
-
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị
-
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu
-
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán
-
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu
![]() |
Ông Nguyễn Tuấn Huy, Trưởng ban Chuyển đổi số, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ tại Hội thảo “Chuyển đổi số 2024 - Động lực Phát triển kinh tế số Việt Nam”. Ảnh: Chí Cường |
Theo ông Huy, mục tiêu chung của chuyển đổi số là tăng cường hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, tăng năng suất lao động, hiệu suất làm việc và nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Chuyển đổi số là tối ưu hóa (gồm cả tự động hóa các bước) các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp trong tất cả các bộ phận hoạt động, loại bỏ các công việc không đem lại giá trị cho doanh nghiệp.
Chuyển đổi số không đơn thuần là việc dùng công nghệ số vào các hoạt động kinh tế xã hội mà còn là quá trình xác lập một phương thức sản xuất mới tiên tiến hiện đại. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud) đang trở thành những công cụ sản xuất quan trọng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực.
"Dữ liệu như là xăng mới, AI giống như là xe mới, còn con người, những tài năng mới như là những lái xe mới, đi vào kỷ nguyên phát triển mới", ông Huy nói.
MobiFone đang trong hành trình chuyển đổi số của chính mình, từ nhà mạng truyền thống trở thành công ty công nghệ. Trung tâm công nghệ thông tin của MobiFone có khoảng 500 nhân sự, bên cạnh đó là các trung tâm kinh doanh công nghệ số tại các tỉnh, thành phố.
Các sản phẩm công nghệ như truyền thanh thông minh, giải pháp quản lý nguồn thông minh, MobiFone smart travel; hay sản phẩm cho khối khách hàng doanh nghiệp như smart office, smart sales, MobiFone Invoice, MobiFone eContract, MobiCS, MobiFone AI, Mobi CAC, MobiFone ECM; và các giải pháp cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình.
Ông Huy cho biết, MobiFone đã có trên 20.000 khách hàng doanh nghiệp trong nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Trong các sản phẩm của MobiFone, 2 giải pháp được đánh giá là nền tảng chuyển đổi số quốc gia tiềm năng là nền tảng họp trực tuyến MEET và nền tảng giáo dục số MOOCS.
Các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa gồm có hóa đơn điện tử MobiFone Invoice, hợp đồng điện tử MobiFone eContract, dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử MobiFone CeCA, chữ ký số MobiFone CA, phần mềm kế toán MAS, giải pháp quản lý hóa đơn đầu vào IMS, phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử mBH, giải pháp quản trị doanh nghiệp 1ERP, quản lý bán hàng 1POS, tổng đài di động Cloud Contract Center (3C), email marketing.

-
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu -
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số -
Tốc độ di động của Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN -
Điều kiện, tiêu chí tài trợ, đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách -
Các đội Việt Nam đang dẫn đầu Cuộc thi “Sinh viên An ninh mạng 2025” -
Quy tắc thoát bẫy lừa đảo online
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025