-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024 -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An
Hơn 40 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống hữu cơ từ 14 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ tới Singapore và Việt Nam trong tháng 5/2018 nhằm giới thiệu các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao tới thị trường Đông Nam Á.
Doanh nghiệp thực phẩm hữu cơ châu Âu tham dự Triển lãm EuroSphere |
Các nhà sản xuất thực phẩm hữu cơ EU sẽ tìm kiếm các doanh nghiệp phân phối nội địa, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các chuỗi siêu thị/bán lẻ, khách sạn/café/nhà hàng trong khuôn khổ Triển lãm EuroSphere 2018 diễn ra từ ngày 18 đến 20/5/2018 tại TP. HCM.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, thực phẩm hữu cơ đang là trào lưu hot tại Việt Nam. Với năng lực thị trường lên đến 3.500 tỷ đồng hàng năm, các doanh nghiệp Việt Nam rất muốn hợp tác chia sẻ chuyên môn, kinh nghiệm sản xuất cũng như mở rộng thị trường thực phẩm hữu cơ với các nước trong đó thị trường châu Âu được xem là quan trọng.
Ông Bruno Angelet, Đại sứ phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho biết, an toàn thực phẩm là một trong những nỗi lo ngại lớn nhất tại Việt Nam. Người tiêu dùng càng ngày càng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm không chứa hóa chất, hay những sản phẩm hữu cơ. EU có khung pháp lý nghiêm ngặt không chỉ liên quan tới khâu sản xuất và chế biến, mà còn về việc kiểm soát và nhãn mác đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống hữu cơ.
“Chúng tôi thường xuyên tiến hành kiểm tra và giám sát từng giai đoạn của chuỗi hữu cơ và vì vậy, chúng tôi có thể đảm bảo chất lượng các sản phẩm thực phẩm và đồ uống hữu cơ đến từ châu Âu. Thông qua chuyến đi lần này, chúng tôi rất mong được giới thiệu những sản phẩm hữu cơ EU tới người tiêu dùng Việt Nam”, ông Bruno Angelet nói.
Theo ông Jacobo Rodriguez, đại diện Công ty Josenea, hóa chất giúp bảo vệ nông sản khỏi những sinh vật gây hại, nhưng đồng thời lại rất độc hại với những người nông dân tiếp xúc trực tiếp với hóa chất và người tiêu dùng. Nông nghiệp hữu cơ không sử dụng hóa chất trong canh tác, đảm bảo an toàn thực phẩm ở mức độ cao.
Chia sẻ kinh nghiệm sản xuất sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, ông Florian Mathieu, Giám đốc Chateau De Manissy cho rằng, tốn kém nhất là đầu tư mua máy móc và các sản phẩm phân bón hữu cơ.
“Khi theo đuổi nông nghiệp hữu cơ, nhà sản xuất cũng phải hy sinh một số thứ. Thu hoạch theo phương pháp tự nhiên, đối mặt với những thách thức thiên nhiên như thời tiết, cỏ dại - những điều mà nhà nông thông thường có thể dễ dàng xử lý bằng hóa chất. Việc thu hoạch một trang trại hữu cơ tốn rất nhiều thời gian và công lao động... Đổi lại, nông nghiệp phi hữu cơ mang lại lợi nhuận lớn hơn nhiều vì nó cho phép nhà sản xuất tối ưu hóa sản lượng mà chúng ta không bao giờ có thể đạt được nếu canh tác theo phương pháp truyền thống”, ông Florian Mathieu phân tích.
Ông Joonas Püvi, Giám đốc kinh doanh Công ty Salvest (Estonia) cho hay, nông nghiệp hữu cơ tốn thời gian và công sức hơn nhưng bù lại, nhà sản xuất có được nhiều lợi ích từ việc canh tác hữu cơ.
“Thị trường thực phẩm hữu cơ cũng rất tiềm năng. Thu nhập người dân đang gia tăng, và người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền để mua thực phẩm chất lượng cao hơn. Các ông bố, bà mẹ trẻ ngày này thường có học vấn cao và do đó sẽ lựa chọn kỹ càng các sản phẩm tốt nhất dành cho con mình. Chúng tôi tin rằng đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thực phẩm hữu cơ như Salvest gia nhập thị trường”, ông Joonas Püvi nói.
-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Loạt thương hiệu quán ăn, nhà hàng nhỏ Việt Nam được quảng bá trên tòa nhà Nasdaq -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024
-
Khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại dự án Cát Bà Amatina -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
“Ông chủ Việt” hào phóng với M&A -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
EVN nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An -
Văn Phú - Invest 2 năm liên tiếp lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử