Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 01 tháng 08 năm 2024,
Chuyên gia FPT được vinh danh trong Top 150 lãnh đạo AI tiên phong toàn cầu
Nhã Nam - 01/08/2024 20:46
 
Trong vai trò là Giám đốc AI của FPT Software, TS. Nguyễn Xuân Phong đã không ngừng nâng tầm quy mô của Trung tâm Nghiên cứu AI, đóng góp lớn trong việc thúc đẩy mạnh mẽ việc nghiên cứu, áp dụng AI cho các khách hàng trên toàn cầu.

TS. Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Trí tuệ nhân tạo (AI) của FPT Software (công ty thành viên của FPT) vừa được vinh danh trong danh sách Top 150 lãnh đạo tiên phong thúc đẩy sự phát triển của AI trên toàn cầu (Artificial Intelligence 150 - AI150).

Danh sách này được chọn lựa và công bố bởi Constellation Research, một trong những công ty nghiên cứu và tư vấn hàng đầu thế giới về chuyển đổi số và những công nghệ mang tính đột phá có trụ sở tại thung lũng Silicon. FPT là doanh nghiệp Đông Nam Á duy nhất có đại diện góp mặt trong danh sách này.

TS. Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc AI của FPT Software vừa được vinh danh trong Top 150 lãnh đạo AI trên toàn cầu

Danh sách năm nay tôn vinh những lãnh đạo trên khắp thế giới tiên phong trong việc sử dụng AI để giải quyết các thách thức kinh doanh và công nghệ của các doanh nghiệp toàn cầu tại các vai trò khác nhau như Giám đốc AI, Giám đốc Kỹ thuật số, Giám đốc Công nghệ và Giám đốc Điều hành. Ngoài FPT Software, nhiều công ty và tập đoàn lớn trên thế giới thuộc Fortune 500 cũng xuất hiện trên danh sách AI150, như Ford Motor, United Airlines, TotalEnergies, Merck và Schneider Electric.

Những đại diện được đề cử trong danh sách AI150 đều phải trải qua quá trình 6 tháng xét duyệt của Constellation Research. Theo đó, các đại diện được lựa chọn đều phải thể hiện sự hiểu biết sâu rộng về thực tế ứng dụng AI của thế giới cùng những xu hướng áp dụng công nghệ mới của thế giới. Những tiêu chí đánh giá này đều dựa trên các phân tích kỹ lưỡng về dự án đã được triển khai, uy tín đối với cộng đồng công nghệ và doanh nghiệp....

FPT đã có hơn một thập kỷ nghiên cứu và phát triển các giải pháp AI. FPT thành lập Trung tâm Nghiên cứu AI năm 2019 tại Hà Nội, trở thành cơ sở nghiên cứu, học tập và phát triển toàn diện cho hơn 30.000 nhân sự công nghệ của FPT Software hiện nay.

Trong vai trò là Giám đốc Trí tuệ nhân tạo của FPT Software, TS. Nguyễn Xuân Phong đã không ngừng nâng tầm quy mô của Trung tâm Nghiên cứu AI, có đóng góp lớn trong việc thúc đẩy mạnh mẽ việc nghiên cứu, áp dụng trí tuệ nhân tạo cho các khách hàng trên toàn cầu. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập quan hệ hợp tác của FPT với các đối tác AI hàng đầu như NVIDIA, Mila, Landing AI, AITOMATIC và việc FPT Software gần đây đã trở thành thành viên sáng lập của Liên minh AI do IBM và Meta khởi xướng.

“Tại FPT, chúng tôi tin rằng AI không chỉ là về thuật toán, lĩnh vực này còn mang lại những chuyển đổi tích cực cho các tổ chức, các ngành nghề và đời sống của con người. Chúng tôi cam kết mở rộng hệ sinh thái AI và tích hợp AI vào tất cả các giải pháp và dịch vụ vì công nghệ này sẽ là nền tảng cho sự biến đổi sâu rộng của doanh nghiệp và xã hội”, TS. Nguyễn Xuân Phong khẳng định.

AI được xem là một trong những công nghệ mũi nhọn, đóng vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển của Tập đoàn FPT. FPT đã và sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ và toàn diện trên tất cả khía cạnh: con người, cơ sở hạ tầng, cơ sở dữ liệu và nghiên cứu cho mảng công nghệ cốt lõi này, đồng thời sẽ đưa AI vào mọi ngóc ngách của cuộc sống và tích hợp công nghệ này vào tất cả các sản phẩm, giải pháp thuộc hệ sinh thái Made by FPT mang lại lợi ích cho người dùng cuối.

Mảng công nghệ AI cũng được FPT kỳ vọng sẽ tạo ra những lợi thế cạnh tranh khác biệt để Tập đoàn nhanh chóng hoàn thành mục tiêu 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài vào năm 2030 và nâng cao hơn nữa vị thế trong nhóm doanh nghiệp CNTT tỷ đô trên toàn cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư