Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 06 tháng 09 năm 2024,
CME Solar Investment và Vista Global - Samsung C&T hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
Đỗ Hương - 06/09/2024 14:36
 
Ngày 4/9, Công ty cổ phần đầu tư CME Solar Investment (CME) và Vista Global thuộc Samsung C&T (Samsung C&T) chính thức công bố Chương trình hợp tác thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam.

Thỏa thuận liên doanh được ký kết vào ngày 22/8/2024, đánh dấu một cột mốc quan trọng, nhấn mạnh cam kết của hai bên trong việc phát triển năng lượng bền vững và hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế ít carbon.

Liên doanh CME-Vista này đặt mục tiêu kết hợp chuyên môn, nguồn lực và công nghệ để thúc đẩy phát triển các dự án năng lượng mặt trời tại Việt Nam, cũng như đẩy nhanh việc áp dụng các giải pháp năng lượng sạch trên toàn quốc.

Dựa trên kinh nghiệm sâu rộng từ việc đầu tư và triển khai các dự án năng lượng tái tạo với tổng công suất 5.000 MWp trên toàn cầu, CME-Vista đã thiết lập nền tảng vững chắc về năng lực tài chính và kỹ thuật, nhằm tăng cường đáng kể việc triển khai các hệ thống năng lượng mặt trời áp mái trên toàn quốc.

Bằng cách kết hợp kiến ​​thức chuyên môn liên quan tài chính, kỹ thuật, công nghệ năng lượng tiên tiến của Vista Global và Samsung C&T cùng với kiến ​​thức sâu rộng về triển khai tại địa phương của CME - một trong những công ty hàng đầu về đầu tư năng lượng tái tạo của Việt Nam, sự hợp tác này nhằm mục đích cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời hiệu suất cao, qua đó góp phần đáp ứng hiệu quả nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của Việt Nam và hướng tới một tương lai bền vững.

Thỏa thuận này nhấn mạnh cam kết của hai bên về tính bền vững và quản lý môi trường, đóng góp tích cực vào cam kết chung của Việt Nam nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, cũng như các nỗ lực toàn cầu nhằm chống biến đổi khí hậu và thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo.

Trước đó, tại hội nghị xúc tiến đầu tư vì sự phát triển tăng trưởng xanh TP.HCM, đại diện Công ty Samsung đã bày tỏ mong muốn hợp tác với Thành phố phát triển điện mặt trời áp mái, hướng đến phát triển Khu công nghệ cao TP.HCM thành khu công nghiệp net zero (phát thải ròng bằng 0) đầu tiên.

Samsung C&T Corporation, được thành lập vào năm 1938, là một tập đoàn toàn cầu với bốn nhóm kinh doanh: Kỹ thuật & Xây dựng, Thương mại & Đầu tư, Thời trang và Khu nghỉ dưỡng. Công ty đã phát triển thành một công ty hàng đầu trong ngành xây dựng toàn cầu với các dự án đáng chú ý bao gồm Burj Khalifa (Dubai), Tháp đôi Petronas (Kuala Lumpur), Cầu Incheon Grand (Incheon). Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công ty đã phát triển và xây dựng hơn 5.000 MWp trên toàn thế giới.
Samsung “cất nóc” Trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á
Samsung Việt Nam hoàn thành việc xây dựng phần thô Trung tâm R&D mới, quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, đưa vào hoạt động cuối năm nay như cam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư