-
Hơn 30 năm nỗ lực, MobiFone miền Nam ghi dấu khó phai trong lòng khách hàng -
Quảng cáo thang máy: Bấm nút mở cửa thị trường trăm triệu USD -
Quanta Computer Inc., xuất hai lô máy tính xách tay đầu tiên từ nhà máy sản xuất tại Nam Định -
Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính: AI có thể mang lại hàng trăm tỷ USD cho Việt Nam -
Bứt phá kinh doanh, tăng tốc đạt KPI với 1POS -
Giám đốc AI - vị trí mới trong thời đại số
Ông Nguyễn Tuấn Huy, Trưởng ban Chuyển đổi số, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ tại Hội thảo “Chuyển đổi số 2024 - Động lực Phát triển kinh tế số Việt Nam”. Ảnh: Chí Cường |
Theo ông Huy, mục tiêu chung của chuyển đổi số là tăng cường hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, tăng năng suất lao động, hiệu suất làm việc và nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Chuyển đổi số là tối ưu hóa (gồm cả tự động hóa các bước) các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp trong tất cả các bộ phận hoạt động, loại bỏ các công việc không đem lại giá trị cho doanh nghiệp.
Chuyển đổi số không đơn thuần là việc dùng công nghệ số vào các hoạt động kinh tế xã hội mà còn là quá trình xác lập một phương thức sản xuất mới tiên tiến hiện đại. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud) đang trở thành những công cụ sản xuất quan trọng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực.
"Dữ liệu như là xăng mới, AI giống như là xe mới, còn con người, những tài năng mới như là những lái xe mới, đi vào kỷ nguyên phát triển mới", ông Huy nói.
MobiFone đang trong hành trình chuyển đổi số của chính mình, từ nhà mạng truyền thống trở thành công ty công nghệ. Trung tâm công nghệ thông tin của MobiFone có khoảng 500 nhân sự, bên cạnh đó là các trung tâm kinh doanh công nghệ số tại các tỉnh, thành phố.
Các sản phẩm công nghệ như truyền thanh thông minh, giải pháp quản lý nguồn thông minh, MobiFone smart travel; hay sản phẩm cho khối khách hàng doanh nghiệp như smart office, smart sales, MobiFone Invoice, MobiFone eContract, MobiCS, MobiFone AI, Mobi CAC, MobiFone ECM; và các giải pháp cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình.
Ông Huy cho biết, MobiFone đã có trên 20.000 khách hàng doanh nghiệp trong nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Trong các sản phẩm của MobiFone, 2 giải pháp được đánh giá là nền tảng chuyển đổi số quốc gia tiềm năng là nền tảng họp trực tuyến MEET và nền tảng giáo dục số MOOCS.
Các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa gồm có hóa đơn điện tử MobiFone Invoice, hợp đồng điện tử MobiFone eContract, dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử MobiFone CeCA, chữ ký số MobiFone CA, phần mềm kế toán MAS, giải pháp quản lý hóa đơn đầu vào IMS, phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử mBH, giải pháp quản trị doanh nghiệp 1ERP, quản lý bán hàng 1POS, tổng đài di động Cloud Contract Center (3C), email marketing.
-
Chuyển đổi số là quá trình xác lập một phương thức sản xuất mới tiên tiến hiện đại -
Meta bị phạt hơn 100 triệu USD vì vi phạm bảo mật dữ liệu người dùng tại châu Âu -
Samsung tung loạt sản phẩm mới trong đêm iPhone 16 lên kệ -
MobiFone hợp tác chiến lược với F-Secure -
iPhone 16 chính thức lên kệ tại Việt Nam -
Hơn 30 năm nỗ lực, MobiFone miền Nam ghi dấu khó phai trong lòng khách hàng -
Quảng cáo thang máy: Bấm nút mở cửa thị trường trăm triệu USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/9 -
2 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sắp thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp -
3 Góc nhìn TTCK tuần 30/9-4/10: Không mua đuổi vùng 1.300 điểm -
4 Thanh tra ngân hàng cần lưu ý việc cấp tín dụng cho nhóm khách hàng liên quan tới cổ đông lớn -
5 TP.HCM nghiên cứu phương án đi trên cao 5 dự án BOT đường bộ
- CEO Microsoft Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trâm: “Copilot đang tiếp tục trao quyền cho người dùng thúc đẩy năng suất!”
- SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
- Deli Việt Nam khẳng định vai trò cộng đồng qua cứu trợ bão Yagi
- Thuê nhà nguyên căn tại quận 7, TP.HCM - Giải pháp nhà ở dành cho gia đình trẻ
- Profile “chất lừ” của các du hành gia gen Z trong “Vũ trụ đồng tiền”
- Hà Đô Centrosa - Tối ưu không gian xanh trong từng thiết kế