Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Chuyển tiền du học nhanh chóng và an toàn với mức phí ưu đãi từ LPBank
Như Loan - 06/03/2024 10:24
 
Song song với nhiều cơ hội tiềm năng từ du học thì các vấn đề về tài chính hay cụ thể hơn là việc chuyển tiền sinh hoạt phí hàng tháng vẫn là chủ đề mà nhiều bậc phu huynh băn khoăn.

Du học xứ lạnh chưa bao giờ hết “hot”

Cho con đi du học là giấc mơ lớn của nhiều bậc phụ huynh Việt Nam với mong muốn con được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến ở các nước phát triển. Bên cạnh đó, đi du học còn đem lại những trải nghiệm mới mẻ về cuộc sống, giúp con mở rộng tư duy, rèn giũa khả năng thích ứng và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

f
Việt Nam là quốc gia dẫn đầu Khu vực Đông Nam Á về lượng du học sinh tại nước ngoài với hơn 132.000 du học sinh (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế Acumen, dẫn thống kê của UNESCO, trong giai đoạn 2021 – 2022, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu Khu vực Đông Nam Á về lượng du học sinh tại nước ngoài với hơn 132.000 du học sinh, tiếp đến là Malaysia và Indonesia, mỗi nước có hơn 56.000 du học sinh, Thái Lan có 32.000 du học sinh.

Hai điểm đến hàng đầu của du học sinh Việt Nam là Nhật Bản (hơn 44.100 người) và Hàn Quốc (gần 25.000). Với thị trường Mỹ, du học sinh Việt Nam cũng dẫn đầu Đông Nam Á, với hơn 23.100 người. Trong 5 quốc gia người Việt Nam du học nhiều nhất còn có Australia (hơn 14.100) và Canada (gần 9.000).

Hành trang cùng con du học

Đi cùng những kỳ vọng về một tương lại rộng mở dành cho các con, các bậc phụ huynh cũng tìm kiếm những giải pháp giúp cho việc đồng hành cùng chặng đường du học của con thêm phần thuận lợi. Theo chia sẻ của chị Như Hoa (Hà Nội) – một phụ huynh có con theo học tại Canada cho biết: Khi quyết định cho con ra nước ngoài học tập, ưu tiên đầu tiên của gia đình là lựa chọn điểm đến, đặc biệt là các quốc gia có chất lượng đào tạo tốt. Ngoài ra, nơi du học cần đảm bảo sự an toàn, để quá trình sinh sống, học tập của con thuận lợi, cuối cùng là tài chính phải vững chắc.

Cũng theo chị Hoa, mỗi tháng gia đình chị sẽ gửi cho con một khoản sinh hoạt phí để con chi tiêu vào chi phí ăn, ở, học tập, đi lại và sinh hoạt cá nhân. Khoản chi phí này là cố định, tuy nhiên có những tháng do dịch vụ chuyển tiền phải cần hồ sơ thủ tục mất nhiều thời gian, nên việc “tiếp viện” cho con thường xuyên bị chậm.

Hiện nay, thị trường có nhiều tổ chức nhận chuyển tiền du học quốc tế. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo không phải tổ chức nào cũng hợp pháp và uy tín. Trên thực tế, nhiều phụ huynh chưa biết tới dịch vụ chuyển tiền du học qua con đường Ngân hàng, nên thường bị một số tổ chức tín dụng đen gây khó khăn về quy đổi ngoại tệ, đòi chi phí giao nhận hai bên đắt đỏ, thậm chí còn gặp rủi ro lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Để đảm bảo khoản tiền lớn được chuyển đến tay con cái, các bậc phụ huynh phải tìm hiểu và lựa chọn các Ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển tiền học phí, sinh hoạt phí cho con, với yêu cầu hàng đầu là: nhanh chóng, an toàn và bảo mật thông tin. 

f
Dịch vụ chuyển tiền quốc tế của LPBank tối ưu quy trình, đảm bảo nhanh chóng, an toàn và bảo mật thông tin.

Tại Việt Nam, LPBank là một trong những Ngân hàng hàng đầu về dịch vụ Chuyển tiền quốc tế của Khách hàng cá nhân. Tỷ lệ điện chuyển tiền của LPBank đạt chuẩn đến 100%, được công nhận bởi các định chế tài chính hàng đầu thế giới như JP Morgan Chase, Standard Chartered Bank…, duy trì trong nhiều năm liên tục, giúp cho việc nhận tiền của khách hàng ở nước ngoài được diễn ra nhanh chóng và chính xác tuyệt đối. Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, khách hàng sẽ được hướng dẫn chi tiết về mặt hồ sơ, thủ tục thuận tiện, dễ dàng và đồng hành với phụ huynh đến khi giao dịch thành công.

Ngoài chuyển tiền du học, LPBank cũng cung cấp đến khách hàng các sản phẩm khác như: chuyển tiền khám chữa bệnh, chuyển tiền trợ cấp thân nhân, chuyển tiền định cư, chuyển tiền thừa kế, chuyển trả các loại phí, lệ phí cho nước ngoài... Năm 2024, LPBank tiếp tục duy trì chương trình miễn/giảm phí chuyển tiền dành cho Khách hàng cá nhân với mức ưu đãi lên tới 100%, không giới hạn số lần chuyển, không giới hạn ngày ưu đãi cho khách hàng. 

LPBank triển khai sản phẩm cho vay tiêu dùng linh hoạt, lãi suất chỉ 6,5%/năm
Ưu điểm của sản phẩm là toàn bộ quá trình lập hồ sơ và phê duyệt vay siêu nhanh, mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6,5%/năm, đồng thời LPBank cũng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư