Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chương trình định cư cho nhà đầu tư vào Québec (Canada)
- 28/06/2013 17:15
 
Hiện nay, không ít nhà đầu tư Việt Nam quan tâm tới các chương trình định cư - đầu tư ra nước ngoài, trong đó có Chương trình Định cư Québec dành cho nhà đầu tư (QIIP). Ông Guillaume Brien, Luật sư Nhập cư Canada tại Văn phòng Tư vấn nhập cư Canada (VNCIC) trao đổi về chương trình này.
TIN LIÊN QUAN

Thưa ông, cũng như các chương trình định cư - đầu tư ra nước ngoài ra, Chương trình QIIP cho phép nhà đầu tư và gia đình sinh sống và đầu tư tại Canada?

Đúng vậy. Mục tiêu của Chương trình là tăng nguồn lực đầu tư phát triển cho Québec. Theo đó, mỗi nhà đầu tư được yêu cầu đóng góp một khoản tiền là 800.000 đô-la Canada cho Chính phủ.

Và sau 5 năm, khoản đầu tư này sẽ được hoàn trả lại cho nhà đầu tư mà không tính lãi suất.

Luật sư Guillaume Brien

800.000 đô-la Canada (tương đương 16 tỷ đồng) không phải là số tiền nhỏ. Theo ông, những yếu tố nào thuyết phục nhà đầu tư bỏ ra số tiền lớn như vậy ?

Rất nhiều lý do để bạn tính toán.

Có thể bạn và gia đình muốn hướng tới một môi trường sống ổn định, an toàn, sạch sẽ tại Québec nói riêng và Canada nói chung, với hệ thống chăm sóc y tế, xã hội hàng đầu thế giới.

Bạn có thể quan tâm tới một nền kinh tế phát triển năng động, ổn định, nơi tiền của bạn được đảm bảo giá trị sau nhiều năm.

Hiện Canada là quốc gia có nền kinh tế ổn định nhất thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Cũng có thể, bạn mong muốn một sự ổn định lâu dài cho bạn và thế hệ tương lai.

Quy trình, thủ tục để làm visa vào Canada cho các nhà đầu tư như trên có phức tạp hay khó khăn không? Ông có lời khuyên nào dành cho họ?

Tôi không bao giờ nói khó khăn hay phức tạp với khách hàng của mình. Mà hãy nhanh chân lên! Thực ra, yêu cầu đối với nhà đầu tư định cư đều được chính quyền Québec thông báo rõ ràng, các quy trình được đảm bảo xử lý có trật tự và đúng thời gian. Tuy nhiên, do số lượng hồ sơ QIIP có hạn, nên diện nhập cư này rất cạnh tranh.

Nếu chậm chân, người bị thiệt chính là bạn. Như năm trước, chỉ sau hơn 2 tuần thông báo, từ ngày 213 đến 11/4/2012, Chính phủ đã dừng nhận hồ sơ do đã đạt hạn mức 2.700 hồ sơ trên toàn thế giới cho cả năm 2012 - 2013.

Theo thông báo chúng tôi mới nhận được, QIIP sẽ bắt đầu nhận hồ sơ cho năm 2013 - 2014 từ ngày 1/8/2013. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị hồ sơ từ bây giờ để có thể nộp ngay ngày đầu tiên họ thông báo mở chương trình.

Thông tin cần biết

* Để biết thông tin chi tiết về Chương trình Định cư Québec dành cho nhà đầu tư, quý độc giả vui lòng truy cập website: www.vncic.com.

* Liên hệ hotline: 0974 803 086 - 0904 806 840.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư