Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm mô hình kinh doanh mới từ Ấn Độ
Lê Quân - 26/09/2022 18:20
 
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn độ Horasis 2022 là cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng hợp tác cũng như tìm kiếm thêm được các giải pháp, mô hình kinh doanh mới từ các đối tác Ấn Độ.

Ngày 26/9, tại Bình Dương, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 chính thức khai mạc.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, Việt Nam đang là tâm điểm của nhiều mạng lưới liên kết kinh tế năng động vì có quan hệ thương mại với hơn 230 thị trường có hiệp định thương mại tự do với trên 60 đối tác. Do vậy, Việt Nam tiếp tục là "bến đỗ" lý tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài.

Phó thủ tướng nhấn mạnh, để thực hiện khát vọng Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045, Chính phủ Việt Nam nhất quán quan điểm coi khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là một phần quan trọng của nền kinh tế, thành công của các nhà đầu tư nước ngoài là thành công của Việt Nam.

Phó thủ tướng cho biết, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn độ Horasis 2022 là dịp để Chính phủ, doanh nghiệp của hai nước cùng chia sẻ những tầm nhìn, ý tưởng, kế hoạch hành động hợp tác để cùng phát triển.

doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ có các cuộc thảo luận xung quanh cơ hội hợp tác đầu tư
Doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ có các cuộc thảo luận xung quanh cơ hội hợp tác đầu tư

Về phía Ấn Độ, ông Rajkumar Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho hay, thời gian qua Việt Nam và Ấn Độ đã tăng cường hợp tác cung cấp chuỗi cung ứng hỗ trợ cho nhà đầu tư của hai nước.

Ông nhận định, Diễn đàn Horasis 2022 là cơ hội để doanh nghiệp hai nước cùng hợp tác phát triển. Thời gian tới, các doanh nghiệp Ấn Độ chú trọng vào phát triển các ngành công nghệ mang tính chất đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh, khởi nghiệp, sức khoẻ, dược phẩm, IT…

“Doanh nghiệp Ấn Độ có thể nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh để tìm kiếm những cơ hội đầu tư tại Bình Dương cũng như các nơi khác của Việt Nam.” ông Rajkumar Ranjan Singh nói.

Tại diễn đàn, nhiều nhà đầu tư của Ấn Độ quan tâm đến các lĩnh vực mà Bình Dương thu hút đầu tư. Đề cập đến vấn đề mà nhà đầu tư quan tâm, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, các  lĩnh vực mà tỉnh đang quan tâm thu hút đầu tư như công nghiệp phụ trợ, đô thị, IT, công nghệ sinh học, giáo dục, y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất chodoanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu, đầu tư các lĩnh vực mà tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư.

Theo ông Võ Văn Minh, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022, các nhà đầu tư, doanh nghiệp có cơ hội cùng nhau quảng bá, tìm kiếm cơ hội, mở rộng hợp tác phát triển cũng như tìm kiếm thêm được các giải pháp, mô hình kinh doanh mới từ các đối tác Ấn Độ.

Sau phần thảo luận từ các nhà đầu tư, Tổng công ty Becamex IDC đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ để hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, y tế, điện tử, các dự án đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp đến Horasis nắm bắt xu hướng, tham gia đầu tư sớm và hưởng lợi từ Việt Nam
Ông Frank Jürgen Richter, Chủ tịch Horasis cho biết, các đoàn đại biểu và doanh nghiệp, nhà đầu tư đến Diễn đàn Horasis – Bình Dương 2019 có mong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư