
-
Nâng quy mô thương mại Việt Nam với tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
-
UNIQLO sắp khai trương cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam
-
Cấp bách củng cố chuỗi cung ứng
-
Giải pháp đơn giản hóa chế độ kế toán cho hộ kinh doanh cá thể
-
Giá xăng RON95 giảm về quanh ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Xuất nhập khẩu của khu vực FDI tăng gần 87 tỷ USD
Trong bối cảnh ngành công nghiệp rượu vang và rượu mạnh thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức về địa kinh tế, với xu hướng tiêu thụ toàn cầu có dấu hiệu suy giảm, các thị trường mới nổi, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, đang trở thành điểm sáng cho các nhà sản xuất và phân phối quốc tế.
Ông Rodolphe Lameyse, Giám đốc điều hành Tập đoàn Vinexposium nhận định: “Việc nắm bắt các cơ hội thương mại trong thời điểm này là hết sức cần thiết. Đông Nam Á với Singapore là trung tâm kinh doanh trọng điểm, chính là nơi hội tụ các động lực tăng trưởng của ngành. Vinexpo Asia 2025 sẽ là sự kiện trọng điểm để các doanh nghiệp trong ngành kết nối và mở rộng hoạt động tại khu vực năng động này”.
Triển lãm lần này không chỉ thu hút các thị trường tiêu thụ lâu năm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, mà còn mở rộng kết nối tới các thị trường mới nổi có tiềm năng tăng trưởng lớn như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Theo dữ liệu từ Công ty Nghiên cứu thị trường IWSR, khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiện chiếm khoảng 10% lượng rượu vang nhập khẩu toàn cầu, với mức tiêu thụ đồ uống có cồn dự kiến tăng 1,5% vào năm 2025. Đáng chú ý, phân khúc đồ uống pha sẵn (ready-to-drink) được kỳ vọng tăng trưởng tới 5,9%.
Singapore được đánh giá là một thị trường trưởng thành nhưng đầy tiềm năng, với tốc độ tăng trưởng khả quan nhờ nhu cầu ổn định và thị trường ẩm thực - dịch vụ cao cấp phát triển mạnh mẽ. Thành phố này hiện sở hữu 54 nhà hàng đạt sao Michelin, góp phần củng cố vị thế trung tâm giao thương và trải nghiệm ẩm thực của khu vực.
Vinexpo Asia 2025 sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp từ nhiều quốc gia, bao gồm các vùng sản xuất truyền thống tại châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương và châu Á. Đặc biệt, lần đầu tiên, khu vực “Welcome to the Organic World” sẽ giới thiệu các sản phẩm hữu cơ và sinh học, trong khi cộng đồng “Wines Unearthed” sẽ mang đến cơ hội hợp tác cho các nhà sản xuất quy mô nhỏ trong khu vực.
![]() |
Bên cạnh đó, chương trình Vinexpo Academy sẽ tiếp tục mang đến các hoạt động chuyên đề, lớp đào tạo và hội thảo kết nối doanh nghiệp, góp phần tăng cường hiểu biết về thị trường và xu hướng tiêu dùng.
Kế thừa thành công của kỳ triển lãm năm 2023, với hơn 1.000 nhà trưng bày, 3.512 cuộc hẹn giao thương được lên lịch trước và gần 10.000 khách tham quan từ 64 quốc gia, Vinexpo Asia 2025 được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của ngành rượu vang và rượu mạnh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

-
Giá xăng RON95 giảm về quanh ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Xuất nhập khẩu của khu vực FDI tăng gần 87 tỷ USD -
Việt Nam tiến tới mốc 5.000 USD GDP/người: Cơ hội vàng cho ngành tiêu dùng - bán lẻ -
Thủ tướng yêu cầu đàm phán, ký kết các FTA mới, xúc tiến thương mại quy mô lớn -
“Gian hàng số” mở rộng thị trường cho sản phẩm, nâng tầm thương nhân Thủ đô -
Nghịch lý ngành sữa: Thị trường sôi động, nhưng đàn bò sữa suy giảm -
TONMATPAN sản xuất thành công Panel PIR chuẩn “xanh” quốc tế
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025
-
FPT và AIA Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe