
-
Truyền hình trả tiền lại “nhiễu sóng”
-
Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn dịp cao điểm lễ Quốc khánh 2/9
-
IPTP Networks đầu tư 200 triệu USD xây dựng Trung tâm Dữ liệu AI
-
Ngành bán dẫn thiếu nhân lực chất lượng cao
-
Phá vỡ thế độc quyền logistics TMĐT: Bài học quốc tế và "lời giải" từ khung pháp lý mới -
Cẩn trọng với chiêu trò lừa đảo đặt phòng dịp Quốc khánh
![]() |
Ông Nguyễn Tuấn Huy, Trưởng ban Chuyển đổi số, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ tại Hội thảo “Chuyển đổi số 2024 - Động lực Phát triển kinh tế số Việt Nam”. Ảnh: Chí Cường |
Theo ông Huy, mục tiêu chung của chuyển đổi số là tăng cường hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, tăng năng suất lao động, hiệu suất làm việc và nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Chuyển đổi số là tối ưu hóa (gồm cả tự động hóa các bước) các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp trong tất cả các bộ phận hoạt động, loại bỏ các công việc không đem lại giá trị cho doanh nghiệp.
Chuyển đổi số không đơn thuần là việc dùng công nghệ số vào các hoạt động kinh tế xã hội mà còn là quá trình xác lập một phương thức sản xuất mới tiên tiến hiện đại. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud) đang trở thành những công cụ sản xuất quan trọng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực.
"Dữ liệu như là xăng mới, AI giống như là xe mới, còn con người, những tài năng mới như là những lái xe mới, đi vào kỷ nguyên phát triển mới", ông Huy nói.
MobiFone đang trong hành trình chuyển đổi số của chính mình, từ nhà mạng truyền thống trở thành công ty công nghệ. Trung tâm công nghệ thông tin của MobiFone có khoảng 500 nhân sự, bên cạnh đó là các trung tâm kinh doanh công nghệ số tại các tỉnh, thành phố.
Các sản phẩm công nghệ như truyền thanh thông minh, giải pháp quản lý nguồn thông minh, MobiFone smart travel; hay sản phẩm cho khối khách hàng doanh nghiệp như smart office, smart sales, MobiFone Invoice, MobiFone eContract, MobiCS, MobiFone AI, Mobi CAC, MobiFone ECM; và các giải pháp cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình.
Ông Huy cho biết, MobiFone đã có trên 20.000 khách hàng doanh nghiệp trong nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Trong các sản phẩm của MobiFone, 2 giải pháp được đánh giá là nền tảng chuyển đổi số quốc gia tiềm năng là nền tảng họp trực tuyến MEET và nền tảng giáo dục số MOOCS.
Các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa gồm có hóa đơn điện tử MobiFone Invoice, hợp đồng điện tử MobiFone eContract, dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử MobiFone CeCA, chữ ký số MobiFone CA, phần mềm kế toán MAS, giải pháp quản lý hóa đơn đầu vào IMS, phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử mBH, giải pháp quản trị doanh nghiệp 1ERP, quản lý bán hàng 1POS, tổng đài di động Cloud Contract Center (3C), email marketing.

-
Phá vỡ thế độc quyền logistics TMĐT: Bài học quốc tế và "lời giải" từ khung pháp lý mới -
Cẩn trọng với chiêu trò lừa đảo đặt phòng dịp Quốc khánh -
Hệ sinh thái an ninh mạng của VNPT vào thị trường Nhật Bản -
Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam -
Vì sao Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD? -
xAI công khai mã nguồn của các mô hình Grok, thúc đẩy sự hợp tác trong cộng đồng AI toàn cầu -
Đã có Thông tư hướng dẫn yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số
-
Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Polytex Far Eastern (Việt Nam) được vinh danh hai giải thưởng tại HR ASIA AWARD 2025
-
Hạ tầng tăng tốc, Izumi Canaria khẳng định vị thế tâm điểm đầu tư và an cư
-
Bảo hiểm BSH tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường 2025
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế