Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
CME Solar và Sumitomo Forestry ký kết hợp tác lắp đặt điện mặt trời áp mái tại Việt Nam
Đỗ Hương - 19/06/2023 22:46
 
CME Solar JSC vừa ký kết Hợp đồng Liên doanh với Tập đoàn Sumitomo Forestry (Nhật Bản) nhằm mở rộng phát triển thị trường năng lượng mặt trời áp mái thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp năng lượng sạch trên khắp Việt Nam.

Liên doanh là sự cộng hưởng sức mạnh giữa 2 thương hiệu tên tuổi là Tập đoàn CME Solar (CMES) của Việt Nam và Tập đoàn Sumitomo Forestry (Sumitomo) của Nhật Bản.

Lễ ký thành lập Liên doanh CME Solar  - Sumitomo Forestry tại TP.HCM, Việt Nam

Mối quan hệ hợp tác chiến lược này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của Tập đoàn Sumitomo Forestry nhằm mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời áp mái và đóng góp cho một tương lai xanh hơn.

Mục tiêu chính của liên doanh là thúc đẩy việc lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà trên khắp Việt Nam. Hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà mang lại những lợi ích đáng kể, bao gồm giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng truyền thống, giảm lượng khí thải carbon và cung cấp điện sạch và bền vững. Bằng cách mở rộng thị trường cho năng lượng mặt trời áp mái, CMES và Sumitomo đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Việt Nam sang năng lượng tái tạo và đóng góp vào nỗ lực toàn cầu chống biến đổi khí hậu.

Ban lãnh đạo 2 doanh nghiệp chứng kiến lễ ký kết hợp tác phát triển các dự án năng lượng mặt trời áp mái trên khắp Việt Nam

Tập đoàn Sumitomo Forestry, công ty hàng đầu thế giới trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đã đưa ra quyết định chiến lược chuyển trọng tâm sang năng lượng tái tạo khi nhận thấy nhu cầu cấp thiết để giảm thiểu biến đổi khí hậu và chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch hơn. Với tiềm năng năng lượng mặt trời đáng kinh ngạc của Việt Nam và nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp bền vững, Tập đoàn Sumitomo Forestry đã xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm để phát triển năng lượng mặt trời áp mái.

Để đảm bảo sự thành công của liên doanh đầy tham vọng này, Tập đoàn Sumitomo Forestry đã tìm kiếm một đối tác có bề dày thành tích và chuyên môn trong việc lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà tại Việt Nam. Sau khi xem xét cẩn thận, CMES nổi lên như một lựa chọn lý tưởng nhờ kiến thức kỹ thuật vượt trội, kinh nghiệm sâu rộng và cam kết vững chắc của họ trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị).

CMES từ lâu đã được công nhận là công ty hàng đầu trong ngành năng lượng mặt trời phân tán tại Việt Nam, nổi tiếng về trình độ đặc biệt trong việc lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà. Thành tích đã được chứng minh của họ trong việc thực hiện các dự án thành công và sự hiểu biết toàn diện của họ về các yêu cầu phức tạp về kỹ thuật và ESG tại Việt Nam khiến họ trở thành đối tác vô giá của Tập đoàn Sumitomo Forestry.

Bằng cách tập hợp các nguồn lực, kiến thức và kinh nghiệm của mình, Tập đoàn Sumitomo Forestry và CMES sẵn sàng đẩy nhanh quá trình phát triển lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà tại Việt Nam. Mục tiêu chính của liên doanh là thúc đẩy việc áp dụng các hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà trên khắp Việt Nam. Các hệ thống này mang lại nhiều lợi ích, bao gồm giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng truyền thống, giảm lượng khí thải carbon và cung cấp điện sạch và bền vững. Cùng nhau, họ sẽ cung cấp các giải pháp tiên tiến đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của đất nước đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn ESG cao nhất.

Cả CMES và Tập đoàn Sumitomo Forestry đều có chung cam kết đạt được mức phát thải Net Zero vào năm 2050. Hai bên thống nhất về các giá trị cốt lõi là cung cấp các giải pháp năng lượng xanh tốt nhất cho cộng đồng. Kể từ khi thành lập, CMES đã nhất quán tuân theo Lộ trình Net Zero, tập trung mạnh vào việc giảm lượng khí thải carbon cho cả cộng đồng và khách hàng. Ngoài ra, CME Solar cung cấp các giải pháp tài chính giúp khách hàng có lợi thế về chi phí so với việc chỉ dựa vào lưới điện quốc gia. Cả hai bên đều mong muốn được chứng kiến tác động tích cực của liên doanh này khi liên doanh này góp phần vào sự phát triển của việc lắp đặt năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam và thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp năng lượng sạch trên cả nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư