
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt
Trong bối cảnh ngành công nghiệp rượu vang và rượu mạnh thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức về địa kinh tế, với xu hướng tiêu thụ toàn cầu có dấu hiệu suy giảm, các thị trường mới nổi, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, đang trở thành điểm sáng cho các nhà sản xuất và phân phối quốc tế.
Ông Rodolphe Lameyse, Giám đốc điều hành Tập đoàn Vinexposium nhận định: “Việc nắm bắt các cơ hội thương mại trong thời điểm này là hết sức cần thiết. Đông Nam Á với Singapore là trung tâm kinh doanh trọng điểm, chính là nơi hội tụ các động lực tăng trưởng của ngành. Vinexpo Asia 2025 sẽ là sự kiện trọng điểm để các doanh nghiệp trong ngành kết nối và mở rộng hoạt động tại khu vực năng động này”.
Triển lãm lần này không chỉ thu hút các thị trường tiêu thụ lâu năm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, mà còn mở rộng kết nối tới các thị trường mới nổi có tiềm năng tăng trưởng lớn như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Theo dữ liệu từ Công ty Nghiên cứu thị trường IWSR, khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiện chiếm khoảng 10% lượng rượu vang nhập khẩu toàn cầu, với mức tiêu thụ đồ uống có cồn dự kiến tăng 1,5% vào năm 2025. Đáng chú ý, phân khúc đồ uống pha sẵn (ready-to-drink) được kỳ vọng tăng trưởng tới 5,9%.
Singapore được đánh giá là một thị trường trưởng thành nhưng đầy tiềm năng, với tốc độ tăng trưởng khả quan nhờ nhu cầu ổn định và thị trường ẩm thực - dịch vụ cao cấp phát triển mạnh mẽ. Thành phố này hiện sở hữu 54 nhà hàng đạt sao Michelin, góp phần củng cố vị thế trung tâm giao thương và trải nghiệm ẩm thực của khu vực.
Vinexpo Asia 2025 sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp từ nhiều quốc gia, bao gồm các vùng sản xuất truyền thống tại châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương và châu Á. Đặc biệt, lần đầu tiên, khu vực “Welcome to the Organic World” sẽ giới thiệu các sản phẩm hữu cơ và sinh học, trong khi cộng đồng “Wines Unearthed” sẽ mang đến cơ hội hợp tác cho các nhà sản xuất quy mô nhỏ trong khu vực.
![]() |
Bên cạnh đó, chương trình Vinexpo Academy sẽ tiếp tục mang đến các hoạt động chuyên đề, lớp đào tạo và hội thảo kết nối doanh nghiệp, góp phần tăng cường hiểu biết về thị trường và xu hướng tiêu dùng.
Kế thừa thành công của kỳ triển lãm năm 2023, với hơn 1.000 nhà trưng bày, 3.512 cuộc hẹn giao thương được lên lịch trước và gần 10.000 khách tham quan từ 64 quốc gia, Vinexpo Asia 2025 được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của ngành rượu vang và rượu mạnh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

-
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM -
Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu mặt hàng cá rô phi -
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"