từ quản lý cấp cao đến nhân viên tại các cửa hàng...
Theo thông cáo của CTCP Seven System Việt Nam (đơn vị nhượng quyền của 7-Eleven tại Việt Nam), chuỗi này sẽ có hơn 100 món ăn được làm mỗi ngày dành riêng cho Việt Nam. Các cửa hàng của họ tại Việt Nam cũng cung ứng các dịch vụ đi kèm giống đại đa số các cửa hàng tiện lợi khác trên thị trường như có khu vực ăn uống, wifi, ATM, thanh toán thẻ...
Thông tin từ trang Facebook của chuỗi này tại Việt Nam cũng cho biết, mặc dù có cùng tính chất của cửa hàng tiện lợi như nhau nhưng ở mỗi quốc gia, 7-Eleven lại có những đặc trưng riêng về sản phẩm, dịch vụ như tại Indonesia, 7-Eleven giống như một quán cà phê, là địa điểm tụ tập hàng đêm của giới trẻ với wifi miễn phí và cả "nhạc sống". Tại Nhật, 7-Eleven nổi tiếng với sản phẩm cơm trưa hộp. Ước tính 7-Eleven Nhật Bản bán hơn 200 triệu phần cơm trưa hộp mỗi năm. Tại Đài Loan, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán thẻ tín dụng, đặt vé du lịch, thậm chí nộp thuế, trả tiền khám sức khoẻ tại cửa hàng 7-Eleven. Và họ còn khẳng định, Việt Nam cũng là một mô hình cửa hàng với nhiều sản phẩm, dịch vụ đặc trưng.
Theo những thông tin từ 2015 của tờ Nikkei (Nhật Bản), Seven System Vietnam đã chuyển giao quyền khai thác thương hiệu 7-Eleven cho Công ty IFB Vietnam, đơn vị hiện sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam nhưng đến nay, CTCP Seven System Vietnam mới là đơn vị chính thức thực hiện việc nhượng quyền này.
Được biết, 7-Eleven Inc., đơn vị sáng lập và sở hữu thương hiệu chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới 7-Eleven, có trụ sở đặt tại Irving, Texas. 7-Eleven có hệ thống hơn 62,000 cửa hàng đặt tại 19 quốc gia, nổi tiếng với các thương hiệu mang tính biểu tượng gồm Slurpee, Big Bite và Big Gulp.

-
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc đã giảm lỗ hoặc bắt đầu có lãi -
Siết tín dụng bất động sản thứ hai: Cần cân nhắc, song không thể áp dụng đơn lẻ -
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm -
Ngân hàng mở rộng hệ sinh thái, ngăn rủi ro lan truyền -
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất -
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay -
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
TKV ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
-
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của SPX Express
-
Giải thưởng APEA 2025 công bố các Doanh nghiệp và Doanh nhân xuất sắc châu Á
-
Ông Michael Dwyer trở thành Trưởng Bộ phận Tư vấn Thương vụ KPMG Việt Nam
-
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới
-
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm