Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Diễn đàn kinh tế Horasis Ấn Độ 2022, nhiều cơ hội hợp tác đầu tư
Lê Quân - 23/09/2022 19:18
 
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 là dịp để các doanh nghiệp kết nối tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư giữa Việt Nam, Ấn Độ và thế giới.

Ngày 23/9, tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis) Ấn Độ 2022. Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 diễn ra từ ngày 25 đến 27-9-2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Thành phần khách mời dự kiến khoảng 500 đại biểu, bao gồm lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, địa phương; chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis. Ngoài ra, có gần 200 lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới sẽ tham dự diễn đàn.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới với 6 phiên họp toàn thể, 26 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song, với sự tham dự của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ tham gia nhiều phiên thảo luận với chủ đề như: đưa Ấn Độ và Việt Nam trở thành các quốc gia khởi nghiệp của thế giới sau đại dịch Covid-19; Việt Nam và Ấn Độ những vấn đề toàn cầu; Việt Nam, Ấn Độ và triển vọng kinh tế thế giới; Việt Nam và Ấn Độ cùng thúc đẩy đổi mới sáng tạo; và phiên thảo luận đặc biệt cơ hội đầu tư tại Bình Dương.

Phát biểu tại buổi Họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng khẳng định, Bình Dương sẽ tạo điều kiện tối đa để việc kết nối, trao đổi giữa các doanh nghiệp và nhà quản lý đạt hiệu quả tốt khi diễn đàn diễn ra. Ông cho rằng đây là cơ hội để các tổ chức tại Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Phó chủ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng (đứng) phát biểu tại họp báo 

Đây cũng là dịp để tỉnh Bình Dương cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp giao lưu và kết nối với lãnh đạo các doanh nghiệp trong khu vực để nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội với đối tác mới để cùng thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Ấn Độ và thế giới.

Được biết, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 là sự kiện tiếp nối thành công của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis) Bình Dương 2018 và 2019 do tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh triển khai xây dựng Đề án Thành phố thông minh Bình Dương.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế được thành lập từ năm 2005 với sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Diễn đàn Horasis sẽ mang đến những giá trị tích cực trong phát triển kinh tế thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nói chung và Đề án Thành phố thông minh Bình Dương nói riêng.
Horasis – Bình Dương 2019 mở ra nhiều sự hợp tác mới cho doanh nghiệp, nhà đầu tư
Là chuyên gia giàu kinh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư, ThS. Đoàn Hữu Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn Việt Nam (VCG) và Công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư