
-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia
![]() |
Ông Nguyễn Tuấn Huy, Trưởng ban Chuyển đổi số, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ tại Hội thảo “Chuyển đổi số 2024 - Động lực Phát triển kinh tế số Việt Nam”. Ảnh: Chí Cường |
Theo ông Huy, mục tiêu chung của chuyển đổi số là tăng cường hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, tăng năng suất lao động, hiệu suất làm việc và nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Chuyển đổi số là tối ưu hóa (gồm cả tự động hóa các bước) các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp trong tất cả các bộ phận hoạt động, loại bỏ các công việc không đem lại giá trị cho doanh nghiệp.
Chuyển đổi số không đơn thuần là việc dùng công nghệ số vào các hoạt động kinh tế xã hội mà còn là quá trình xác lập một phương thức sản xuất mới tiên tiến hiện đại. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud) đang trở thành những công cụ sản xuất quan trọng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực.
"Dữ liệu như là xăng mới, AI giống như là xe mới, còn con người, những tài năng mới như là những lái xe mới, đi vào kỷ nguyên phát triển mới", ông Huy nói.
MobiFone đang trong hành trình chuyển đổi số của chính mình, từ nhà mạng truyền thống trở thành công ty công nghệ. Trung tâm công nghệ thông tin của MobiFone có khoảng 500 nhân sự, bên cạnh đó là các trung tâm kinh doanh công nghệ số tại các tỉnh, thành phố.
Các sản phẩm công nghệ như truyền thanh thông minh, giải pháp quản lý nguồn thông minh, MobiFone smart travel; hay sản phẩm cho khối khách hàng doanh nghiệp như smart office, smart sales, MobiFone Invoice, MobiFone eContract, MobiCS, MobiFone AI, Mobi CAC, MobiFone ECM; và các giải pháp cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình.
Ông Huy cho biết, MobiFone đã có trên 20.000 khách hàng doanh nghiệp trong nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Trong các sản phẩm của MobiFone, 2 giải pháp được đánh giá là nền tảng chuyển đổi số quốc gia tiềm năng là nền tảng họp trực tuyến MEET và nền tảng giáo dục số MOOCS.
Các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa gồm có hóa đơn điện tử MobiFone Invoice, hợp đồng điện tử MobiFone eContract, dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử MobiFone CeCA, chữ ký số MobiFone CA, phần mềm kế toán MAS, giải pháp quản lý hóa đơn đầu vào IMS, phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử mBH, giải pháp quản trị doanh nghiệp 1ERP, quản lý bán hàng 1POS, tổng đài di động Cloud Contract Center (3C), email marketing.

-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Đường ray pháp lý giúp thương mại điện tử tăng tốc
-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp -
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo -
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower