-
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025
| Một cửa hàng 7-Eleven tại Nhật Bản. Ảnh: Bloomberg |
7-Eleven vừa ký thỏa thuận nhượng quyền với Công ty Seven System Vietnam để mở cửa hàng tiện lợi tại đây. Đây cũng là lần đầu tiên hãng này gia nhập một thị trường tại khu vực Vành đai Thái Bình Dương từ sau Indonesia năm 2009.
Mục tiêu của 7-Eleven là cải thiện trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời hiện đại hóa mảng bán lẻ tại quốc gia đông dân thứ 13 thế giới. Vì vậy, dù hầu hết cửa hàng tại nước ngoài được quản lý bởi chi nhánh tại Mỹ, Seven & I Holdings - công ty mẹ của 7-Eleven lại muốn áp dụng tại Việt Nam mô hình tương tự Nhật Bản.
Seven-Eleven Japan sẽ cử 4 nhân viên sang Việt Nam để giúp các cửa hàng phát triển các sản phẩm độc đáo, như bữa trưa và thức ăn chế biến sẵn, đồng thời chọn địa điểm hợp lý. Seven & i Holdings cũng sẽ giúp phát triển mạng lưới phân phối, cho phép vận chuyển sản phẩm với nhiệt độ tối ưu.
7-Eleven hoạt động từ năm 1927, có trụ sở tại Texas (Mỹ). Công ty mẹ của chuỗi cửa hàng này là Seven-Eleven Japan, thuộc sở hữu của Seven & I Holdings. Họ hiện có 38.000 cửa hàng ngoài Nhật Bản, trong đó có các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia.
Việt Nam sẽ là nước thứ 18 mà 7-Eleven có hoạt động. Đầu năm nay, 2 chuỗi cửa hàng tiện lợi khác của nước này cũng đã vào Việt Nam, đó là FamilyMart với 71 cửa hàng và Ministop với 17.
-
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp -
Thuế GTGT và TTĐB thay đổi toàn diện: Tác động sâu rộng đến sản xuất, xuất nhập khẩu -
SCIC và kỳ vọng Quỹ đầu tư Chính phủ
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

